Bụng to như có bầu 10 đứa, cô gái khiến bác sĩ sốc với thứ bên trong

Nhìn chiếc bụng to dị thường, các bác sĩ cho rằng người phụ nữ đang mang đa thai nhưng kết quả kiểm tra khiến tất cả đều sốc.
17/12/2020 15:12

Một cô gái ẩn danh 27 tuổi sống ở Mexico mới đây đã chia sẻ câu chuyện hi hữu mà mình từng trải qua cách đây 4 năm. Thời điểm đó dù không mang thai nhưng kích thước vòng 2 của cô vẫn ngày một lớn lên nhanh chóng. Cô từng thử nhiều chế độ ăn kiêng khác nhau nhưng cân nặng cũng như vòng bụng vẫn không suy giảm. Sau đó vì gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại, hít thở và ăn uống người phụ nữ quyết định tìm đến bệnh viện.

Tại đây khi vừa nhìn thấy chiếc bụng khổng lồ các bác sĩ đã vô cùng ngạc nhiên và cho rằng nữ bệnh nhân đang mang đa thai quá lớn. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra sau đó khiến tất cả đều ngỡ ngàng. Trong bụng cô gái là một khối u nang buồng trứng kích thước “khủng” và nó gần như chèn ép toàn bộ nội tạng. Nếu không kịp thời điều trị, bệnh nhân có thể bị suy tim và nguy hiểm đến tính mạng.

nguoi-phu-nu-bung-to-nhu-mang-thai-10-dua-tre

 

Người phụ nữ được chỉ định phẫu thuật ngay sau đó. Kết quả, các bác sĩ đã loại bỏ thành công khối u có đường kính nửa mét, chu vi 157cm và nặng hơn 32 kg. Số cân này tương đương với 10 em bé sơ sinh hoặc 1 đứa trẻ 10 tuổi.

"Đây là khối u lớn nhất mà tôi từng phẫu thuật. Nó chiếm tới 95% bụng của bệnh nhân. Một u nang lớn như vậy là rất hiếm", bác sĩ Erik Hanson Viana (30 tuổi), làm việc tại Bệnh viện đa khoa Mexico, người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật khi đó cho biết.

Sáu tháng sau ca phẫu thuật, người phụ nữ đã hoàn toàn bình phục và trở lại với cuộc sống bình thường.

Theo Người đưa tin

comment Bình luận

largeer