Cách trị da mặt khô nẻ vào mùa đông

Cách trị da mặt khô nẻ vào mùa đông rất quan trọng. Làn da không được như mong muốn sẽ khiến nhiều người mất tự tin khi giao tiếp.
16/02/2018 15:39

Vào mùa đông thời tiết khô hanh khiến cho làn da bị khô, nứt nẻ. Và tình trạng này sẽ càng tồi tệ hơn khi mọi người tắm, vệ sinh da mặt bằng nước nóng, dùng lò sưởi. Thêm nữa, khi trời lạnh mọi người ngại uống nước nên lượng nước cung cấp cho da cũng ít nên da dễ bị nẻ hơn.

Vì thế việc cấp độ ẩm cho da bằng kem dưỡng, mặt nạ, hay uống nhiều nước là rất quan trọng.

Các cách chữa da mặt khô nẻ hiệu quả

- Tăng cường lượng nước cho da qua chế độ ăn hàng ngày. Ăn nhiều hoa quả, rau xanh, uống nước lọc. Khi trời lạnh vẫn phải kiên trì uống nước đều đặn.

- Vào ngày trời hanh khô, ngày 2-3 lần lấy khăn ẩm ủ lên mặt chừng 2 phút để da bớt bị khô và căng. Nên dùng dưa chuột, cà chua, củ đậu rửa sạch, thái lát đắp mặt nạ trước khi đi ngủ. Khi đi ra ngoài trời nên đeo khẩu trang để hạn chế da bị tiếp xúc với ánh nắng, khói bụi, càng dễ bị nẻ và có thể dùng mỡ vaseline để thoa giữ ẩm cho cơ thể và các vùng thường bị nứt nẻ và da khô, vùng bị lộ ra ngoài, tiếp xúc trực tiếp với môi trường.

- Hạn chế dùng sữa rửa mặt và xà phòng vì hoạt chất tẩy rửa sẽ làm cho da mất đi chất nhờn và khô hơn.

cach tri da kho ne vao mua dong

Cách trị da mặt khô nẻ vào mùa đông. Bạn nên thường xuyên uống nước và sử dụng kem dưỡng

- Sử dụng các loại kem làm ẩm và mềm da như kem chứa vaselin, glyceryle, saccharid isomerate, lanolin, mineral oil... có cấu trúc ngậm nước và giữ ẩm cho da, tránh tình trạng khô da nứt nẻ. Các loại kem chứa các thành phần như dầu jojoba, vitamin E, dầu hướng dương, milk protein... thường được dùng như một sản phẩm dưỡng da chống lão hóa và giữ ẩm cho da nhằm ngăn chặn các triệu chứng như khô ráp, nhăn.

- Không bôi các thuốc có chứa steroid như trangala, cortebios, chlorocid H, flucinar, fobancort, gentrisone, diprosone... Đây là các thuốc điều trị bệnh lý ở da, không có tác dụng chữa nẻ. Dùng kéo dài các thuốc này sẽ gây nên nhiều hậu quả xấu như nổi mụn trứng cá, da mặt sần sùi, teo da.

Mặt nạ chăm sóc da khô nẻ 

- Mặt nạ chuối

Quả chuối có nhiều protein và vitamin C, E... giúp da luôn tươi trẻ, khỏe mạnh, chống lại các tác động gây hại từ môi trường.

Chuẩn bị nguyên liệu:

1 quả chuối chín.1 thìa mật ong.1 thìa sữa chua không đường.

Hướng dẫn thực hiện

Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn vào máy xay sinh tố, xay thành hỗn hợp sền sệt.Vệ sinh làn da sạch sẽ.Thoa đều hỗn hợp dưỡng da lên mặt. Để khoảng 20 phút, khi hỗn hợp đã khô, bạn rửa lại bằng nước mát.

- Mặt nạ bơ

Nguyên liệu: ½ quả bơ.1 thìa mật ong.

Cách thực hiện

Xay nhuyễn bơ bằng máy xay sinh tố, sau đó cho mật ong vào trộn đều. Sau khi làn da được vệ sinh sạch sẽ thì bạn thoa đều hỗn hợp lên trên da. Để khoảng 15-20 phút, sau đó bạn rửa sạch bằng nước ấm. Cứ thực hiện 3-4 lần/tuần, đảm bảo làn da sẽ luôn khỏe mạnh, căng đầy sức sống.

cach tri da kho ne vao mua dong

Cách trị da mặt khô nẻ vào mùa đông. Thường xuyên đắp mặt nạ để cung cấp độ ẩm cho da

- Mặt nạ khoai tây

Nguyên liệu: Khoai tây, sữa chua không đường, dầu dừa

Lấy nửa củ khoai tây gọt vỏ, rửa sạch nghiền nhuyễn với 3 thìa sữa chua không đường, 2 thìa dầu dừa để tạo thành hỗn hợp. Sau đó đắp hỗn hợp này lên da, nghỉ ngơi khoảng 30 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm. 

- Mặt nạ nha đam

Nguyên liệu: Nha đam tươi

Cắt một phần lá lô hội, bóp lấy phần gel rồi nhẹ nhàng thoa lên vùng da khô trong khoảng 30 phút. Loại gel tự nhiên này không chỉ là kem dưỡng ẩm tuyệt vời cho da mà nó còn tạo một lớp màng bảo vệ da, giúp làn da trở nên mềm mại, trắng sáng hơn.

comment Bình luận

largeer