Cách chăm sóc da mụn tại nhà cho bà bầu

Cách chăm sóc da mụn tại nhà cho bà bầu. Chỉ cần nắm được một vài mẹo nhỏ từ tự nhiên sẽ giúp chăm sóc da mụn cho bà bầu, dưỡng da trắng mịn mà an toàn, không tốn kém. Những cách này không chỉ an toàn cho thai nhi mà còn giúp các bà bầu tránh được hiện tượng mụn khi mang thai.
27/11/2017 11:59

Cách chăm sóc da mụn tại nhà cho bà bầu

Khi mang thai, nhiều mẹ có tình trạng mụn mọc tràn lan không thể tuỳ tiện dùng loại mỹ phẩm chăm sóc hay thuốc trị mụn vì chúng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, chăm sóc da mụn bằng tự nhiên sẽ an toàn hơn rất nhiều, nếu biết cách sử dụng sẽ giúp bà bầu trị sạch mụn và giúp làn da luôn căng mịn.

Cach cham soc da mun tai nha cho ba bau

 

Cách chăm sóc da mụn tại nhà cho bà bầu. Việc chăm sóc da mụn từ nguyên liệu tự nhiên rất tốt và an toàn

Dùng rau diếp cá giảm nhờn da mặt

 

Một trong những nguyên nhân gây ra mụn đó là da dầu, các chất nhờn khiến lỗ chân lông bị bịt kín làm bụi bẩn đọng lại gaya ra mụn. Rau diếp cá trong Đông y được biết đến là vị thuốc quý có tác dụng chữa các bệnh như mụn nhọt, rôm sảy, nóng sốt, thiếu sữa sau sinh, táo bón... Hơn nữa, các hoạt chất Saponin có trong rau má kích thích các mô liên kết, tái tạo làn da nhanh chóng và điều trị mụn hiệu quả. Việc điều chế rau má làm mặt nạ trị mụn còn có công dụng sát trùng, kháng viêm giải độc và thanh nhiệt tốt cho da của mẹ bầu.

Cach cham soc da mun tai nha cho ba bau 4

 

Cách chăm sóc da mụn tại nhà cho bà bầu. Đắp mặt nạ dưỡng da từ nguyên liệu tự nhiên

Cách làm: rau má nhặt bỏ rễ rồi rửa sạch, cắt nhỏ cho vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn. Tiếp tục lọc bỏ nước lấy phần bã đã xay. Dùng bã rau má đắp trực tiếp lên vùng da có mụn giữ khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.

Dưỡng da bằng nghệ

Tinh bột nghệ là vị thuốc làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ và bà bầu cũng vậy. Mặt nạ tinh bột nghệ có tác dụng làm mờ vết thâm, vết sẹo do mụn để lại, tránh nám da và hồi phục nhan sắc nhanh chóng.

Cach cham soc da mun tai nha cho ba bau 6

 

Cách chăm sóc da mụn tại nhà cho bà bầu. Tinh bột nghệ giúp làn da bà bầu luôn căng mịn

Cách làm: dùng tinh bột nghệ trộn đều với sữa tươi hoặc sữa chua không đường để được hỗn hợp đắp mặt hiệu quả. Đắp mặt nạ tinh bột nghệ khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại với nước sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Chăm sóc da mụn bằng dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu thiên nhiên được các mẹ bầu yêu thích. Loại nguyên liệu này lành tính có nhiều công dụng tốt cho da như dưỡng da, trị mụn và làm mịn da tự nhiên...

Hơn nữa, trong dầu dừa có hàm lượng cao vitamin E có tác dụng làm mờ vết thâm do mụn, diệt khuẩn gây mụn, chống viêm sưng và làm mịn da. Chỉ cần thoa chút dầu dừa lên vùng da mụn kết hợp với massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất được thẩm thấu sâu. Sau đó rửa mặt sạch lại với nước ấm.

Mướp đắng chăm sóc da mụn

Trong mướp đắng rất giàu protein, vitamin C và B cùng các khoáng chất có giá trị dinh dưỡng cao giúp làm da luôn sạch mụn, căng mịn.

Cach cham soc da mun tai nha cho ba bau 2

 

Cách chăm sóc da mụn tại nhà cho bà bầu. Đắp mặt nạ giúp làn da bà bầu luôn sáng mịn

Cách làm: mướp đắng rửa sạch rồi cắt thành lát nhỏ để tủ lạnh. Mỗi tối trước khi đi ngủ, dùng lát mướp đắng đắp lên dùng da bị mụn từ 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.

Một số lưu ý chăm sóc da mụn

Các vấn đề về da thường gặp ở chị em phụ nữ như thay đổi nội tiết tố, ô nhiễm môi trường... khiến mụn mọc nhiều. Tuy nhiên, nếu chăm sóc da đúng cách và thay đổi thói quen xấu, tình trạng da sẽ được cải thiện rõ rệt.

Khi mang bầu cần uống đủ nước

Mỗi ngày nên uống từ 8 - 10 cốc nước để duy trì nước cho cơ thể. Nước bảo vệ da khỏi bị khô, ổn định cấu trúc da và giúp làn da luôn săn chắc, tươi trẻ, hạn chế các bệnh về da như: mụn trứng cá, nám, đào thải chất nhờn…

Cach cham soc da mun tai nha cho ba bau 7

 

Cách chăm sóc da mụn tại nhà cho bà bầu. Uống đủ nước sẽ tăng cường sức đề kháng cho làn da

Việc bổ sung thêm các loại vitamin và chế độ ăn uống phù hợp sẽ rất tốt cho làn da mẹ bầu.

Rửa mặt thường xuyên

Nên duy trì rửa mặt sạch mỗi ngày 2 lần. Dùng sữa rửa mặt nhẹ kết hợp massage sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và tạo độ đàn hồi cho da mặt.

Dưỡng ẩm

Thoa kem dưỡng ẩm hàng ngày tại vùng da nhạy cảm sẽ tăng độ đàn hồi và giảm rạn da.

Bổ sung vitamin C

Vitamin có tác dụng hỗ trợ quá trình sản xuất collagen và bảo vệ tế bào khỏi sự phá huỷ của các gốc tự do. Việc tăng cường vitamin C giúp tăng cường khả năng chống oxy hoá. Có thể bổ sung bằng cách ăn nhiều trái cây và rau củ hàng ngày như cam, bưởi, chanh, dâu tây, cải xanh...

Cach cham soc da mun tai nha cho ba bau 3

 

Cách chăm sóc da mụn tại nhà cho bà bầu. Có chế độ ăn uống phù hợp giúp làn da sạch mụn

Bổ sung Omega 3

Chất béo Omega 3 không chỉ tốt cho quá trình phát triển của bé mà còn có lợi cho da của mẹ bầu. Loại chất béo này có tác dụng làm giảm nếp nhăn và tăng độ đàn hồi cho da. Vì vậy, nên bổ sung các loại thực phẩm giàu Omega 3 như dầu cá, các loại cá, bánh mì, trứng...

Các mẹ bầu khi sử dụng nguyên liệu tự nhiên để chăm sóc da mụn cần chú ý đến các thành phần có thể gây kích ứng da. 

comment Bình luận

largeer