Các loại trà tốt cho mạch máu và hạ mỡ máu

Khi còn trẻ mạch máu ít gặp vấn đề, nhưng khi về già bạn phải đặc biệt quan tâm đến chúng. Dưới đây là 3 loại trà tốt cho mạch máu và hạ lipid máu.
23/11/2022 09:11
tra

(Ảnh minh họa)

Trà táo gai

Táo gai (sơn trà) có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe con người. Ngoài việc giảm bớt bệnh tích tụ và đầy hơi đường tiêu hóa do trẻ ăn không đúng cách gây ra, những năm gần đây các nghiên cứu còn phát hiện táo gai có tác dụng chữa bệnh rất lớn đối với bệnh mỡ máu, cao huyết áp, bệnh tim mạch vành và các bệnh khác. Đặc biệt giúp ích cho mạch máu và đường ruột, dạ dày.

Táo gai rất giàu enzym phân giải mỡ, có thể thúc đẩy quá trình tiêu thụ thức ăn béo, thúc đẩy quá trình tiết dịch vị và men tiêu hóa, tăng men tiêu hóa, người muốn giảm cân có thể ăn điều độ, rất hiệu quả.

Cần lưu ý rằng táo gai không nên sử dụng quá nhiều, nếu không axit dạ dày sẽ dễ dàng xuất hiện. Trong quá trình pha trà, bạn cần thêm đường một cách thích hợp để trung hòa độ chua, không ngọt quá để không vượt quá lượng đường nạp vào.

Trà gừng

Gừng có thể làm giãn gân cốt, hoạt huyết, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, không chỉ có lợi cho người thể trạng lạnh mà còn có tác dụng phòng chống các bệnh về tim mạch rất tốt.

Các vitamin, khoáng chất và axit amin có trong trà gừng có thể giúp phục hồi và cải thiện lưu thông máu, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về mạch máu và lipid máu. Đồng thời, còn giảm khả năng mắc bệnh tim, đột quỵ và các bệnh khác.

Cần lưu ý rằng không được ăn gừng thối, pha trà không cần gọt vỏ gừng, ngoài ra có thể cho thêm mật ong, đường nâu,… để làm gia vị. Những người có thể chất nóng, phụ nữ có thai và đang cho con bú không nên uống trà gừng, vì vậy trà gừng thường thích hợp cho nam giới uống.

Trà vả

Trà vả có thể giúp giảm áp lực máu lên mạch máu, giúp mạch máu đàn hồi tốt hơn. Lipase và hydrolase chứa trong quả vả có tác dụng rõ rệt trong việc hạ lipid máu, phân hủy lipid máu và giảm sự lắng đọng chất béo trong mạch máu. Từ đó giúp hạ huyết áp và ngăn ngừa bệnh tim mạch vành.

Trà vả không thích hợp với người bị viêm loét đường tiêu hóa và phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt.

 (THEO ABOLUOWANG)

comment Bình luận

largeer