Cà Mau khai mạc Hành trình đỏ lần thứ X năm 2022

Sáng ngày 2/6/2022, Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Cà Mau tổ chức khai mạc Hành trình đỏ lần thứ X năm 2022.
02/06/2022 16:40

Hành trình đỏ là chương trình hiến máu tình nguyện lớn nhất cả nước do Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương chủ trì phối hợp cùng các đơn vị và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các tỉnh, thành phố tổ chức từ năm 2013 đến nay. Trải qua 9 năm tổ chức, chương trình đã tiếp nhận được trên 500.000 đơn vị máu.

Hành trình đỏ lần thứ X, năm 2022 sẽ được diễn ra từ ngày 2/6 đến 31/7/2022, tại 46 tỉnh/thành phố trong cả nước, với chủ đề “Kết nối dòng máu Việt”, dự kiến tiếp nhận 120.000 đơn vị máu, góp phần quan trọng trong việc khắc phục tình trạng khan hiếm máu dịp hè trên phạm vi toàn quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau động viên các tình nguyện viên tham gia hiến máu

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau động viên các tình nguyện viên tham gia hiến máu

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đề nghị các tất cả cán bộ, công viên chức, các lực lượng vũ trang cùng người lao động trên địa bàn tỉnh tiếp tục tham gia và duy trì hiến máu tình nguyện và các hoạt động nhân đạo khác cứu người. Đối với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tiếp tục tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia phong trào hiến máu tình nguyện. Đối với nhân dân, tôi mong rằng sẽ tiếp tục và duy trì những nghĩa cử cao quý từ những giọt máu hồng hiến tặng để giúp nhiều bệnh nhân vượt qua những căn bệnh hiểm nghèo”.  

Dịp này, có 2 tập thể và 7 cá nhân trên địa bàn tỉnh được Hội chữ thập đỏ Việt Nam tặng bằng khen; có 2 tập thể và 14 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh.

Theo Camau.gov

comment Bình luận

largeer