Các bệnh thường gặp ở trẻ mùa tựu trường

Nguyên nhân khiến trẻ thường dễ mắc bệnh mùa tựu trường là do trẻ đi học sẽ giao lưu, tiếp xúc nhiều với các bạn nên dễ tiếp xúc với mầm bệnh hơn. Ngoài ra, mùa này thời tiết thay đổi mưa nắng thất thường cũng tạo điều kiện cho virus, vi khuẩn phát triển.
11/09/2023 08:55

Hệ miễn dịch của trẻ chưa hoàn thiện nên nguy cơ mắc bệnh cao. Đặc biệt, với môi trường đông đúc, có máy lạnh sẽ khiến mầm bệnh lây lan nhanh. Nếu trẻ có một số thói quen như mút tay, cắn móng tay, bốc thức ăn, ngoáy mũi,… thì nguy cơ bị lây nhiễm bệnh càng nhiều hơn nữa.

Các bệnh lý thường gặp: Cảm cúm, bệnh đường tiêu hóa, viêm mũi họng, viêm phổi, bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết,…

371512325_635883208649440_2720249247307750730_n

Mặc dù không thể bảo vệ trẻ hoàn toàn trước các bệnh lây nhiễm, nhưng vẫn có thể giúp trẻ phòng bệnh bằng cách hướng dẫn cho trẻ những thói quen sau đây:

Nhắc nhở trẻ rửa tay thường xuyên, nhất là sau khi chơi, trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh.

Chuẩn bị đầy đủ vật dụng phòng dịch cho trẻ như: gel rửa tay khô, khăn giấy che miệng khi ho, bình nước riêng, khẩu trang.

Cần rèn lại giờ giấc sinh hoạt ổn định, ăn đủ chất, ngủ đủ giấc, tránh thức khuya dậy sớm để đảm bảo sức khỏe cho năm học mới.

Duy trì chế độ vận động, thể dục thể thao. Các vận động thể chất sẽ giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn.

Phòng ngừa muỗi đốt ở lớp và tại nhà bằng cách mặc quần áo dài tay, sử dụng xịt đuổi muỗi xuất xứ tự nhiên, an toàn cho trẻ, dọn dẹp các vật chứa nước không dùng tới, diệt lăng quăng, bọ gậy...

Tiêm phòng vaccine đầy đủ: tiêm ngừa là cách hỗ trợ hệ miễn dịch hiệu quả, giúp trẻ tránh được các bệnh lây nhiễm nguy hiểm. Vì vây, phụ huynh hãy kiểm tra sổ tiêm ngừa để không bỏ quên các mũi tiêm nhắc như cúm, bạch hầu, ho gà, sởi, thủy đậu, viêm phổi, sởi - quai bị - rubella (MMR),…

Theo Bệnh viện TP Thủ Đức

comment Bình luận

largeer