Cách ăn uống không tốt cho việc kiểm soát lượng đường trong máu

Người có đường huyết cao nên chú ý đến bữa ăn đều đặn và đủ lượng. Đồng thời, trong chế độ ăn uống cần có sự kết hợp hợp lý của nhiều loại thực phẩm. Với người muốn kiểm soát lượng đường trong máu cần tránh 3 cách ăn uống dưới đây.
02/02/2024 17:51

Ăn quá ít thực phẩm thiết yếu

Việc ăn quá ít thực phẩm thiết yếu sẽ kích hoạt cơ chế tự bảo vệ của cơ thể, khả năng phản ứng với lượng đường trong máu sau bữa ăn tăng lên. Nếu bạn tăng lượng thực phẩm thiết yếu một cách thích hợp thì sẽ có lợi hơn cho việc kiểm soát lượng đường trong máu.

Ăn uống nghiêm ngặt

Việc kiểm soát chế độ ăn uống quá nghiêm ngặt sẽ ảnh hưởng xấu đến đường huyết. Người có lượng đường trong máu cao nên chú ý đến việc ăn uống đầy đủ.

anuong

(Ảnh minh họa: LĐO)

Nếu bạn luôn cảm thấy đói, chứng tỏ lượng calo nạp vào không đủ, điều này không chỉ tác động đến đường huyết mà còn dẫn đến tình trạng không đủ năng lượng dự trữ cho cơ thể, gây ra nhiều biến chứng.

Thông thường, khẩu phần ăn hằng ngày chúng ta cần đảm bảo 4 - 6 gram carbohydrate, 2 gram thịt nạc hoặc sản phẩm từ đậu nành, 1 quả trứng, 1 gram rau tươi...

Ăn uống không điều độ

Người bệnh đái tháo đường, đường huyết cao ăn uống không điều độ sẽ khiến khả năng điều hòa lượng đường trong máu kém.

Đặc biệt là những người dùng thuốc trị đái tháo đường hoặc tiêm insulin, đòi hỏi mỗi bữa ăn cần phải canh thời gian và đo lường. Nếu ăn quá nhiều sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao. Ăn quá ít sẽ hạ đường huyết, gây ra biến động về chỉ số đường huyết, không có lợi cho việc kiểm soát lượng đường trong máu.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer