Các lựa chọn thay thế cho nhựa thân thiện với môi trường

Đã đến lúc từ bỏ nhựa sử dụng một lần để chuyển sang sử dụng những loại nhựa thay thế thân thiện với môi trường. Dưới đây là các lựa chọn thay thế cho nhựa thân thiện với môi trường mà chúng ta nên sử dụng.
01/07/2022 10:39

Kính

Thủy tinh được sản xuất từ thủy tinh tái chế có thể giảm ô nhiễm không khí 20% và ô nhiễm nước 50% so với chai và hộp nhựa. Việc chuyển sang kính có thể có tác động đáng kể đến môi trường. Không giống như hộp nhựa, hộp thủy tinh an toàn hơn để bảo quản và không chứa các hóa chất độc hại có thể làm ô nhiễm thực phẩm của bạn.

Thép không gỉ

Trong vài năm qua, các lựa chọn thép không gỉ để lưu trữ thực phẩm và đồ uống có thể tái sử dụng đã tăng lên gấp bội. Thay thế cốc dùng một lần, đồ dùng trong nhà bếp, hộp ăn trưa, và nhiều thứ khác bằng kim loại bền này.

Tre

Có một loạt các sản phẩm tre như dao kéo, khăn giấy, văn phòng phẩm, khay phục vụ, khăn tập thể dục, ống hút, chậu trồng cây,... Ngược lại với cây cối, rừng tre có thể tự tái sinh trong 3 đến 5 năm mà không cần thuốc trừ sâu. Tre có khả năng phân hủy sinh học, dễ trồng và bền lâu nên trở thành lựa chọn lý tưởng cho môi trường và người tiêu dùng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Dừa

So với nhựa, dừa có thể được tái chế dễ dàng và là chất thay thế thân thiện với môi trường nhất. Dừa có thể được sử dụng gần như hoàn toàn, có nghĩa là rất ít chất thải được tạo ra. Nó được sử dụng để sản xuất lược, dao kéo, vỏ nến, bát, cốc,...

Rau đay

Rau đay được trồng không sử dụng thuốc trừ sâu và thuốc bảo vệ thực vật, giúp ngăn ngừa tác hại của môi trường. Đay được biết đến với độ bền kéo, độ bền và giá cả phải chăng. Hơn nữa, đay hoàn toàn có thể phân hủy sinh học, có thể tái chế và bền vững. Các sản phẩm từ đay bao gồm túi địu, dây chạy bàn, phong bì quà tặng, túi đựng, sổ ghi chép,...

Phân bò

Phân bò là một nguồn giàu khoáng chất, đặc biệt là nitơ, phốt pho và kali. Do được hình thành và phân hủy tự nhiên, nó là một chất thay thế thân thiện với môi trường cho nhựa. Một số sản phẩm bằng đất và cổ kính được làm từ phân bò, chẳng hạn như hộp đồ trang sức, khay tiện ích, túi xách và hộp quà.

Giấy không có cây

Nhìn chung, giấy không cây được làm từ phế phẩm nông nghiệp như sả, mía, giẻ bông,... Ưu điểm của việc sử dụng giấy không cây là nguồn thực vật phát triển nhanh và không gây hại cho hệ sinh thái tự nhiên. Các sản phẩm không có cây bao gồm sách nghệ thuật, thiệp chúc mừng, túi quà, lịch để bàn, giấy thủ công,...

Nút chai

Nút chai là một vật liệu có thể phân hủy sinh học và tái chế khác. Do đó, các sản phẩm bằng nút chai như ví, bao đựng hộ chiếu, thảm tập yoga và các mặt hàng khác có mặt trên thị trường. Ngoài ra, rừng sồi bần là một trong những môi trường đa dạng sinh học nhất trên trái đất.

Rơm lúa mì

Ở Ấn Độ, lúa mì là một trong những cây trồng quan trọng nhất. Kết quả là, có một lượng chất thải đáng kể được tạo ra. Nếu bạn không quen với rơm lúa mì, thì đó là phần cuống còn sót lại sau khi thu hoạch hạt lúa mì và có lẽ là một trong những lựa chọn thay thế dễ tiếp cận nhất cho nhựa.

Nhựa cao cấp

Trong số 359 triệu tấn nhựa được sản xuất vào năm 2018, 119 triệu là nhựa đóng gói sử dụng một lần và chỉ 10% tổng số được tái chế. Để làm cho vấn đề môi trường trở nên tồi tệ hơn, nhu cầu nhựa đã tăng 3,5% vào năm 2019.

Giấy tái chế

Một trong những phương pháp hiệu quả nhất để giảm thiểu tác động đến môi trường của việc chặt cây là tái sử dụng các nguồn tài nguyên sau tiêu thụ. Sau đó, giấy tái chế được sử dụng để tạo ra các sản phẩm thân thiện với môi trường như giấy thủ công mới, giấy gói quà và cuộn khăn giấy. Ngoài ra, túi giấy, bao bì sản phẩm và hộp các tông mới được làm từ hộp các tông tái sử dụng.

PET nâng cấp

PET là một loại nhựa trong, bền và nhẹ được sử dụng rộng rãi trong bao bì, vải, màng và các bộ phận đúc cho ô tô và điện tử. 100% có thể tái chế, polyethene không tạo ra khí thải carbon. Các sản phẩm PET được đóng gói thành các vật dụng hàng ngày như đế lót ly, túi tote, túi,... sau khi chúng không còn hữu dụng nữa.

Lốp xe nâng

Lốp đã qua sử dụng được tận dụng thành các sản phẩm thân thiện với môi trường thay vì bị loại bỏ như một chất thải. Từ lốp xe tái chế hoặc tái chế, bạn có thể mua ví, chậu trồng cây cao su, túi đựng máy tính xách tay, ghế bành thủ công,...

Vải upcycled

Nâng cấp bao gồm việc tái sử dụng cùng một loại vải để tạo ra một thứ hoàn toàn mới. Ví dụ, rất nhiều quần áo bị vứt bỏ do thời trang nhanh chóng. Bằng cách tận dụng các loại vải, bạn có thể làm các mặt hàng như khẩu trang, vỏ đệm, tạp dề, lồng đèn vải, túi, giỏ,...

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer