Các nguyên nhân gây nên nếp nhăn ở cổ

Cũng giống như các nếp nhăn quanh mắt, miệng và trên trán, sự lão hóa theo thời gian là lý do chính dẫn đến sự xuất hiện của các nếp nhăn và vùng da lỏng lẻo trên cổ, cũng như vùng ngực và vùng da ngực. Tuy nhiên, một số nguyên nhân nếp nhăn ở cổ có thể là lý do khiến mọi người nhận thấy những thay đổi này sớm hơn một cách không mong đợi.
20/07/2022 16:21

Tác hại của ánh nắng mặt trời

Tiếp xúc với tia cực tím từ mặt trời sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa tự nhiên, phá vỡ collagen và elastin của da cũng như các cấu trúc mô liên kết giữ cho da trông trẻ trung và đầy đặn. Từ đó, ánh nắng làm cho da mất đi sức mạnh và tính linh hoạt, khiến da bắt đầu chảy xệ và nhăn nheo.

Chăm sóc da kém

Khi rửa và dưỡng ẩm da mặt vào buổi sáng và trước khi đi ngủ mỗi đêm, mọi người thường quên chăm sóc vùng cổ, ngực trong quá trình này. Theo đó, khi bỏ qua việc làm sạch, cung cấp nước và dưỡng ẩm cho những vùng da đó giống như vùng má, trán, cằm, mũi, những tác động tiêu cực sẽ tích tụ theo thời gian và vùng da cổ sẽ mau chóng biểu hiện lão hóa da.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngủ nghiêng

Tư thế ngủ nghiêng, áp mặt và cổ vào gối, có thể góp phần gây ra các nếp nhăn trên khuôn mặt. Hơn nữa, nằm nghiêng một bên cũng có thể làm tăng nếp nhăn ở những nơi khác. Cụ thể là ngủ nghiêng hoặc cuộn tròn trong tư thế bào thai sẽ khiến cho lớp da trên ngực bị nén lại, điều này có thể gây ra nếp nhăn giữa và ngay trên bầu ngực.

Quần áo cố định

Áo lót thể thao, một số áo lót nâng ngực, đồ bơi, áo ba lỗ và áo sơ mi vừa vặn có thể đẩy hai bầu ngực của bạn vào nhau, làm chèn ép vùng da xung quanh cũng như dồn lên vùng cổ. Mặc dù có thể cảm thấy được hỗ trợ khi tập luyện hoặc bơi trên bãi biển, hãy lưu ý rằng khi mặc quần áo quá chật trong nhiều giờ có thể góp phần gây ra nếp nhăn trên da.

Hút thuốc

Cũng giống như cơ chế gây ra các nếp nhăn trên khuôn mặt, khói thuốc lá cũng thúc đẩy hình thành vết nhăn trên cổ và ngực. Đó là bởi vì nicotine làm cho các mạch máu ở các lớp ngoài cùng của da bị co lại, làm suy giảm lưu lượng máu cũng như tiêu hủy một phần oxy cùng các chất dinh dưỡng thiết yếu của da.

 Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer