Các loại thịt khác nhau để được bao lâu trong tủ lạnh?

Thịt gia cầm sống chỉ để được một hoặc hai ngày trong tủ lạnh ở nhiệt độ 4 độ C hoặc lạnh hơn, nhưng có thể để đến một năm trong tủ đông ở nhiệt độ âm 17 độ C hoặc lạnh hơn.
14/09/2020 15:49

Gia cầm sống

Thịt gia cầm sống chỉ để được một hoặc hai ngày trong tủ lạnh ở nhiệt độ 4 độ C hoặc lạnh hơn, nhưng có thể để đến một năm trong tủ đông ở nhiệt độ âm 17 độ C hoặc lạnh hơn. Thịt gia cầm nấu chín có thể được bảo quản trong tủ lạnh vài ngày và không nên để đông lạnh quá 2 đến 6 tháng.

Thịt đỏ và thịt lợn

Thịt đỏ và thịt lợn có thể để trong tủ lạnh tới năm ngày và trong tủ đông từ 4 đến 12 tháng. Thịt đã nấu chín còn thừa sẽ để được từ 3 đến 4 ngày trong tủ lạnh và 2 đến 6 tháng trong tủ đông.

thit-mat-1-5

Thịt xay

Các loại thịt xay như thịt bò, thịt bê, thịt lợn hoặc thịt gia cầm có thể được bảo quản lạnh trong từ 1 đến 2 ngày và đông đá trong 3 đến 4 tháng.

Thịt nguội và hot dog

deli-meat-1

Hot dog và thịt nguội sẽ để được hai tuần trong tủ lạnh khi chưa mở và nên ăn trong vòng ba đến năm ngày kể từ ngày mở (hot dog có thể lâu hơn vài ngày). Trong tủ đông, chúng sẽ để được từ một đến hai tháng.

Thịt xông khói và xúc xích

Thịt xông khói có thể an toàn để ăn trong tối đa một tuần trong tủ lạnh, nhưng xúc xích tươi chỉ nên ăn trong vòng hai ngày. Cả hai loại có thể được đông lạnh trong một tháng, và một số xúc xích có thể được đông lạnh lâu hơn hai lần.

Trứng

photo1534410703686-1534410703686625095076

Trứng sống có thể được bảo quản trong tủ lạnh đến một tháng, nhưng không quá một tuần nếu đã được luộc chín. Chỉ nên đông lạnh lòng trắng trứng hoặc trứng đã đánh (lòng đỏ và lòng trắng) và có thể để được tối đa một năm. Không đông lạnh trứng nguyên quả. Chất thay thế trứng và lòng trắng hoặc lòng đỏ trứng đã tách rời nên ăn trong vòng 2 đến 4 ngày sau khi để lạnh.

Còn salad?

Các món salad ngon như salad gà, cá ngừ, trứng hoặc mì ống sẽ để được từ ba đến năm ngày trong tủ lạnh và không nên để đông lạnh.

Theo Dân trí

comment Bình luận

largeer