Ăn yến sào có đẹp da không?

Ăn yến sào có đẹp da không? Yến sào là một loại thực phẩm thiên nhiên có giá trị dinh dưỡng cao. Hơn nữa, yến sào còn chứa collagen tự nhiên rất tốt cho da.
08/02/2018 11:11

Giá trị dinh dưỡng của yến sào

Họ chim yến có gần 100 loài, trong đó phân loài chim yến hàng (Aerodramus Fuciphagus Germani) là loài chim phân bố ở vùng Đông Nam A, đặc biệt là ở các tỉnh duyên hải miền Trung và miền Nam nước ta.

Chúng làm tổ trong các hang, ngách, vách đá trên các đảo hoang, hiểm trở. Loài này cho tổ yến đảo thiên nhiên với chất lượng dinh dưỡng hàng đầu thế giới.

An yen sao co tot cho da khong 3

Ăn yến sào có đẹp da không? Loài chim yến hàng cho tổ yến đảo thiên nhiên có chất lượng dinh dưỡng tốt nhất

Trong yến sào có chứa nhiều protein và các axit amin không thay thế như Arginine, Leucine, Phenylalamine, Threonine, Valine... với hàm lượng rất cao (34,31%). Những chất này có giá trị dinh dưỡng cao và ý nghĩa trong việc phát triển, phòng chống bệnh tật và phục hồi sức khoẻ của con người.

Hơn nữa, yến sào còn chứa nhiều nguyên tố khoáng đa lượng và vi lượng hàm lượng cao cần thiết cho nhu cầu của cơ thể. Ngoài ra, những yếu tố vi lượng còn đóng vai trò đặc biệt trong việc hình thành các hoocmone sinh trưởng, giúp cơ thể phát triển hài hoà và khoẻ mạnh.

An yen sao co tot cho da khong

Ăn yến sào có đẹp da không? Yến sào chứa nhiều nguyên tố khoáng đa lượng và vi lượng

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra yến sào có những hoạt tính sinh học và y dược rất quý như khả năng kháng ung thư và hỗ trợ điều trị ung thư, kháng cao huyết áp, kháng virus, chống lão hoá, làm sáng mịn da và giảm nếp nhăn, kích thích sản sinh collagen, đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào, tăng cường chức năng sinh lý...

Ăn yến sào có đẹp da không?

Trong yến sào có chứa một hàm lượng lớn collagen tự nhiên tốt cho làn da giúp da luôn căng mịn, hồng hào. Hơn nữa, yến sào còn có chứa tới 18 loại axit amin, tyrosine, vanine, leucine... trong đó, có axit syalic và tyrosine là những thành phần chính có tác động phục hồi nhanh chóng các tổn thương làm mờ các vết thâm do mụn để lại.

An yen sao co tot cho da khong 5

Ăn yến sào có đẹp da không? Yến sào chứa hàm lượng collagen cao tốt cho làn da, sắc đẹp 

Ngoài ra, chúng còn có khả năng kích thích sinh sản hồng cầu đem lại swucs khoẻ dồi dào và làn da tươi nhuận hồng hào tràn đầy sức sống.

Nhiều tài liệu nhận định rằng tổ yến là thần dược trong việc chống lão hoá và giữ lại nét xuân cho phái đẹp.

Yến sào còn có tác dụng phục hồi những tế bào hư tổn khác chỉ sau một thời gian sử dụng. Đặc biệt, yến sào rất tốt cho phổi. Trong Đông y, phổi là cơ quan hô hấp, khi phổi mạnh thì da cũng được khoẻ mạnh.

Cách dùng yến sào tốt cho da

Việc sử dụng yến sào có tốt cho da hay không tuỳ thuộc vào tình trạng da bắt đầu sử dụng. Ở độ tuổi đã cao, những vết thâm nám để lại trên làn da cần khoảng thời gian nhất định để thấy sự thay đổi như mong muốn. Tuy nhiên, thông thường từ 2 - 3 tháng sử dụng yến liên tục mới thấy sự khác biệt rõ rệt về làn da đang hồi sinh của mình.

An yen sao co tot cho da khong 2

Dùng yến sào thường xuyên có tác dụng làm mờ vất thâm, trẻ hoá làn da và hồi phục các tế bào hư tổn

Tổ yến là loại thực phẩm khá đắt đỏ vì vậy nhiều người chưa biết ăn yến như thế nào để tiết kiệm mà vẫn đủ liều lượng tốt cho da. Một tuần sử dụng 3 lần, mỗi lần dùng từ 3 - 5g tổ yến để những tinh chất của yến sào phát huy tối đa tác dụng. Hơn nữa, phương pháp dùng này an toàn và tiết kiệm hơn so với việc đến các viện thẩm mỹ hoặc sử dụng các mỹ phẩm trên thị trường.

Tổ yến là món ăn không chỉ tốt cho sức khoẻ mà còn giúp làm đẹp da cho chị em phụ nữ. Để phát huy tối đa công dụng của tổ yến, cần sử dụng yến sào đều đặn thường xuyên do chúng có chứa thành phần collagen và elastin dồi dào. Ngoài ra, để làn da được trẻ hoá, cần dùng yến thường xuyên để làm da không bị nổi mụn, trơn láng, mất đi vết tàn nhang và ngày càng mịn màng hơn.

An yen sao co tot cho da khong 4

Ăn yến sào có đẹp da không? Mỗi tuần dùng yến sào 3 lần để phát huy tối đa tác dụng

Thời gian sử dụng tổ yến sào tốt nhất trong ngày là buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ, lúc bụng đói vì lúc này cơ thể sẽ hấp thu chất dinh dưỡng tốt nhất.

Hiện nay, các sản phẩm tổ yến sào được bán rộng rãi trên toàn quốc, tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng đáng tin cậy, vì vậy khi mua yến sào cần tìm đến những địa chỉ tin cậy, uy tín.

comment Bình luận

largeer