Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá kết quả triển khai Nghị quyết 29-NQ/TW tại trường Đại học FPT

Chiều ngày 5/10, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cùng đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã làm việc tại trường Đại học FPT (Hà Nội) để khảo sát, đánh giá kết quả triển khai Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới cản bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
06/10/2023 10:06

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Khắc Thành, Hiệu trưởng Trường đại học FPT cho biết, thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, đào tạo, nhà trường đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Một trong những kết quả nổi bật là đổi mới chương trình đào tạo. Cụ thể, năm 2019, Trường FPT đã đạt chứng nhận kiểm định chất lượng Chương trình đào tạo Quản trị kinh doanh theo tiêu chuẩn ACBSP của Mỹ. Hiện tại, trường đang thực hiện tự đánh giá 4 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AQAS của Đức, gồm: Công nghệ thông tin; Ngôn ngữ Anh; Ngôn ngữ Hàn; Ngôn ngữ Nhật.

Để đáp ứng được yêu cầu hội nhập quốc tế của nền kinh tế đang diễn ra một cách mạnh mẽ, Trường đại học FPT yêu cầu tiếng Anh của các thí sinh phải đạt tối thiểu là trình độ IELTS 6.0.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Trung tâm Truyền thông và Sự kiện

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Trung tâm Truyền thông và Sự kiện

Với yêu cầu mỗi sinh viên khi ra trường không chỉ đáp ứng về mặt trình độ của thị trường lao động mà phải có kỹ năng xã hội. Do đó, cùng với đảm bảo các kiến thức chuyên sâu cho từng ngành học, thì việc bổ sung các môn kỹ năng mềm trong chương trình học cũng được chú trọng.

Ghi nhận những kết quả nổi bật của Trường đại học FPT trong triển khai thực hiện Nghị quyết 29; Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đề nghị các thành viên trong đoàn công tác ghi nhận quá trình triển khai, thực hiện Nghị quyết 29 của trường, trong đó có những tác động của Nghị quyết đến hoạt động của nhà trường.

Từ thực tiễn triển khai, Thứ trưởng mong muốn, các cán bộ, giảng viên của Trường đại học FPT tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm, những thuận lợi, khó khăn khi thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW; từ đó kiến nghị đề xuất tháo gỡ khó khăn cho nhà trường nói riêng và các trường ngoài công lập nói chung. Đó cũng chất liệu để Bộ GDĐT nghiên cứu, bổ sung vào Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương.

Theo Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn, Nghị quyết 29 có tác động mạnh mẽ đến hệ thống các trường đại học ngoài công lập. Nếu các trường biết nắm bắt xu hướng, chủ trương của Nghị quyết sẽ có nhiều cơ hội phát triển để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường lao động.

Trung tâm Truyền thông và Sự kiện

comment Bình luận

largeer