Cà Mau tăng cường thực hiện công tác của Hội Chữ thập đỏ trong tình hình mới

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ký ban hành kế hoạch tăng cường thực hiện công tác của Hội Chữ thập đỏ trong tình hình mới.
10/05/2023 15:40

Mục đích kế hoạch là triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ giải pháp Thực hiện Kế hoạch số 140-KH/TU ngày 03/02/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Kết luận số 44-KL/TW ngày 14/11/2022 của Ban Bí thư khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong tình hình mới; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của chính quyền các cấp đối với công tác nhân đạo và hoạt động của Hội Chữ thập đỏ các cấp. Nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của Hội Chữ thập đỏ các cấp phù hợp với tính chất, Điều lệ hội; huy động được sự tham gia đông đảo của các tầng lớp Nhân dân, góp phần quan trọng trong công tác nhân đạo, từ thiện, thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Ảnh: Camau.gov

Ảnh: Camau.gov

Theo yêu cầu kế hoạch đặt ra, các sở, ngành và chính quyền các cấp phối hợp hiệu quả với Hội Chữ thập đỏ trong công tác nhân đạo, từ thiện, thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Trong đó, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, gương mẫu tích cực thực hiện công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ.

Thực hiện nghiêm quan điểm phát triển kinh tế phải gắn liền với đảm bảo an sinh xã hội; kết quả công tác an sinh xã hội là thước đo văn minh, tiến bộ xã hội của cơ quan, đơn vị và địa phương. Tiếp tục củng cố, phát triển và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh.

Cẩm Đào

comment Bình luận

largeer