Bổ sung vitamin D3 loại nào tốt nhất cho trẻ em

Lượng vitamin cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ không phải là ít, vậy nên việc trẻ cần bổ sung vitamin là chuyện bình thường. Với vitamin D3, các bố mẹ khá phân vân không rõ bổ sung vitamin D3 loại nào tốt cho nhất cho trẻ em.
27/07/2018 17:58

Thông tin về vitamin D3

Vitamin D3 là một dạng tự nhiên của vitamin D ( có từ 1-5) còn gọi với tên khác là Cholecalciferol. Vitamin D3 có tác dụng giúp hấp thụ canxi và phốt phát. Khi được đưa vào trong cơ thể vitamin D3 sẽ tới gan. Sau khi chuyển hóa và hoạt động, chúng sẽ đi tới thận, tiếp tục chuyển hóa một lần nữa. Vitamin D3 sẽ lưu lại gan thận để điều chỉnh lượng canxi trong máu một phần, còn lại sẽ lưu trong xương để giúp giữ canxi tốt hơn.

vitamin-d3

Vitamin D3 là vitamin thuộc nhóm vitamin D

Những ảnh hưởng của trẻ em khi thiếu hụt vitamin D3

Vitamin D3 có tác dụng là ngăn ngừa các bệnh về xương, duy trì nồng độ canxi trong máu… nhưng ngược lại khi thiếu hụt vitamin D3 trẻ em có thể bị các ảnh hưởng như sau:

  • Trẻ dễ mắc các bệnh về xương như loãng xương, xương giòn, còi xương, xương bị xốp dễ gãy…
  • Khi thiếu vitamin D3 từ nhỏ, trẻ sẽ không hấp thụ được canxi, có thể gây ra các dị tật cơ thể như xương cong, xương yếu.
  • Trẻ bị suy dinh dưỡng và chậm phát triển
  • Trẻ dễ xanh xao, lười vận động thể trang yếu.
  • Cơ thể cũng có sức đề kháng yếu nếu trẻ thiếu vitamin D3. Dễ bị cúm, sốt, nhiễm trùng.
  • Việc khó kiểm soát hàm lượng canxi trong máu do thiếu vitamin D có thể gây ra các vấn đề về tim mạch. Canxi tích tụ ở thành mạch có thể gây ra xơ vữa. Bên cạnh đó là máu và khí huyết khó đông.
  • Việc dẫn truyền xung thần kinh không hiệu quả ở trẻ thiếu vitamin D gây ra việc tiếp chậm chạp và khó phản ứng nhanh bằng bạn bè.
tre-co-nguy-co-coi-xuogn

Trẻ nhỏ có nguy cơ còi xương nếu thiếu vitamin D3

Bổ sung vitamin D3 loại nào tốt nhất cho trẻ em?

Hiện nay trên thị trường tràn lan khá nhiều loại thuốc vitamin D3 dành cho trẻ nhỏ. Nhưng trẻ nhỏ là đối tượng được đặc biệt quan tâm bởi phụ huynh nên dễ hiểu rằng họ luôn muốn tìm loại thuốc tốt nhất cho con cái. Sau đây là các thuốc vitamin D3 được thị trường ưa dùng

Pedia D-Vite Drops

Pedia D-Vite Drops được sản xuất bởi hãng dược phẩm uy tín Bayshore Phamarma có thế mạnh về sản xuất vitamin cho trẻ. Ngoài ra còn được các siêu thị dược ở Mỹ làm đối tác phân phối. Thuốc với công thức D-vi-sol được đánh giá là công thức bổ sung vitamin D tốt nhất cho trẻ sơ sinh thời điểm hiện tại. Pedia D-Vite Drops có ống hút định lượng giúp cha mẹ xác định được liều lượng cần thiết cho con (khoảng 400 IU vitamin D), chúng không khó xác dụng như phương pháp xịt, hay nhỏ giọt…

Pediakid vitamin D3

Bổ sung vitamin D3 loại nào tốt nhất cho trẻ em - Pedia D-Vite Drops

Animal Parade Vitamin D3

Thuốc được sản xuất bởi Nature’s Plus. Đây là một hãng dược có thương hiệu tại Mỹ với nhiều dòng sản phẩm cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Hãng được các ông bood và mẹ ở Mỹ tin dùng. Nếu ở trên là loại thuốc dành cho trẻ sơ sinh, thì Animal Parade Vitamin D3 lại thích hợp dành cho trẻ lớn hơn và đã biết nhai. Chúng có các hình con thú, khiến cho trẻ em thích thú (bạn có thể sử dụng với đối tượng trẻm em trên 2 tuổi).

Animal Parade Vitamin D3

Animal Parade Vitamin D3

Pediakid vitamin D3

Sản phẩm cuối cùng được sản xuất từ đất nước Pháp. Hãng dược phẩm nổi tiếng Laboratoies với chuỗi sản phẩm Pedikid dành cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh được cha mẹ trẻ em tin tưởng. Thuốc được chiết xuất từ Lanoline tự nhiên, chứa chất chống oxy hóa và vitamin E tự nhiên. Khoảng 2 giọt Pediakid D3 chứa dầu hướng dương là 400 IU.

Việc tìm loại thuốc trả lời cho câu hỏi bổ sung vitamin D3 loại nào tốt nhất cho trẻ em là chưa đủ. Bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ và tuân thủ nhãn mác của loại thuốc để có phương án cho bé thích hợp.

comment Bình luận

largeer