Các phương pháp triệt lông thịnh hành hiện nay

Hiện nay, nhiều chị em rất quan tâm đến những phương pháp triệt lông vĩnh viễn bởi tính thẩm mỹ, cũng như những tiện ích mà nó mang lại. Do đó, nếu bạn đang băn khoăn có nên triệt lông hay không thì đừng bỏ qua nội dung bài viết này nhé!
30/09/2023 10:36

Triệt lông vĩnh viễn có được không?

Hiện nay có nhiều phương pháp triệt lông vĩnh viễn, thực hiện được cho nhiều vị trí bộ phận khác nhau như: Nách, bikini, mép, chân,…

Những phương pháp này tập trung phá hủy nang lông, nhằm ngăn chặn lông phát triển và mọc lại. Thế nhưng, để trả lời cho câu hỏi rằng có thể triệt lông vĩnh viên không thì là không thể. 

Lông là một phần tự nhiên trong cơ thể. Do vậy, không có bất kỳ phương pháp triệt lông nào có thể mang đến hiệu quả mãi mãi. Công nghệ chỉ giúp làm giảm lông mọc và duy trì được một thời gian nhất định. Thế nhưng, sau khi bạn thực hiện công nghệ triệt lông tiên tiến, lông sẽ mọc mỏng và thưa dần hơn. 

Do vậy, nếu bạn muốn thực hiện triệt lông vĩnh viễn thì một lần là không đủ, bạn cần kiên trì thực hiện nhiều lần để kết quả lâu dài hơn. 

1

Gợi ý 3 phương pháp triệt lông vĩnh viễn hiện nay

Một số phương pháp triệt lông truyền thống như wax lông, cạo lông, dùng kem tẩy lông,…thường mang đến kết quả ngắn, và có những tác dụng phụ như bỏng rát, ngứa ngáy, viêm nang lông, lông mọc ngược,… Nếu bạn muốn duy trì trong thời gian lâu dài, có thể tham khảo một số cách triệt lông vĩnh viễn sau đây:

Triệt lông vĩnh viễn bằng laser

Triệt lông vĩnh viễn bằng laser là kỹ thuật dùng bước sóng của các tia laser nhắm vào các chân lông, đốt cháy rồi phá hủy nang lông để không làm ảnh hưởng đến vùng da.

Ưu điểm:

  • Dùng chùm ánh sáng mạnh, mang đến hiệu quả cao
  • Tiết kiệm thời gian hơn, bởi quy trình thực hiện theo diện tích, chùm ánh sáng tiêu diệt nang lông không mong muốn.

Nhược điểm:

  • Triệt lông với laser có thể làm kích ứng da, biểu hiện như sưng tấy, mẩn đỏ. Thế nhưng, những triệu chứng này thường biến mất sau khi triệt lông vài giờ
  • Ánh sáng laser chỉ hấp thụ những màu lông hay tóc tối màu như đen, nâu. Do vậy phương pháp này sẽ không đạt hiệu quả với những ai có lông hay tóc sáng màu. 

Phương pháp triệt lông vĩnh viễn bằng tia laser chống chỉ định với những phụ nữ mang thai, người đang cho con bú, người dùng accutane (thuốc trị mụn trứng cá nặng), da cháy nắng do tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời. 

Để triệt lông bằng tia laser, bạn cần thực hiện liệu trình từ 6-8 lần, mỗi lần cách nhau từ 6-8 tuần. Kết quả triệt lông sẽ rõ ràng hơn vào lần điều trị thứ 3. Lúc này lông mọc ít hơn và thưa dần đi.

2

Triệt lông vĩnh viễn bằng laser

Triệt lông vĩnh viễn bằng kỹ thuật điện phân Electrolysis

Đây là phương pháp dùng dòng điện làm nóng và đốt chân lông, từ đó phá hủy nang lông và ngăn chặn sự phát triển của lông

Ưu điểm:

  • Điện phân là kỹ thuật triệt lông vĩnh viễn an toàn và hiệu quả, phù hợp mọi đối tượng mong muốn triệt lông
  • Hiệu quả cao và lâu dài nhờ đốt tận chân nang lông

Nhược điểm:

  • Quy trình triệt lông bằng cách điện phân tốn nhiều thời gian vì cần thực hiện điện phân từng nang lông. Ngoài ra, kỹ thuật Electrolysis có tác dụng phụ phổ biến chính là gây đau đớn, ửng đỏ trên da.
  • Bên cạnh đó, hiệu quả của quá trình điện phân còn phụ thuộc tay nghệ người thực hiện. Để đảm bảo hiệu quả cũng như an toàn, bạn nên đến thăm khám cùng các bác sĩ uy tín 
3

Triệt lông vĩnh viễn bằng kỹ thuật diện phân Electrolysis

Triệt lông vĩnh viễn bằng cách sử dụng ánh sáng IPL

IPL là công nghệ sử dụng xung ánh sáng mạnh kích thích hay điều tị những vấn đề ở bên trong da. Những hắc sắc tốt nang lông sẽ hấp thụ ánh sáng rồi bị phân hủy nhanh chóng. Đặc biệt không gây ảnh hưởng da khi triệt lông.

Ưu điểm:

  • Thời gian triệt lông nhanh chóng. Thường kéo dài khoảng 15-60 phút, tùy thuộc bộ phận bạn muốn triệt lông, không gây cảm giác đau đớn
  • Phương pháp phù hợp với những vùng da nhạy cảm như triệt lông vùng dưới cánh tay, triệt lông vùng kín
  • Kết quả triệt lông vĩnh viễn cao và duy trì được lâu dài

Nhược điểm:

  • Chi phí triệt lông vĩnh viễn với ánh sáng IPL khá cao
  • Sẽ tạo cảm giác châm chích sau khi điều trị nếu bạn là người có làn da nhạy cảm

Để có được hiệu quả triệt lông vĩnh viễn bằng IPL, bạn cần thực hiện nhiều lần với thời gian cách nhau, tùy thuộc từng bộ phận bạn muốn triệt lông.

4

Triệt lông vĩnh viễn bằng cách sử dụng ánh sáng IPL

Bệnh viện Thẩm mỹ Á Âu – Địa chỉ kiến tạo nhan sắc uy tín tại TPHCM

Bệnh viện Thẩm mỹ Á Âu là đơn vị làm đẹp được Bộ Y tế cấp phép hoạt động. Khi đáp ứng hầu hết các tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn cho một ca thẩm mỹ, bao gồm: Trang thiết bị, công nghệ hiện đại, phòng phẫu thuật vô trùng, đội ngũ bác sĩ hàng đầu với hơn 15 năm kinh nghiệm…

5

Với loạt dịch vụ được hàng triệu khách hàng tin tưởng lựa chọn: Hút mỡ, Căng da chỉ vàng 24K, nâng mũi, cắt mí, nha khoa, trị nám, trị mụn, triệt lông vĩnh viễn… Bệnh viện Thẩm mỹ Á Âu hứa hẹn ngày càng nâng cấp, hoàn thiện chất lượng dịch vụ hoàn mỹ !

Truyền thông Bệnh viện Thẩm mỹ Á Âu

Bệnh viện Thẩm mỹ Á Âu

Địa chỉ: 32D Thủ Khoa Huân, Bến Thành, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 1900 633030

Email: [email protected]

Website: benhvienaau.vn

comment Bình luận

largeer