Các loại thực phẩm có thể thay đổi cuộc sống của chúng ta

Các nhóm thực phẩm như rau lá xanh đậm, quả mọng và kefir được một số chuyên gia sức khỏe đánh giá cao là “siêu thực phẩm”. Nhờ các chuyên gia nghiên cứu và sức khỏe, chúng ta ngày càng hiểu rõ hơn về các loại thực phẩm có thể thay đổi cuộc sống của chúng ta. Thêm vào đó, luôn có nhiều điều chúng ta có thể làm cho chế độ ăn uống và sức khỏe của mình.
09/01/2022 10:47

Quả Kokum

Empty

Theo chuyên gia này, những loại quả mọng này rất cần thiết để duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Chúng không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng mà còn hữu ích với chứng viêm vì chúng giúp thu nhỏ vết loét và làm dịu dị ứng.

Nước lúa mạch

Empty

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng có nhiều lý do để tiêu thụ nhiều lúa mạch và nước lúa mạch . Các nghiên cứu này nói rằng nước lúa mạch rất tốt cho việc giảm cân và cải thiện tiêu hóa cũng như giúp giảm lượng đường trong máu và mức cholesterol.

Carob

Theo nghiên cứu này, carob là một nguồn dinh dưỡng và khoáng chất tuyệt vời. Nó cũng rất tốt để giảm lượng cholesterol có hại sau khi ăn trong 6  tuần , đặc biệt đối với những người có mức cholesterol vừa phải cao. Tin tốt là carob có hàm lượng chất béo thấp và thường được dùng thay thế cho sô cô la.

Nghệ

Empty

Củ nghệ và sản phẩm phụ của nó, curcumin, được các chuyên gia dinh dưỡng chấp thuận vì những lợi ích sức khỏe của chúng . Nghiên cứu cho chúng ta biết rằng nghệ có thể có liên quan đến một số đặc tính chữa bệnh, bao gồm giảm bớt các triệu chứng của viêm xương khớp và viêm khớp, cũng như loét dạ dày và cholesterol cao.

Nó cũng tốt cho da vì hàm lượng chất chống oxy hóa cao, làm cho nó trở thành một thành phần mặt nạ phổ biến.

Gan bò

Empty

Một chuyên gia nói rằng đây có thể là một trong những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất hiện có. Chỉ  3,5 ounce (100 g) gan bò chứa 3,460% lượng B12, giúp tạo hồng cầu và giữ cho não của chúng ta khỏe mạnh. Nó cũng rất giàu protein, rất quan trọng đối với mức năng lượng và sửa chữa tế bào.

Mật mía Blackstrap

Empty

Nghiên cứu cho chúng ta biết rằng mật đường này đặc biệt có tác động rất lớn đến cơ thể chúng ta. Nó chứa các khoáng chất quan trọng, chẳng hạn như kẽm, sắt và magiê, cũng như vitamin B. Nồng độ sắt cao có nghĩa là nó không chỉ giúp giảm thiếu máu mà còn là chất tăng cường sức khỏe trong thai kỳ.

Kefir dừa

Empty

Chuyên gia sức khỏe này khuyên bạn nên sử dụng loại siêu thực phẩm này vì những lợi ích cho đường ruột của nó. Kefir dừa khác với nước cốt dừa và nước vì nó được làm từ các nền văn hóa tích cực, có nghĩa là bạn sẽ được tăng cường sức khỏe sau mỗi lần uống. Nó chứa nhiều kali, một phần quan trọng trong chế độ ăn uống của chúng ta giúp giảm tăng huyết áp và nguy cơ đột quỵ.

Quả camu camu

Empty

Những loại quả mọng này được biết đến với hàm lượng vitamin C dồi dào, rất quan trọng để hình thành collagen giúp da, xương và cơ của bạn khỏe mạnh. Bột camu camu được  đóng gói với tới 750% vitamin C trên mỗi thìa cà phê (hoặc 5 gam).

Tất cả những điều này làm cho những quả mọng nhỏ này trở thành một phần quan trọng trong chế độ ăn uống của bất kỳ ai vì nó làm tăng lượng vitamin của chúng ta chỉ với một muỗng cà phê.

Côn trùng

Empty

Mặc dù chúng không phải là một phần của chế độ ăn uống của mọi nền văn hóa, nghiên cứu cho thấy rằng nó nên như vậy. Một  nghiên cứu cho chúng ta biết rằng, ví dụ, loài dế có thể có tác động rất lớn đến vi khuẩn probiotic của chúng ta trong khi làm giảm huyết tương có liên quan đến chứng viêm.

Keo ong

Empty

Đây là một sản phẩm từ ong khi chúng kết hợp nhựa cây với sáp ong và chất thải của chính chúng, và nó chứa nhiều chất chống oxy hóa. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó có nhiều lợi ích đối với chứng rối loạn tiêu hóa, dị ứng và các vấn đề về da liễu, trong số những thứ khác. Đó là một gói hoàn hảo của sự tốt lành và sức khỏe!

Mầm lúa mì

Empty

Đến từ hạt lúa mì, thực phẩm này là thực phẩm bổ sung hoàn hảo nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao và kết nối với việc  kiểm soát mức cholesterol. Nó có thể dễ dàng được thêm vào chế độ ăn uống của bạn như một lớp phủ đầu cho ngũ cốc, sữa chua hoặc món tráng miệng của bạn.

Tuy nhiên, mầm lúa mì có nhiều chất béo có thể gây ra vấn đề nếu bạn bị bệnh tim. Vì vậy, tốt nhất bạn nên theo dõi lượng ăn vào nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào về tim.

Nước anh đào

Empty

Nghiên cứu nói rằng nước trái cây này có tác động tích cực đến mức huyết áp và cholesterol có hại, đặc biệt là ở những thế hệ già. Nó cũng giàu  melatonin, một loại hormone khiến chúng ta buồn ngủ, có nghĩa là nó có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ, theo một nghiên cứu với người lớn tuổi.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer