Trẻ mấy tháng được ăn thịt bò và cách chế biến món ngon cho bé

Trẻ mấy tháng tuổi ăn được thịt bò là tâm điểm chú ý của các mẹ khi bé bắt đầu giai đoạn ăn dặm. Độ tuổi nào là thích hợp để bắt đầu cho bé ăn thịt bò? Thịt bò có thể chế biến như thế nào để tốt cho bé? Tất cả những thắc mắc ấy sẽ được giải đáp ngay sau đây.
13/07/2018 01:52

Thịt bò có lợi cho trẻ ra sao?

Trẻ mấy tháng được ăn thịt bò được nhiều phụ huynh quan tâm khi muốn bổ sung dưỡng chất cho bé. Vậy vì sao thịt bò lại được lựa chọn mà không phải các thực phẩm khác. Câu trả lời chính là vì thịt bò có nhiều dưỡng chất được cho là rất tốt cho sự phát triển toàn diện của bé. Cùng khám phá giá trị dinh dưỡng của thịt bò ngay nào!

Mang đến nguồn dưỡng chất protein dồi dào

Thịt bò là một trong số các loại thực phẩm được đánh giá là rất giàu protein. Hàm lượng protein trong thịt bò chiếm gần 30%. Và dĩ nhiên, trong quá trình tăng trưởng và phát triển của con người nói chung và của bé nói riêng thì không thể thiếu chất này.

Tre may thang duoc an thit bo va cach che bien mon ngon cho be

Trẻ mấy tháng được ăn thịt bò để bổ sung dinh dưỡng cho bé là điều luôn được cha mẹ quan tâm

Cung cấp chất béo cần cho cơ thể:

Thịt bò có chứa hàm lượng chất béo thấp, chỉ khoảng 5-10% chất béo. Trong loại thực phẩm này có cả chất béo bão hòa và không bão hòa, góp phần tích trữ năng lượng cho cơ thể hiệu quả.

Giàu vitamin và khoáng chất:

Có thể bạn chưa biết nhưng trong thịt bò có chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe; vitamin B12, sắt, niacin, selenium, kẽm, vitamin B6…Đây là các chất quan trọng đóng vai trọng trong sự phát triển của hệ thần kinh. Ngoài ra còn có tác dụng giảm nguy cơ tim mạch, giúp hình thành mạch máu…

Bé mấy tháng tuổi thì có thể ăn được thịt bò

Trẻ mấy tháng được ăn thịt bò theo chuyên gia dinh dưỡng thì cha mẹ nên khởi động cho bé bắt đầu ăn từ giai đoạn 8 tháng tuổi là tốt nhất. Do thịt bò có chứa nhiều protein nên thời điểm này được cho là phù hợp nhất. Đối với các nhóm thịt khác ít protein hơn thì phụ huynh có thể cân nhắc cho bé ăn từ giai đoạn 6 tháng tuổi.

Thịt bò cho bé ăn trong giai đoạn này phải được xay nhuyễn. Nên trộn kèm với các loại thực phẩm khác để chế biến cho bé: cà rốt, súp lơ, khoai tây, khoai lang.

Tre may thang duoc an thit bo va cach che bien mon ngon cho be

Chế biến món ngon từ thịt bò cho bé lưu ý giữ gìn ham lượng dinh dưỡng không bị suy giảm

Mẹ cũng không nên dồn ép bé ăn ngay mà hãy cho bé ăn từ từ để xem phản ứng cơ thể của bé. Để bé không bị ngán, mẹ nên đổi bữa thịt bò kèm thực phẩm khác thường xuyên cho bé.

Lượng thịt bò cho bé trong giai đoạn 8 tháng tuổi được tính toán như sau: Bé có thể ăn 2 bữa/ngày. Lượng thịt bò mỗi bữa khoảng 15g và ăn 4-5 bữa/tuần.

Nếu mẹ chưa thể tìm được thực đơn phù hợp cho bé thì có thể tham khảo một số thực đơn được gợi ý dưới đây:

-Cháo thịt bò – bí đỏ

-Cháo thịt bò cần tây

-Cháo thịt bò –nấm – bí đỏ

-Cháo thịt bò – bó cải xôi

-Cháo thịt bò- cà rốt…

Những chia sẻ trẻ mấy tháng tuổi ăn được thịt bò cùng các cách chế biến món ăn phù hợp cho bé hy vọng sẽ hữu ích cho các bậc phụ huynh. Chúc mẹ chăm bé giỏi giúp bé mạnh khỏe và thông minh!

comment Bình luận

largeer