Cách chăm sóc tóc tại nhà đơn giản

Cách chăm sóc tóc tại nhà đơn giản. Sở hữu một mái tóc đẹp óng ả là ước muốn của tất cả mọi người. Tuy nhiên rất ít người sinh ra đã có được kiểu tóc này.
21/03/2018 20:22

Cách chăm sóc tóc tại nhà đơn giản

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng tình trạng tóc rụng ngày càng có xu hướng ra tăng và không chỉ ở nam hay nữ giới, chúng đe dọa mái tóc của tất cả mọi người. Nguyên nhân của những tình trạng này đến từ rất nhiều khía cạnh. Có thể là di truyền nhưng cũng có thể là do môi trường, thay đổi nội tiết, stress,…Do đó để bảo về và tránh cho mái tóc của mình khỏi tình trạng này cách dưỡng tóc là hoàn toàn cần thiết.

Dưỡng tóc khi gội đầu

Các nang tóc vốn được nằm dưới da đầu chúng ta khoảng 1,25mm. Chính vì vậy trong quá trình gội đầu cách cách dưỡng tóc tốt nhất chính là hãy tìm đén các loại dầu gội giàu vitamin B3, B5, kẽm, sắt và đồng. Với những giàu gội này, quá trình mọc tóc của bạn sẽ được thúc đẩy nhanh hơn đồng thời giúp tóc bạn dày, mượt,và chắc khỏe hơn.

Ở phần đuôi tóc bạn có thể sử dụng các sản phẩm dầu xả để tóc giảm bớt đi độ hư tổn do các tác động như uốn, ép hay nhuộm. Nếu có điều kiện hãy tìm đến các dầu xả có thành phần acid amin,chiết xuất từ rong biển…..sử dụng thường xuyên và trong khoảng một tháng, chắc chắn kết quả sẽ làm bạn bất ngờ đấy.

cach cham soc toc tai nha

Cách chăm sóc tóc tại nhà đơn giản giúp ngọn tóc bớt hư tổn, chân tóc khỏe hơn

Xử lí tình trạng rụng tóc

Nếu bạn đang rụng tóc đừng quá hoảng hốt mà hãy bình tĩnh để bắt đầu tìm ra nguyên nhân của tình trạng này. Việc tìm kiếm nguyên nhân một cách chính xác sẽ giúp bạn có phương pháp để điều trị đúng cách, đúng bệnh.

Ngoài ra, việc kết hợp với lối sống khỏe mạnh, chế đồ ăn nghỉ hợp lí cũng chính là cách dưỡng tóc hiệu nghiệm mà nhiều người không ngờ đến. Hãy loại bỏ những căng thẳng, lo âu để tránh tạo nên stress bạn nhé.

Không cào, vò tóc quá nhiều

Vò tóc quá mạnh khi gội là một trong những nguyên nhân dẫn đến rụng tóc và làm tóc yếu đi. Ngoài ra, bạn cứ nghĩ cào vào da đầu sẽ giúp cho da đầu sạch hơn nhưng thực chất việc này chỉ dễ làm da đầu bị tổn thương mà thôi.

Tránh gội đầu thường xuyên

Các chuyên gia khuyên rằng bạn không nên gội đầu mỗi ngày bởi sẽ làm cho mất đi chất dầu tự nhiên của da đầu và khiến tóc khô và xơ xác.

Đặc biệt đối với những người có mái tóc khô, hư tổn, việc gội đầu thường xuyên sẽ làm cho tóc không còn độ ẩm cần thiết, tình trạng tóc càng tệ hơn.

 

Ăn gì để đẹp tóc?

Sữa chua

Sữa chua cung cấp hàm lượng protein cao, vitamin B5 (pantothenic acid - một thành phần thường thấy trên nhãn sản phẩm chăm sóc tóc), và vitamin D.

Trứng

Trong trứng có chứa 4 khoáng chất quan trọng: kẽm, selen, lưu huỳnh và sắt. Sắt đặc biệt quan trọng, giúp các tế bào mang oxy đến các nang tóc. 

cach cham soc toc tai nha.jpg 1

Cách chăm sóc tóc tại nhà đơn giản bằng cách ăn đầy đủ chất để nuôi dưỡng ngọn tóc

Các loại ngũ cốc

Ngũ cốc chứa các chất dinh dưỡng quan trọng cho tóc như kẽm, vitamin B và sắt. Kẽm có tác dụng kích thích các hormone, giúp cho tóc khỏe, dày và mượt.

Thịt các loại gia cầm

Thịt gia cầm với lượng đạm cao cùng chất kẽm, sắt và vitamin nhóm B giúp sợi tóc khỏe mạnh hơn.

comment Bình luận

largeer