Cách bổ sung vitamin D cho trẻ sơ sinh

Vitamin không chỉ cần bổ sung trong thời kỳ các bà mẹ mang thai mà trẻ em sơ sinh cũng rất cần được bổ sung nhất là vitamin D. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ cách bổ sung vitamin D cho trẻ em một cách chính xác nhất.
27/07/2018 03:07

Tác dụng của vitamin D với trẻ nhỏ

Như đã nói ở trên Vitamin D có vai trò rất quan trọng với trẻ sơ sinh. Nếu thiếu vitamin D trong giai đoạn trẻ phát triển, trẻ có thể mắc các bệnh còi xương và chậm lớn. Không chỉ trẻ em mà người lớn khi thiếu lượng vitamin D cần thiết hàng ngày đều dễ dàng mắc các bệnh như cúm, loãng xương, đa xơ cứng thậm chí là bệnh tim hay ung thư…

Với trẻ em sơ sinh, các bà mẹ cần bổ sung lượng vitamin tối thiểu là 400 IU mỗi ngày cho trẻ dưới 12 tháng. Vitamin D sẽ giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch đi cùng với đó là giúp cơ thể chống lại những căn bệnh mãn tính hay nhiễm trùng. Khi đáp ứng được lượng vitamin D tối thiểu trong ngày, chúng sẽ giúp cho não bộ trẻ hoạt động tốt hơn, quá trình trao đổi chất trong cơ thể trẻ diễn ra hiệu quả hơn.

Thế nhưng, việc bổ sung vitamin D cần được chỉn chu và đúng cách để tránh dư thừa vitamin D, và có những hệ lụy không ngờ tới.

bo-sung-vitamin-D-cho-tre-so-sinh

Vitamin D rất tốt cho trẻ sơ sinh

 Dấu hiệu của trẻ em cần được bổ sung vitamin D

  • Những trẻ hay quấy khóc nhất là khi ngủ không được yên giấc.
  • Khi trẻ bị rụng lượng tóc hình vành khăn ở sau gáy.
  • Trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn cần bổ sung thêm vitamin D vì thông thường mỗi sữa mẹ không đủ lượng vitamin D cần thiết mỗi ngày của trẻ nhất là khi trẻ lớn.
  • Trẻ bú hoàn toàn sưã công thức nhưng đươi 900ml mỗi ngày.
  • Trẻ không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, da sẫm màu có nguy cơ thiếu vitamin D.
bo-sung-vitamin-D-cho-tre-so-sinh-3

Cách bổ sung vitamin D cho trẻ sơ sinh - Các bố mẹ cần để ý dấu hiệu của trẻ 

Cách bổ sung vitamin D cho trẻ sơ sinh

Điều đầu tiên với trẻ sơ sinh và khi lớn hơn là trẻ cần được uống đầy đủ sữa hàng ngày. Lượng vitamin D có trong sữa mẹ trung bình là khá thấp.

Việc tắm nắng với trẻ em là rất quan trọng. Có thể bạn chưa biết, ánh nắng mặt trời có thể cung cấp được 80% lượng vitamin D cần thiết tối thiểu hàng ngày của trẻ. Với những trẻ lớn hơn, bạn đừng ngăn cản việc chúng chơi đùa ở ngoài môi trường đầy đủ nắng. Mỗi ngày bạn có thể dành 10-30 phút để giúp trẻ sơ sinh đón ánh nắng mặt trời. Thời gian mà trẻ em không nên tiếp xúc với nắng là 8h30h -17h. Ở giữa khoảng thời gian này các tia UV rất mạnh có thể gây đen sạm, ung thư da và nhiều hệ lụy các ở các tia UV độc hại. Bạn chỉ nên cho trẻ tiếp xúc trước 8h30 và sau 17h.

Các bác sĩ vẫn khuyến khích việc bổ sung vitamin D cho trẻ bằng cách sử dụng thực phẩm hàng ngày. Thế nhưng việc này chỉ thực hiện được khi trẻ bắt đầu ăn dặm. Những thực phẩm chứa vitamin D dồ dào đó là lòng đỏ trứng gà, các loại nấm, cam, quýt, cá thu, cá ngừ, các trích…

bo-sung-vitamin-D-cho-tre-so-sinh-2

Có nhiều cách giúp trẻ hấp thụ vitamin D

Nếu trẻ có nguy cơ thiếu vitamin D trầm trọng bạn có thể bổ sung vitamin D trực tiếp bằng thuốc. Bạn có thể hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bổ sung cho trẻ sơ sinh để bổ sung vừa vặn lượng vitamin D cần thiết cho mỗi trẻ. Điều này rất quan trọng.

Với các cách bổ sung vitamin D cho trẻ sơ sinh hi vọng bạn đọc có thêm thông tin bổ ích khi chăm sóc trẻ sơ sinh và vitamin D với trẻ nhỏ. Chúc các bé nhanh lớn và thông minh.

comment Bình luận

largeer