Cà Mau chủ động theo dõi mưa dông kèm theo lốc, sét trên địa bàn tỉnh

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau có công văn đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố Cà Mau chủ động theo dõi mưa dông kèm theo lốc, sét.
25/04/2023 14:51

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn Cà Mau, hiện nay trong thời điểm chuyển mùa, từ ngày 27/4 đến đầu tháng 5/2023 trên địa bàn tỉnh có khả năng xảy ra mưa rào và dông cục bộ, trong cơn dông có thể xảy ra lốc sét.

Ảnh: Camau.gov

Ảnh: Camau.gov

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau đề nghị các đơn vị, địa phương có liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa dông, lốc, sét, kịp thời thông tin rộng rãi đến tổ chức, cá nhân và người dân biết, để chủ động phòng tránh, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra. Rà soát, cập nhật các phương án ứng phó với cấp độ rủi ro thiên tai phù hợp với tình hình cụ thể tại địa phương nhằm chủ động ứng phó kịp thời, hiệu quả.

Đài Phát thanh - Truyền hình Cà Mau, các cơ quan báo chí tăng cường tuyên truyền, phổ biến về tình hình mưa dông, lốc, sét đến người dân để nắm, chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại có thể xảy ra.

Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố Cà Mau báo cáo các vụ việc về Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh qua Văn phòng thường trực - Chi cục Thủy lợi để chỉ đạo, xử lý kịp thời.

Cẩm Đào

comment Bình luận

largeer