Tóc bạc sớm do đâu và cách khắc phục

Tóc bạc sớm do đâu và cách khắc phục. Mái tóc màu đen dần chuyển sang bạc trắng là dấu hiệu dễ thấy nhất của sự lão hóa, lão hóa sẽ tăng theo tuổi tác. Nhưng khi bạn chưa đến tuổi lão hóa mà tóc đã bạc trắng đầu thì vẫn còn nhiều nguyên nhân khác khiến tóc bạn bạc sớm
16/01/2018 10:57

Nguyên nhân phổ biến khiến tóc bạc sớm

1, Yếu tố di truyền: Trên thực tế, bạn được thừa hưởng gen từ ông bà hoặc cha mẹ. vì vậy, nếu tóc bạn có bạc sớm hơn những người cùng độ tuổi thì hãy hỏi gia đình bạn xem, họ bị bạc tóc từ khi nào.

2, Lạm dụng hóa chất: Việc thường xuyên gội, uốn, ép, nhuộm tóc cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng tóc bạc sớm. Những hóa chất của các hoạt động uốn, ép, nhuộm tóc rất dễ gây tổn thương cho tóc. Điều này khiến tóc bị suy yếu và mất dần khả năng phục hồi. từ đó tóc bạc dần đi và gây ra tình trạng rụng tóc nhiều.

toc bac som vi sao va cach khac phuc

Tóc bạc sớm do đâu và cách khắc phục. Việc thiếu chất dinh dưỡng và suy nghĩ nhiều cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này

3,Tóc bạc sớm do cơ thể căng thẳng và thiếu vitamin: Chế độ ăn uống không hợp lý, thiếu dinh dưỡng là một trong nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tóc bạc sớm và suy yếu. Hậu quả của thiếu hụt vitamin, đặc biệt là vitamin B12, vitamin A và vitamin E…  

4, Lối sống và sức khỏe: Bạc tóc sớm còn vì những nguyên nhân như mắc các bệnh do virut, bệnh về thận, rối loạn hormon, nhất là các hormon sinh sản và tuyến giáp; Lạm dụng thuốc, đặc biệt là các loại thuốc kháng sinh, hút nhiều thuốc lá.

Cách điu trị tóc bạc sớm

Chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng: nên chọn những thực phẩm chứa nhiều sắt và đồng như gan, nấm, rong biển, vừng, các loại thực phẩm hạt. Bổ sung vitamin nhóm B như các loại đỗ, rau xanh. Bổ xung tyrosine bằng các thực phẩm như cá thịt. đặc biệt nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý, đa dạng đầy đủ dưỡng chất.

toc bac som vi sao va cach khac phuc 3

Trong bữa ăn hàng ngày nên bổ sung đầy đủ các dinh dưỡng từ thịt, cá, rau...để mái tóc được nuôi dưỡng

Phương pháp nhuộm tóc: đây là cách đem lại hiệu quả nhanh nhất cho những người muốn giảm tình trạng tóc bạc. Nhưng đây không phải là phương pháp hữu hiệu, việc thường xuyên nhuộm tóc sẽ khiến tóc càng trở lên yếu hơn, khô và trẻ ngọn nhiều.

Sử dụng những phương thuốc dân gian: các vị thuốc thảo mộc như hà thủ ô, thục địa, lá dâu, quả dâu, vừng đen, bài thuốc bổ máu… cũng có tác dụng rất tốt trong việc giảm thiểu tình trạng bạc tóc sớm.

Các bài thuốc với hà thủ ô : Dùng 60g hà thủ ô, 3 quả trứng gà. Sắc hà thủ ô, lấy nước bỏ bã rồi đập trứng vào đun chín là được. Ngày ăn 1 lần sẽ có hiệu quả rất tốt.

toc bac som vi sao va cach khac phuc 1

Tóc bạc sớm do đâu và cách khắc phục. Bạn có thể dùng hà thủ ô để chữa tóc bạc sớm

Hoặc dùng 30g hà thủ ô, gà mái 1 con, gia vị vừa đủ. Làm sạch gà, hà thủ ô đem nghiền thành bột đựng trong túi vải buộc chặt rồi cho vào bụng gà. Tất cả đem hầm thật nhừ, chế thêm gia vị, dùng làm canh ăn trong ngày. Việc thường xuyên dùng hà thủ ô đỏ rất tốt cho việc điều trị tóc bạc. sớm mang lại cho bạn một mái tóc đen khỏe mạnh. Còn Hà thủ ô trắng có vị đắng, ít được dùng và không nên cho người hư yếu, cơ thể hàn (lạnh).

Chế độ nghỉ ngơi hợp lí: Có những người bạc tóc sớm do ảnh hưởng bởi yếu tố thần kinh, thường xuyên phải lo nghĩ nhiều, đầu óc luôn trong trạng thái căng thẳng. Lúc này, việc thư giãn, nghỉ ngơi, cố gắng giải tỏa tinh thần, sống vô tư, thoải mái sẽ là giải pháp hiệu quả nhất.

 

 

 

comment Bình luận

largeer