Cà Mau thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo năm học 2023 - 2024

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT); UBND các huyện, thành phố Cà Mau thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo năm học 2023 – 2024 theo tinh thần công văn số 5459/BGDĐT-KHTC ngày 2/10/2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
08/10/2023 13:20

Trong đó, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và có trách nhiệm giải trình với người học và xã hội về các mức thu, khoản thu của cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý theo đúng quy định; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng “lạm thu” đầu năm học.

Ảnh minh họa: Camau.gov

Ảnh minh họa: Camau.gov

Chỉ đạo và quán triệt các cơ sở giáo dục thực hiện việc vận động, quản lý và sử dụng các khoản tài trợ, viện trợ theo đúng quy định; thực hiện công khai về cam kết chất lượng giáo dục và đào tạo, các điều kiện đảm bảo chất lượng và thu chi tài chính; chịu trách nhiệm giải trình trước người học, xã hội về các mức thu.

Đối với giá sách giáo khoa, vật tư, thiết bị giáo dục phải tăng cường phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định về niêm yết, công khai thông tin về giá vật tư, thiết bị giáo dục, sách giáo khoa trên địa bàn. Trong đó, cần tăng cường kiểm tra xử lý các vi phạm, bảo đảm công khai, minh bạch theo đúng quy định của Luật Giá và các văn bản có liên quan.

Nguyệt Thanh

comment Bình luận

largeer