Cách bổ sung vitamin D cho trẻ 2 tuổi mà bố mẹ nên biết

Việc trẻ em suy dinh dưỡng, còi xương hiện nay không còn là một vấn đề xa lạ hiện nay. Một trong những biện pháp mà bố mẹ nên ghi nhớ để phòng chống còi xương cho trẻ chính là bổ sung vitamin D. Sau đây sẽ là cách bổ sung vitamin D cho trẻ 2 tuổi.
29/07/2018 04:53

Vitamin D cần thiết như thế nào với trẻ em

Với cơ thể, khi cung cấp đủ lượng vitamin D, sẽ tăng cường sự hấp thụ canxi và photpho ở ruột và tăng sự hấp thụ canxi tại thận. Kèm theo là quá trình canxi hóa sụn để xương phát triển tốt nhất.

Vitamin D được nhắc đến với vai trò quan trọng trọng sự hình thành và phát triển xương của trẻ em. Chúng khiến cho xương trẻ phát triển và săn chắc hơn. Phòng tránh các bệnh về xương như còi xương, chậm biết đi, còi xương, loãng xương, xương dễ gãy….

Tăng hệ miễn dịch của trẻ nhỏ và chống lại các căn bệnh miễn trùng hay mãn tính… Nếu như không đủ vitamin D, trẻ dễ có nguy cơ mắc các bệnh hen suyễn thậm chí là bệnh về tim mạch…

Trẻ thiếu canxi sẽ mọc răng chậm, thường xuyên quấy khóc nhất là ban đêm…

tre-tang-chieu-cao

Vitamin D cần thiết cho sự phát triển chiều cao của trẻ

Trẻ 2 tuổi cần bao nhiêu vitamin D

Trẻ em ở mỗi độ tuổi cần có lượng vitamin D khác nhau, bảng thống kê sau đây sẽ cung cấp cho bạn đọc số lượng vitamin D mà trẻ cần hàng ngày:

  • Trẻ dưới 6 tháng thì lượng vitamin D cần thiết là 400 IU đến 1000 IU.
  • Trẻ từ 6 tháng đến 1 tuổi vitamin D cần thiết là 400 IU đến 1500 IU.
  • Trẻ từ 1 tuổi đến 3 tuổi vitamin D cần thiết là 600 IU đến 2500 IU.
  • Trẻ từ 3 tuổi đến 8 tuổi vitamin D cần thiết là 600 IU đến 3000 IU.
  • Trẻ trên 8 tuổi thì cung cấp tối đa 4000/ IU vitamin D một ngày.

Vậy với trẻ 2 tuổi thì các bố mẹ hãy cung cấp ít nhất 400 IU và tối đa 1500 IU. Việc kiểm soát lượng vitamin D tối đa cũng rất nếu dư thừa vitamin D sẽ có hại. Chúng có thể gây ra việc làm canxi đọng lại ở tim, mạch máu khiến bị vôi hóa và những hệ lụy khác.

Cách bổ sung vitamin D cho trẻ 2 tuổi mà bố mẹ nên biết

Trẻ em cần được bổ sung vitamin D với sự trợ giúp của bố mẹ qua các phương thức sau đây:

Tắm nắng

Ánh nắng mặt trời sẽ giúp cơ thể trẻ sản sinh ra vitamin D, thậm chí con số ấy lên tới 80%. Vậy nên, việc tắm nắng và vô cùng quan trọng. Với trẻ 2 tuổi, đa phần trẻ đã biết đi và có thể tự đùa nghịch ngoài trời. Bạn nên tích cực cho trẻ ra ngoài trước 8h30 mỗi sáng để hưởng trọn ánh nắng mặt trời. Hoặc thời gian sau 5h chiều, những ánh nắng sẽ có tác động tích cực. Khoảng thời gian còn lại, ánh nắng khá độc hại, thậm chí với cả người lớn khi chứa nhiều tia UV độc hại.

Uống đủ sữa

Có thể bạn chưa biết, trong sữa mẹ tuy khá dinh dưỡng nhưng không đủ lượng vitamin D cho trẻ mỗi ngày. Vậy nên bạn phải bổ sung thêm sữa công thức. với những trẻ chỉ hoàn toàn uống sữa thì phải bổ sung ít nhất 900ml sữa mỗi ngày để có lượng vitamin D tối thiểu. Trẻ 2 tuổi đã bắt đầu ăn uống nhiều thực phẩm, vậy nên cha mẹ hãy tích cực cho trẻ bổ sung thực phẩm chứa vitamin D.

thuc-pham-bo-sung-vitamin-d-cho-be-2-tuoi

Bổ sung vitamin d cho trẻ 2 tuổi

Bổ sung thực phẩm chứa vitamin D

Như đã nói ở trên, bổ sung thực phẩm chứa vitamin D khá quan trọng. Thực phẩm dồi dào vitamin D khá phổ biến, bạn hoàn toàn có thể chế biến nhiều món cho trẻ và gia đình. Ví dụ như các loại nấm, lòng đỏ trứng gà, cá ngừ, cá thu, thịt bò, thịt gà, cam quýt…

Thuốc vitamin D

Hiện nay thuốc vitamin D khá nhiều, với những trẻ có dấu hiệu thiếu vitamin D, bạn nên cho trẻ đi thăm khám bác sĩ để có phương án kịp thời. Nếu chưa đủ kiến thức đừng nên tự ý cho con bổ sung vitamin D bằng thuốc.

Hi vọng các cách bổ sung vitamin D cho trẻ 2 tuổi mà bố mẹ nên biết đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích.

  

comment Bình luận

largeer