Cách chăm sóc da mụn bằng cam tươi

Cách chăm sóc da mụn bằng cam tươi. Cam tươi không chỉ có tác dụng giải khát mà còn có rất nhiều công dụng làm đẹp hữu hiệu. Nếu biết cách chăm sóc da mụn bằng cam tươi đúng cách, làn da sẽ trở nên săn chắc và mịn màng hơn rất nhiều.
04/12/2017 08:41

 

Cách chăm sóc da mụn bằng cam tươi

Trong cam có chứa rất nhiều vitamin C, canxi và chất xơ... không những bảo vệ sức khoẻ mà còn là nguyên liệu dưỡng trắng da, làm đẹp mỗi ngày. Có thể biến cam thành mặt nạ trị mụn hiệu quả và tiết kiệm.

Cach cham soc da mun tai nha bang qua cam

 

Cách chăm sóc da mụn bằng cam tươi. Cam có chứa nhiều vitamin C và chất xơ làm đẹp hiệu quả

Tẩy da chết bằng nước cam

Cam có chứa axit tự nhiên có tác dụng loại bỏ chất nhờn trên da, làm sạch sâu lỗ chân lông và loại bỏ các lớp bụi bẩn, tế bào chết hiệu quả. Chỉ cần vắt nước cam tươi rồi dùng khăn mềm nhúng vào và lau đều trên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng để da luôn sạch mụn, mịn màng.

Áp dụng phương pháp này hàng ngày hoặc 1 tuần 3 lần da sẽ giảm mụn và sáng hơn sau một thời gian.

Ngoài ra, có thể dùng vỏ cam đã nạo nhuyễn trộn với 4 thìa mật ong để tạo hỗn hợp tẩy da chết. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt kết hợp với massage để các dưỡng chất được thẩm thấu sâu. Sau 3 phút rửa sạch lại bằng nước ấm. Vỏ cam có tác dụng loại bỏ các chất dầu nhờn và cặn bã bịt kín lỗ chân lông mang đến vẻ đẹp tươi sáng tự nhiên.

Cach cham soc da mun tai nha bang qua cam 6

 

Cách chăm sóc da mụn bằng cam tươi. Vỏ cam có tác dụng làm sạch sâu lỗ chân lông

Nếu da nhạy cảm có thể áp dụng phương pháp này mà không lo bị dị ứng.

Cam tươi giúp da săn chắc

Làm mặt nạ cho da mặt bằng cách trộn nước cam và sữa tươi không đường theo tỷ lệ 2:1 khuấy đều rồi dùng rửa mặt hàng ngày vào tối trước khi đi ngủ và buổi sáng sau khi thức dậy. Thường xuyên áp dụng phương pháp này sẽ giúp làn da được săn chắc và ngăn chặn các yếu tố tác động đến da mỗi ngày.

Mặt nạ chăm sóc da mụn từ hạt cam

Hạt cam phơi khô rồi tán thành bột nhỏ. Trộn bột hạt cam với nước ấm đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên mặt, kết hợp massage để các dưỡng chất được thẩm thấu sâu, nâng cao sức đề kháng và trị mụn hiệu quả cho da.

Cach cham soc da mun tai nha bang qua cam 3

 

Cách chăm sóc da mụn bằng cam tươi. Hạt cam có tác dụng đem lại làn da mịn màng

Áp dụng phương pháp này 1 - 2 lần/tuần sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng.

Mặt nạ trị mụn

Nguyên liệu:

1 quả cam tươi

1 thìa bột baking soda

Cach cham soc da mun tai nha bang qua cam 2

 

Cách chăm sóc da mụn bằng cam tươi. Mặt nạ trị mụn với cam và baking soda

Cách làm:

Vắt lấy nước cam tươi rồi trộn 1 thìa nước cam với bột baking soda để được hỗn hợp đồng nhất. Rửa sạch mặt rồi thoa hỗn hợp này lên, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất được ngấm sâu. Sau 15 - 20 phút, rửa mặt sạch lại nước nước lạnh và thoa toner, kem dưỡng.

Mặt nạ trắng da từ cam tươi và mật ong

Nguyên liệu:

1 thìa nước cam tươi

1 thìa mật ong

Cach cham soc da mun tai nha bang qua cam 7

 

Cách chăm sóc da mụn bằng cam tươi. Chăm sóc da mụn với cam tươi và mật ong

Cách làm:

Trộn đều hai nguyên liệu trên, có thể thêm 1 chút nước cốt chanh để làm tăng hiệu quả làm trắng sáng tự nhiên. Đắp loại mặt nạ này khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Mặt nạ nước cam và sữa chua không đường

Trộn đều hai nguyên liệu trên theo tỷ lệ 2 thìa nước cam với 4 thìa sữa chua không đường để được hỗn hợp đồng nhất. Thoa hỗn hợp này lên mặt, massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Sữa chua có tác dụng loại bỏ lớp tế bào chết tự nhiên giúp da luôn sáng mịn khi kết hợp với nước cam sẽ làm giảm vết thâm, sẹo do mụn để lại.

Cach cham soc da mun tai nha bang qua cam 4

 

Cách chăm sóc da mụn bằng cam tươi. Làn da sẽ được săn chắc và mịn màng hơn với cam tươi

Áp dụng phương pháp này 2 - 3 lần/tuần để hiệu quả làm trắng được nhanh chóng.

Quả cam ngăn ngừa lão hoá

Vỏ cam có chứa các tinh dầu dưỡng chất giúp làm tươi sáng và trẻ hoá làn da, vì vậy có thể dùng vỏ cam thoa đều lên mặt. Phương pháp này rất đơn giản, đem lại hiệu quả cao và nhanh chóng. Mỗi ngày thực hiện sẽ đem lại làn da căng mịn, chắc khoẻ và ngăn ngừa lão hoá.

Cach cham soc da mun tai nha bang qua cam 5

 

Cách chăm sóc da mụn bằng cam tươi. Ngăn ngừa lão hoá hiệu quả với cam 

Ngoài ra, có thể dùng mặt nạ nước cam tươi với mật ong và bột yến mạch để chống lão hoá. Nước cam rất giàu vitamin C tham gia vào quá trình sản xuất collagen tạo sự đàn hồi cho làn da, bên cạnh đó nước cam tươi có thể khử các gốc tự do gây ra lão hoá da. Beta - caroten trong nước cam làm giảm các tổn thương trên da do ánh nắng mặt trời, acid golic, kali cùng dưỡng chất glutein đem lại làn da trẻ hoá tự nhiên.

Bên cạnh việc chăm sóc da mụn bằng cam tươi, cần có chế độ dinh dưỡng và thay đổi thói quen để da luôn khoẻ mạnh.

comment Bình luận

largeer