Cách chăm sóc da tại nhà bằng bột trà xanh và cà chua

Cách chăm sóc da tại nhà bằng bột trà xanh và cà chua. Tái tạo làn da sau độ tuổi 25 là ước mơ của hàng triệu chị em phụ nữ. Có rất nhiều phương pháp chống lão hóa da rất tốt như dùng thực phẩm chức năng, chăm sóc da bằng công nghệ cao.
03/03/2018 18:30

Dùng bột trà xanh

Từ xa xưa, lá trà xanh vốn là một loại nguyên liệu đặc biệt tốt cho sức khỏe con người, nhất là đối với chị em phụ nữ. Nếu làn da của bạn đang dần bị già hóa, nếp nhăn thì trà xanh là một trong những nguyên liệu làm đẹp số 1 trong cẩm nang chăm sóc da mặt tại nhà của chị em phụ nữ.

Để trẻ hóa làn da một cách tự nhiên ngay tại nhà thì đầu tiên bạn có thể sử dụng mặt nạ trà xanh. Làm loại mặt nạ này rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng một thìa mật ong cùng với 2 thìa dầu olive, trộn đều sau đó cho vào lò vi sóng làm nóng khoảng 30 giây (nếu không có lò vi sóng bạn có thể cho vào cốc, chén ngâm trong nước nóng khoảng 1 phút). Sau khi hỗn hợp này được làm nóng ở dạng bột sền sệt bạn hãy dùng chúng đắp lên mặt.

cach cham soc lan da bang tra xanh va ca chua

Cách chăm sóc da tại nhà bằng bột trà xanh rất đơn giản. Chỉ cần bạn kiên trì 1 thời gian áp dụng phương pháp này thì làn da sẽ trắng sáng

Với liệu pháp này người cũng cần lưu ý một vài vấn đề nho nhỏ đó là trước khi đắp mặt nạ cần vệ sinh da mặt sạch sẽ. Sau khi đắp xong khoảng 30 phút thì rửa mặt bằng nước ấm. Do tính chất thanh nhiệt, giải độc tố cho da, hỗn hợp mặt nạ trà xanh giúp chị em phụ nữ có thể chống lão hóa da, chống nhăn da mặt đồng thời giúp làn da trẻ hóa hiệu quả nhất.

Để đạt hiệu quả cao nhất với cách thức này bạn nên sử dụng đều đặn từ 2 đến 3 lần mỗi tuần. Đặc biệt, đối với một số chị em phụ nữ làm thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khiến làn da sạm đen, nhanh lão hóa thì trà xanh là một cách tái tạo ra vô cùng công hiệu.

Sau mỗi buổi tiếp xúc với ánh mặt trời, bạn chỉ cần đun 1 nồi nước trà xanh, chờ nước nguội dùng khăn sạch thấm nước và xoa đều trên vùng da cháy năng. Bạn nên sử dụng các này hàng ngày để giúp da hạ nhiệt, vùng da cháy nắng nhanh chóng bị đánh bật và tái tạo làn da trắng sáng mới. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng cách xông mặt bằng nước trà xanh cũng rất tốt cho việc giúp da căng mịn hơn.

Mặt nạ cà chua

Cà chua không chỉ là loại củ quả phục vụ nhu cầu ăn uống của con người, mặt khác nó được xem là liệu pháp chăm sóc sắc đẹp tại nhà đơn giản, an toàn. Để giúp trẻ hóa làn da thì cà chua là một trong những nguyên liệu nên lựa chọn đầu tiên.

Trong mỗi quả cà chua chín có chứa một lượng vitamin C cao. Vậy nên, mỗi ngày bạn có thể ăn một quả cà chua để đáp ứng lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể. Vốn dĩ nếp nhăn là một trong những dấu hiệu chứng tỏ da mặt bạn đang bị già hóa dần dần. Để cứu vãn tình trạng trên bạn có thể sử dụng cà chua hàng ngày. Cà chua có tác dụng xóa bỏ nếp nhăn làm da trở nên căng mịn.

cach cham soc lan da bang tra xanh va ca chua.jpg 1

Cách chăm sóc da tại nhà bằng cà chua sẽ giúp da se khít lỗ chân lông, giảm nhờn mụn

Công thức giúp xóa bỏ nếp nhăn từ cà chua khá đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng khoảng 2 muỗng nước ép cà chua trộn đều với lòng trắng trứng tạo nên một hỗn hợp sánh mịn. Sau đó, bạn sử dụng hỗn hợp này đắp lên mặt (mặt đã được vệ sinh sạch sẽ) khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước ẩm. Với cách này bạn nên sử dụng thường xuyên trong thời gian dài để níu giữ tuổi thanh xuân một cách tuyệt vời nhất.

Mỗi chị em phụ nữ cũng có thể làm trẻ hóa làn da của mình từ bên trong với quả cà chua. Cách làm này cũng khá đơn giản. Chỉ cần bạn uống sinh tố cà chua uống hàng ngày. Bạn nên sử dụng sinh tố cà chua vào buổi sáng, sử dụng sinh tố cà chua thay cho việc uống các loại nước ngọt có ga... Việc sử dụng sinh tố cà chua giúp làn da bạn được tái tạo từ bên trong, giúp cho làn da bạn được trẻ lâu, mịn màng hơn.

Chế độ sinh hoạt hợp lý

Dù bạn có sử dụng mỹ phẩm, công nghệ làm đẹp hiện đại đến cỡ nào thì việc có một chế độ sinh hoạt hợp lý chính là yếu tố tiên quyết giúp trẻ hóa làn da. Các chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu đã khẳng định rằng, chế độ ăn uống, ngủ nghỉ luyện tập đúng giờ giấc sẽ giúp chị em phụ nữ là da một cách tốt nhất. Tốt nhất bạn nên có một kế hoạch ăn uống cân bằng bằng việc sử dụng các loại thực phẩm như rau xanh, trái cây điều này giúp quá trình trẻ hóa làn da của cơ thể được diễn ra tốt hơn.

cach cham soc lan da bang tra xanh va ca  chua 2

Thêm nữa bạn cũng nên tăng cường ăn uống đều đặn các loại thịt màu đỏ, hải sản nếu có thể. Đồng thời, thay vì uống nước có ga, ăn các loại đồ ăn nhanh bạn có thể thay bằng bánh mỳ trắng, các loại ngũ cốc nguyên hạt để giúp cơ thể chống oxy hóa, đẩy lùi các vấn đề liên quan đến tuổi tác, bệnh tật... Tập thể dục mỗi ngày không chỉ là cách giúp xương cốt của bạn được chắc khỏe, đây còn là cách giúp cơ thể bạn giải hết độc tố, da có cơ hội bài tiết mồ hôi tránh các cặn bẩn ủ lâu trong da.

Quan trọng hơn cả, tập thể dục giúp cơ thể tăng cường lưu thông máu khắp cơ thể, chống các bệnh về tim mạch. Ngoài ra, nó còn làm cho não bộ của bạn được minh mẫn, sáng suốt hơn.

Để có được làn da mịn màng, tươi trẻ, chị em phụ nữ nên áp dụng một trong số những phương pháp làm đẹp đơn giản bên trên vào mỗi ngày. Nếu được chăm sóc kỹ càng ngay tại nhà thì chắc chắn làn da của bạn sẽ đẹp lên từng ngày mà không cần tìm đến thẩm mỹ viện hay trung tâm spa.

comment Bình luận

largeer