Bơm xi măng vào cột sống ở bệnh viện nào Hà Nội tốt nhất?

Bơm xi măng vào cột sống ở bệnh viện nào Hà nội tốt nhất? Bơm xi măng vào cột sống là một kỹ thuật mới được nhiều các sỹ đánh giá cao trong giúp làm bền vững thân đốt sống và giảm đau. Tuy nhiên việc lựa chọn được một bệnh viện uy tín để thực hiện phương pháp này mới là điều quan trọng.
27/12/2017 17:05

Bơm xi măng sinh học vào cột sống lưng

Theo cách gọi của nhiều bệnh nhân thì bơm xi măng vào cột sống hay đổ xi măng vào đốt sống là một kỹ thuật giúp làm bền vững thân đốt sống và giảm đau.

Bom xi mang vao cot song o benh vien nao Ha noi tot nhat

Bơm xi măng vào cột sống ở bệnh viện nào Hà Nội tốt nhất. Bơm xi măng vào cột sống là phương pháp mới được các bác sĩ đánh giá cao trong điều trị bệnh

Đây là kỹ thuật được dùng cho một số bệnh nhân gặp phải các vấn đề như:

- Bệnh nhân loãng xương bị xẹp đốt sống

- Người bị u máu thân đốt sống

- Một số tổn thương u gây tiêu hủy thân đốt sống

Đây là một thủ thuật mới và ít can thiệp. Bệnh nhân sau khi xác định được nguyên nhân và các đốt sống bị tổn thương sẽ được các bác sĩ gây mê, sát khuẩn. Các bác sĩ sẽ nhìn qua phim chụp X-quang rồi chọc kimm chuyên dụng vào thân đốt sống. Sau đó tiến hành bơm xi măng sinh học và theo dõi tiến triển qua màn hình tăng sáng.

Tùy thuộc vào từng trường hợp đốt sống cụ thể mà bác sĩ sẽ điều chỉnh số lượng xi măng sinh học được bơm vào cơ thể. Đối với trường hợp vị chấn thương làm lún xương kèm theo loãng xương thì phải bơm xi măng vào nhiều đốt sống. Còn với trường hợp bị đa chấn thương thì cần điều trị đa chấn thương  khoảng 2 tuần rồi mới bơm xi măng sinh học vào đốt sống để điều trị.

Tác dụng của bơm xi măng sinh học

Bơm xi măng sinh học là một phương pháp hiện đại và rất ít gặp biến chứng. Bệnh nhân thực hiện phương pháp này có thể xuất hiện trong khoảng 2-3 ngày. Do những ưu điểm trên mà hiện nay y học thế giới cũng áp dụng rộng rãi phương pháp này. Hiệu quả của phương pháp được đa số bệnh nhân nhận xét là tốt, đa số bệnh nhân đã không còn thấy đau khi bơm sinh học trong vài ngày.

Bom xi mang vao cot song o benh vien nao Ha noi tot nhat 1

Bơm xi măng vào cột sống ở bệnh viện nào Hà Nội tốt nhất. Phương pháp đòi hỏi y bác sĩ có chuyên môn cùng trang thiết bị hiện đại để thực hiện

Việc bơm xi măng sinh học vào cột sống có thể giúp hàn gắn tại chỗ các phần xương bị gãy, dù cho là gãy siêu nhỏ. Chúng sẽ giúp ổn định và vững chắc thân đốt sống, bệnh nhân sẽ mau hồi phục các cơn đau và ổn định được cột sống.

Tuy nhiên phương pháp này lại có một số lưu ý sau khi thực hiện:

- Đối với những trường hợp bị chấn thương làm vỡ thành thân đốt sống và bị lún đốt sống do khối u di căn sẽ không thực hiện được phương pháp này.

- Đây là một phương pháp có kỹ thuật khó, do vậy đòi hỏi bác sĩ và trang thiết bị đủ để phẫu thuật, tránh gây biến chứng cho bệnh nhân. Do vậy việc lựa chọn được tuyến bệnh viện có thiết bị hiện đại và đội ngũ bác sỹ tin tưởng có chuyên môn cao là điều rất quan trọng.

Chi phi thực hiện bơm xi măng cột sống là bao nhiêu?

Tại Việt Nam thì tùy vào từng bệnh viện mà mức giá bơm xi măng sinh học chênh lệch nhau. Tuy nhiên nó sẽ giao động khoảng 1000USD ( là khoảng 23 triệu đồng). Do vậy mà khi muốn thực hiện phẫu thuật này thì bạn nên cân nhắc và tham khảo chính xác giá phẫu thuật ở các bệnh viện cụ thể.

Bơm xi măng vào cột sống ở bệnh viện nào?

Phương pháp bơm xi măng vào cột sống khá an toàn vì ít can thiệp, hồi phục nhanh và có hiệu quả lâu dài, cao. Tuy nhiên phương pháp còn có một số nhược điểm như: Phải thực hiện ở trung tâm có trang bị máy X-quang tăng sáng truyền hình. Tong quá trình thực hiện có thể gặp một số biến chứng với tỉ lệ thấp như tràn xi măng. Do vậy mà việc tìm được một bệnh viện uy tín để thực hiện phương pháp là việc rất quan trọng.

Bom xi mang vao cot song o benh vien nao Ha noi tot nhat 2

Bơm xi măng vào cột sống ở bệnh viện nào Hà Nội tốt nhất. Lựa chọn bệnh viện uy tín là việc đầu tiên để bảo vệ sức khỏe bạn

Hiện tại ở Hà Nội bạn có thể đến một số Bệnh viện lớn để thực hiện kỹ thuật này như:

- Bệnh viện Việt Đức. Số 40 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

- Khoa Tim mạch can thiệp – Bệnh viện Hữu Nghị. Số 01 Trần Khánh Dư – Quận Hai Bà Trưng – Hà Nội.

- Khoa Chẩn đoán hình ảnh – Bệnh viện Bạch Mai. Số 78 – Đường Giải Phóng – Quận Đống Đa – TP. Hà Nội.

Hy vọng với những chia sẽ của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm kiếm thức để lựa chọn được một bệnh viện uy tín để bảo vệ sức khỏe mình. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

comment Bình luận

largeer