Cà Mau xem xét cho học sinh học trực tuyến thay cho học trực tiếp trước biến thể Omicron BA.2

Trước sự lây lan nhanh của biến thể Omicron BA.2 (biến thể “tàng hình”), Giám đốc Sở Y tế, thành viên Sở Chỉ huy Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Cà Mau đề xuất xem xét, lựa chọn phương pháp dạy học trực tuyến thay cho trực tiếp như hiện nay.
14/03/2022 07:22
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Từ khi giáo viên và học sinh trở lại trường đến nay đã và đang tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch rất cao trong trường học. Tính đến ngày 11/02/2022, toàn tỉnh có 821 giáo viên và 6.113 học sinh mắc COVID-19. Con số này cho thấy nguy cơ bùng phát dịch trong trường học là rất cao, bởi hiện tại đã chiếm hơn 26% số ca mắc mới trong ngày. Trong đó, có khoảng 50% số học sinh mắc COVID-19 dưới 12 tuổi, chưa được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên, Giám đốc Sở Y tế, thành viên Sở Chỉ huy Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đề xuất xem xét, lựa chọn phương pháp học trực tuyến như trước đây, một mặt tăng cường kiểm soát tốc độ lây nhiễm COVID-19 trong trường học, mặt khác chú trọng bảo vệ an toàn phòng, chống dịch cho học sinh cấp tiểu học và mầm non.

Theo Camau.gov

comment Bình luận

largeer