Cách ăn bánh mì khiến cản trở quá trình giảm cân

Việc loại bỏ carbs, đặc biệt là những món ăn quen thuộc như bánh mì, có thể chỉ gây tác dụng ngược cho quá trình giảm cân và dẫn đến cảm giác thèm ăn. Dưới đây là 5 cách ăn bánh mì khiến cản trở quá trình giảm cân.
15/04/2024 07:19

Chọn bánh mì thiếu chất xơ

Chất xơ có tác dụng làm chậm quá trình tiêu hóa, cân bằng lượng đường trong máu và giúp tạo ra sự thiếu hụt năng lượng cần thiết cho việc đốt cháy chất béo. Ngoài ra, thực phẩm giàu chất xơ giúp bạn no lâu hơn, do đó bạn sẽ dễ dàng giảm cân.

Vì vậy, khi ăn bánh mì, chúng ta hãy ăn những loại có chứa ít nhất 3-5 gram chất xơ trong 100 gram bánh mì.

Bánh mì thêm đường

Nhiều loại bánh mì mua ở cửa hàng chứa hàm lượng đường fructose cao, khiến lượng đường trong máu tăng đột biến.

Sau khi ăn loại bánh mì này, lượng đường trong máu của bạn sẽ không ổn định và bạn cảm thấy thèm ăn nhiều thực phẩm chứa carbs, như vậy ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

banhmi

(Ảnh minh họa: LĐO)

Lựa chọn bánh mì tinh chế

Bánh mì trắng và các loại bánh mì tinh chế khác thiếu chất xơ và chất dinh dưỡng vì bị loại bỏ trong quá trình xay xát. Loại bánh mì này có thể làm tăng lượng đường trong máu và sự thèm ăn của bạn.

Ngũ cốc nguyên hạt là nguồn cung cấp protein xây dựng cơ bắp, chất xơ (cũng như vitamin B, khoáng chất) giúp thúc đẩy quá trình giảm cân và kiểm soát cân nặng. Vì vậy, chúng ta nên chọn bánh mì nguyên hạt để có thể hỗ trợ quá trình giảm cân.

Không kết hợp bánh mì với thực phẩm chứa protein hoặc chất béo lành mạnh

Để giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và cải thiện cảm giác no lâu dài, chúng ta nên ăn bánh mì với thực phẩm chứa protein như thịt gà, cá ngừ, trứng... hoặc chất béo có lợi như bơ hạnh nhân, dầu ô liu...

Ăn bánh mì với các thực phẩm giàu carb khác

Kết hợp quá nhiều carbs trong một bữa ăn (như bánh mì, mì, khoai tây) hoặc trong một khoảng thời gian ngắn có thể làm tăng cân. Vì vậy, khi bạn ăn bánh mì, chúng ta không nên kết hợp với nhiều loại thực phẩm giàu carb khác.

Theo Livestrong

comment Bình luận

largeer