Các sản phẩm y học cổ truyền - Nâng cao sức khỏe

Ngày nay, với xu hướng được nhiều người ưa chuộng đó chính là "về với thiên nhiên", sử dụng các sản phẩm thảo dược giúp hỗ trợ phòng bệnh, cải thiện và nâng cao sức khỏe từ y học cổ truyền. Nắm bắt được điều đó, nhiều doanh nghiệp dược liệu đã cho ra đời những sản phẩm độc đáo nâng cao sức khỏe cho người tiêu dùng, đặc biệt trong mùa dịch COVID-19.
12/10/2021 15:22

Thực trạng ứng dụng của y học cổ truyền

Với điều kiện thiên nhiên nhiều ưu đãi, nước ta có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm cùng một hệ sinh thái phong phú và đa dạng, đó là yếu tố thuận lợi để phát triển nguồn dược liệu vô cùng phong phú. Từ lâu, Đông y nổi tiếng với các bài thuốc, thang thuốc sắc (chủ yếu là thuốc bổ) đã được ứng dụng rộng rãi và phổ biến giúp hỗ trợ nâng cao đề kháng, cải thiện sức khỏe cho người dân.

Theo các chuyên gia y học cổ truyền, sắc (hay còn gọi là tiễn) là phương pháp cho thang thuốc đông y vào nồi sắc thuốc, có chứa nước lã (sạch). Sau đó đun nấu kỹ, sôi thật nhừ để cô đặc lại. Tinh chất của dược liệu tan vào trong nước, dưới tác dụng của nhiệt, chúng "thôi" ra nhiều hơn. Người dân dùng nước sắc này uống để thu được phần dược lý, phần bã thải bỏ. Đây là phương pháp thông dụng trong Đông y.

Empty

(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm thì có một thực tế không thể phủ nhận đó chính là sự bất tiện, lích kích, tỉ mẩn trong việc sử dụng các thang thuốc, bài thuốc sắc vốn tốn không ít thời gian và công sức, khiến nhiều người vì thế mà nản chí. Thật chẳng dễ dàng gì khi bạn phải sắc, đun trong nhiều giờ đồng hồ, đun cho cạn, chắt ra, rồi lại cho thêm nước vào đun tiếp… Cứ thế, vừa đun vừa canh lửa kẻo cạn, cháy nồi, đến khi phần nước sắc chỉ còn khoảng 1 bát nước thì đổ ra và phải dùng ngay khi còn ấm nóng.

Bên cạnh đó, vị uống của nước đã sắc cũng là vấn đề đáng nói bởi vị đắng, lại có phần ngai ngái sẽ rất khó khăn trong việc uống số lượng nhiều, đặc biệt với trẻ em. Đó là chưa kể việc chuẩn bị các dụng cụ sắc khá lách cách, trong quá trình sắc nếu không chú ý dễ bị cháy, nước sắc ra không thể bảo quản lâu, và rất có thể phải uống lẫn cả tạp chất… Chính điều này là rào cản rất lớn cho người dùng giữa nhịp sống hiện đại, hối hả, eo hẹp thời gian như hiện nay.

Đã qua rồi cái cảnh lách cách, hì hục thổi lửa châm củi sắc thuốc, ngày nay y học cổ truyền có nhiều ứng dụng hiện đại, thiết thực phục vụ nhu cầu ngày càng cao của con người. Tuy nhiên, một vấn đề đáng quan ngại đó là trên thị trường, trên mạng xã hội rao bán nhan nhản các loại thực phẩm chức năng được quảng cáo là "thảo dược tự nhiên", "dược liệu sạch" nhưng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Chính điều này đã tạo ra ma trận thông tin gây hoang mang cho người dùng.

Thực tế các cơ quan chuyên môn, cơ quan chức năng đã nhiều lần lên tiếng cảnh báo người tiêu dùng cẩn thận kẻo rơi vào "ma trận" thực phẩm chức năng, song cũng chỉ như muối bỏ biển. Nhiều sản phẩm bị đánh tráo khái niệm, thổi phồng công dụng như thuốc chữa bệnh khiến không ít người dùng bị lừa đảo khi chọn mua sản phẩm. Nguy hiểm hơn, việc thổi phồng tác dụng khi quảng cáo sai sự thật đã lấy đi cơ hội điều trị của nhiều người bệnh.

Giải pháp nâng cao sức đề kháng, phòng bệnh tốt hơn

Hiện nay, việc kết hợp các loại thảo dược thiên nhiên với công nghệ hiện đại từ các nhà sản xuất có uy tín đã phần nào khắc phục những nhược điểm nêu trên của các sản phẩm y học cổ truyền. Người dân có thêm cơ hội lựa chọn các phẩm tốt cho cơ thể, chủ động chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho bản thân.

Empty

Để chọn các sản phẩm bảo vệ sức khỏe thật sự an toàn và hữu ích, bạn nên kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, kiểm định của cơ quan chức năng; đọc kỹ thành phần, liều lượng sử dụng và khuyến cáo; thận trọng khi kết hợp với các loại thuốc hoặc thực phẩm bảo vệ sức khỏe khác.

Bên cạnh đó cần lưu ý xây dựng chế độ ăn uống hợp lý với đầy đủ 4 nhóm chất (bột đường, chất béo, chất đạm và vi chất dinh dưỡng). Tuyệt đối không lạm dụng thực phẩm bảo vệ sức khoẻ như một loại thuốc điều trị. Không nên dùng quá nhiều thực phẩm bảo vệ sức khoẻ trong thời gian dài vì có thể gây ra nhiều tác hại cho cơ thể….

Thấu hiểu và mong muốn đem đến những sản phẩm uy tín, chất lượng cho người tiêu dùng cùng các sản phẩm tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch COVID-19, Công ty Cổ phần Dược liệu và Thực phẩm Việt Nam đã cho ra đời bộ 3 dòng sản phẩm Wewell, mang giá trị hữu ích của thảo dược Việt Nam cho sức khỏe cộng đồng một cách tốt và tự nhiên hơn.

1. Nước Thổ phục linh Wewell Kool – Hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc gan, hỗ trợ tăng cường chức năng gan, hạn chế tác hại của rượu bia, hóa chất có hại cho gan.

2. Nước Trái nhàu – Quế Wewell NoNiQ – Hỗ trợ nhuận tràng, hỗ trợ tăng cường tiêu hóa, hỗ trợ giảm các triệu chứng chướng bụng, đầy hơi do tiêu hóa kém.

3. Nước Linh chi – Táo đỏ Wewell Yongchi – Hỗ trợ tăng khả năng chống oxy hóa, hỗ trợ nâng cao sức khỏe, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng.

Các sản phẩm đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại GMP thực phẩm bảo vệ sức khỏe, cam kết đem đến cho người dân sản phẩm an toàn và đảm bảo chất lượng với tiêu chí:

- Từ thiên nhiên

- 3 "không": không chất bảo quản, không chất tạo màu, không chất phụ gia

- Dễ dàng tiện dụng

* "Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ"

Lâm Mộc

comment Bình luận

largeer