Zona thần kinh có phải kiêng thịt bò không?

Thịt bò là món ăn khoái khẩu của nhiều người, tuy nhiên với những ai đang bị bệnh zona thần kinh thì không nên ăn thịt bò để tránh những trường hợp xấu ảnh hưởng đến sức khỏe
13/07/2018 13:59

Vì sao không nên ăn thịt bò khi bị zona?

Bởi lẽ vì sao những người bị zona cần kiêng thịt bò bởi vì thịt bò có thể làm cho tình tạng sản sinh tế bào ở những vùng da đang bị tổn thương chậm khả năng tái tạo và gây ra sẹp lồi rất thiếu thẩm mỹ.

Theo đó, bạn cần hiểu nguyên nhân và những biểu hiện của bệnh zona để kịp thời tránh ăn thịt bò và chữa trị sớm.

Empty

Zona thần kinh có phải kiêng thịt bò không? Không nên ăn thịt bò khi bị zona thần kinh

Nguyên nhân của bệnh chưa được xác định chính xác vì sao loại virus thủy đậu lại có thể tái tạo những hoạt động gây bệnh trong một thời gian dài. Có một số khả năng có thể xảy ra, cụ thể:

Cơ thể mệt mỏi và gặp stress. Kéo theo đó là hệ miễn dịch bị suy giảm. Điều này có nhiều nguyên nhân gây ra có thể là do tuổi tác, bẹnh tật hay áp lực công việc, thậm chí sử dụng thuốc men quá nhiều cũng dẫn tới khả năng đề kháng của cơ thể ở trong tình trạng bất ổn.

Ngoài ra, có thể do cơ thể bị bệnh ung thư hoặc do sử dụng các biện pháp bằng tia xạ làm tổn thương đến da nên bị nỏi ban...Tất cả các nguyên nhân này đều là điều kiện tốt để cho virus phát triển thành bệnh zona thần kinh.

Khi bị bệnh zona bạn sẽ thấy triệu chứng: Ban đầu bạn sẽ cảm thấy phần da thường bị đỏ lên và bắt đầu có cảm giác ngứa. Sau vài tiếng sẽ thấy những mảng mụn nước trắng và cảm giác rát. Khoảng sau 4 tuần thì da lành. Loại bệnh này có thể xảy ra bất kỳ đâu ở trên cơ thể.

Những triệu chứng của bệnh zona có thể xuất hiện rõ ràng 1-5 ngày trước khi phát ban. Ban đầu abjn sẽ có cảm giác ngứa râm ran và bệnh sẽ phát triển khi người bệnh cảm thấy sốt và đau đầu.

Bệnh này có thể lây lan từ vùng da này sang vùng da khác cũng như từ người này sang người khác. Các biến chứng của bệnh zona thần kinh ít xảy ra vì bệnh này có thể chữa khỏi không quá phức tạp. Tuy nhiên, nếu như vì lý do nào mà các mụn nước vô tình vỡ ra và chảy sang những vùng da lành thì hoàn toàn có thể bị nhiễm trùng và lây lan ra những vùng da đó.

Ngoài những triệu chứng trên bạn sẽ thấy những màu đỏ xung quanh các vết thương. Nếu bạn chỉ cần thấy những triệu chứng trên thì nên đến bệnh viện khám và điều trị kịp thời. Bệnh này nếu để quá lâu trong một thời gian mà không chữa hoàn toàn có thể nặng hơn và để lại sẹo. Đặc biệt là những vết zona trên mặt thì có thể làm giảm thị lực và cần phải tìm đến sự chăm sóc y tế.

Cách phòng tránh zona

Bệnh zona dễ bị lây lan nên bạn cần phải chú những điều sau:

Không nên lại gần những người bị bệnh zona

Không dùng chung đồ với những người đang bị hoặc vừa khỏi bệnh zona thần kinh.

Empty

Mùa hè nên mặc quấn áo thoáng mát và thấm mồ hôi như cotton để da thoáng hơn. Bệnh này nếu để quá lâu trong một thời gian mà không chữa hoàn toàn có thể nặng hơn và để lại sẹo

Bên cạnh đó, bạn cần có một chế độ sinh hỏa hợp lý để có một sức đề kháng cao và cơ thể luôn khỏe mạnh. Hàng ngày bạn nên tập thể dục đều đặn, uống nhiều nước và có chế độ ăn khoa học.

Không để cho cơ thể phải làm việc quá sức sẽ rất dẫn tới bị stress, từ đó sẽ tạo môi trường thuận lợi để virus phát bệnh.

Với những thông tin ở trên, bạn hoàn toàn có thể chủ động trong việc bảo vệ cơ thể tránh khả năng xảy ra bệnh zona thần kinh không đáng có.

Zona thần kinh có phải kiêng hải sản không?
Zona thần kinh có phải kiêng bia không?
comment Bình luận

largeer