Các loại trái cây tốt cho sức khoẻ người lớn tuổi

Tuỳ vào thể trạng và sức khoẻ mỗi người sẽ có những loại trái cây phù hợp. Đặc biệt với người lớn tuổi, sử dụng 4 loại trái cây sau sẽ cải thiện sức khoẻ mỗi ngày.
22/11/2022 09:36

 Sau đây là một số loại trái cây người lớn tuổi nên ăn nhằm đảm bảo sức khoẻ ổn định. 

hoa qua

(Ảnh minh hoạ)

Trái táo

Trái táo tốt cho mạch máu, cải thiện tính tổng thể cho mạch máu như giảm lipid cholesterol trong máu. Táo còn chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa.

Trái bưởi 

Trái bưởi có vị chua ngọt, tính mát, có vị chua ngọt hoá đờm, bổ tì vị. Bưởi có thể tiêu hoá thức ăn nhanh chóng, giảm suy nhược và bổ khí. Trong bưởi có chứa chất chống oxy hóa và chất xơ, làm cho nó trở thành một trong những loại trái cây có múi lành mạnh nhất có thể ăn.

Trái đu đủ  

Đu đủ có chứa một chất gọi là Papain, có thể giúp cơ thể phân huỷ protein trong thịt và thúc đẩy quá trình tiêu hoá. Vì vậy, những ai đang có hệ tiêu hoá kém có thể ăn đu đủ. 

Trái nho

Nho có tính chua ngọt, tốt cho lá lách, phổi, thận. Trong khi đó khế có chứa oxalat có nguy cơ gây hại cho thận. Nho có thể ngăn ngừa hình thành huyết khối tốt hơn aspirin, và có thể làm giảm nồng độ cholesterol huyết thanh, giảm sự gắn kết tiểu cầu, và có vai trò trong việc ngăn ngừa các bệnh tim mạch và mạch máu não.

(THEO THE HEALTH)

comment Bình luận

largeer