Các loại chè dưỡng nhan

Chè dưỡng nhan đang là một loại thực phẩm làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay. Sở dĩ nó có tên gọi mỹ miều như vậy là do trong thành phần có nhiều nguyên liệu làm đẹp da và bồi bổ sức khỏe. Vậy các loại chè dưỡng nhan thường được sử dụng là gì? Có bao nhiêu loại chè dưỡng nhan.
02/07/2019 08:09

Các loại chè dưỡng nhan

Chè dưỡng nhan là loại thức uống bắt nguồn từ Trung Quốc.

Nếu quan tâm các bộ phim cung đình Trung Quốc, sẽ thấy các cung tần mỹ nữ thường xuyên ăn loại chè này để dưỡng nhan, giữ dáng và trẻ hóa làn da.

Không có nhiều loại chè dưỡng nhan, thực ra chè dưỡng nhan chỉ có một, người ta thường gọi bằng cái tên khác nhau nên nhiều người nhầm lẫn có nhiều loại chè dưỡng nhan xuất hiện trên thị trường.

Đôi khi gọi là chè dưỡng nhan nhựa đào tuyết yến, khi được gọi là chè tuyết yến nhựa đào…

Dù được gọi bằng cái tên nào thì tựu chung lại chè dưỡng nhan đều có các nguyên liệu chính đó là: Tuyết yến, tuyết liên tử, nhựa đào, táo đỏ, long nhãn và kỳ tử.

Ngoài ra còn bổ sung thêm: Nấm tuyết, hạt chia, quế hoa, lá dứa, nhụy hoa nghệ tây…những thành phần phụ làm cho món chè dưỡng nhan hấp dẫn hơn.

cac loai che duong nhan

Công dụng chè dưỡng nhan

Chè dưỡng nhan ngoài làm đẹp còn có các công dụng như bổ khí, an thần, giảm stress, giải nhiệt rất hiệu quả.

Các thành phần chính trong chè dưỡng nhan, mỗi vị đều mang những công dụng đặc biết riêng.

Tuyết yến: có tác dụng giữ dáng, giảm cân, giúp cho làn da căng mịn hồng hào. Hỗ trợ giảm cholesterol, thải độc tố, tang cường khả năng miễn dịch.

Nhựa đào: Có chứa nhiều collagen, galactose, rhamnose, các amino axit. Giúp sang mịn da, ngăn ngừa lão hóa, kiểm soát cân nặng, giải tỏa căng thẳng và có lợi cho đường ruột.

Táo đỏ: Là vị thuốc Đông y có tính ôn, vị ngọt. Cso công dụng bỏ tỳ vị, hỗ trợ suy nhược cơ thể, khí huyết lưu thông.

Ngoài ra, táo đỏ chứa nhiều vitamin A, vitamin B, vitamin C…cùng nhiều loại khoáng chất rất có lợi cho tuần hoàn máu và chống lão hóa cơ thể.

Đây là một loại quả rất tốt dành cho phụ nữ có thai, nguời cao tuổi, người làm việc nhiều áp lục, bị căng thẳng, stress…

Kỳ tử: Loại thuốc này không còn xa lạ đối với các bài thuốc Bắc. kỳ tử có tác dụng thải độc gan, mát gan, giúp tinh thần phấn chấn. Hỗ trợ giảm mỡ máu, bình ổn huyết áp.

Long nhãn: Giúp an thần, giảm các triệu chứng mất ngủ, hay quên. Giúp cho tuần hoàn máu tốt hơn. Có lợi cho tiêu hóa, đường ruột.

Hạt bồ mễ: Một loại thực phẩm giàu chất xơ, ít chất đạm và chất béo. Hạt bồ mễ có tác dụng nhuận da dưỡng nha, nhuận tràng lợi tiểu, bổ khí và tốt cho ngũ tạng.

Các loại chè dưỡng nhan đều có những công dụng rất tốt cho sức khỏe và trong việc chăm sóc làn da của chị em phụ nữ. Vì vậy sử dụng món ăn này là một giải pháp giải nhiệt hiệu quả lại giúp nhuận sắc, trẻ hóa, giải tỏa căng thẳng.

Tuy nhiên không nên ăn quá nhiều để tránh đầy bụng khó tiêu, chỉ nên ăn từ 3-4 lần/tuần.

comment Bình luận
Tin liên quan

largeer