Cô gái 19 tuổi bị rụng tóc do mắc bệnh lạ

Cô gái 19 tuổi bị rụng tóc do mắc bệnh lạ là Laura Brown (sống tại Bury St Edmunds, Suffolk). Chứng bệnh lạ này đã khiến cô rụng gần hết toàn bộ tóc từ năm 15 tuổi.
06/03/2018 14:03

Cô gái 19 tuổi bị rụng tóc do mắc bệnh lạ

Trước đây, Laura Brown luôn rất tự hào vì mình sở hữu một bộ tóc dài màu nâu óng ả. Thậm chí, nhiều người còn từng ghen tỵ với bộ tóc siêu đẹp của cô.

Thế nhưng mọi chuyện bắt đầu thay đổi kể từ khi Laura Brown bước vào tuổi 15. Trong một lần ngồi nghịch tóc của mình ở trong lớp. Laura phát hiện ra một mảng tóc của mình bị rơi xuống. Lo lắng khi thấy tóc của mình rụng cô bé đã kể với bố mẹ và cả người chú làm bác sĩ. Tuy nhiên, tất cả họ đều cho rằng cô sẽ không xảy ra vấn đề gì với mái tóc này.

Tuy nhiên, 6 tháng sau trên đầu Laura bắt đầu xuất hiện ác mảng hỏi lớn và cô quyết định đi khám bác sĩ. Tại phòng bệnh bác sĩ chẩn đoán cô gặp vấn đề về da đầu nên đã giới thiệu cho cô một số loại dầu gội và thuốc ngăn ngừa rụng tóc.

Điều đáng buồn là sau khi sử dụng, tình trạng tóc dụng càng trở nên nghiêm trọng hơn và Laura quyết định đi gặp một vị bác sĩ khác. Vị bác sĩ mới này chẩn đoán rằng, cô bị mắc chứng rụng tóc (alopecia areata). Đây là một tình trạng tự miễn dịch của cơ thể, khi đó hệ thống miễn dịch sẽ tấn công vào các nang lông gây ra rụng tóc.

Co gai 19 tuoi rung toc do mac benh la

Cô gái 19 tuổi bị rụng tóc do mắc bệnh lạ. Thậm chí cả lông mày của Laura cũng có hiện tượng bị rụng lông

Vị bác sĩ này sau đó khuyên Laura nên cân nhắc đến việc đội tóc giả và cũng nghi ngờ chứng rụng tóc này xuất hiện do sự thay đổi về hormone.

Sau khi nghe bác sĩ nói, Laura quyết định mua tóc giả về sử dụng và cô gắng tìm kiếm những người đồng cảnh ngộ, nhưng không có ai giống cô cả. Sau cùng may mắn cũng mỉm cười với Laura khi cô gặp được vị bác sĩ da liễn và được kê thuốc để cải thiện tình trạng này. Mọi chuyện có vẻ như đang diễn ra suôn sẻ khi có một ít tóc đã mọc lên che lấp những khoảng trống trên da đầu.

Trước đo, cha mẹ Laura đã phỉ chi đến 300 bảng Anh (tương đương với 9 triệu) cho cuộc gặp gỡ với một số chuyên gia để giải quyết vấn đề của con mình. Song những người này chỉ đưa ra các thông tin mà cô đã biết.

Sau một thời gian dài, mẹ cô quyết định đưa con đến Trung tâm tư vấn Lucinda Ellery, được tạo ra bởi một người bị chứng rụng tóc. Trung tâm này đưa ra các giải pháp để kiểm soát việc rụng tóc và mỏng tóc.

Ở đây, Laura tìm thấy một bộ tóc giả được chế tạo bằng lưới đặc biệt, khi gắn vào da đầu có thể giúp che đi phần hói. Mặc dù phải chi đến 2.000 bảng Anh cho bộ tóc này nhưng gia đình Laura cảm thấy rất hài lòng.

Kể từ sau khi sử dụng bộ tóc này Laura đã cảm thấy tự tin hơn để kết giao bạn bè và chia sẻ với mọi người về câu chuyện của mình.

Theo Marilyn Sherlock - chủ tịch của Viện Tóc và Da đầu cho biết: chứng rụng tóc được cho là hội chứng rối loạn tự miễn nhiễm, khi hệ thống miễn dịch coi các nang lông là kẻ thù và tìm cách tiêu diệt chúng.

"Thông thường sẽ có một hoặc nhiều mảng hói nhỏ có kích thước khoảng một đồng xu xuất hiện trên da đầu. Tóc có thể tự mọc lại tại chỗ nào đó nhưng những phần tóc khác vẫn tiếp tục rụng. Tóc cũng có thể bắt đầu bị mỏng dần đi ở xung quanh trên đầu. Đôi khi, da đầu có thể trở nên sưng đau”, Marilyn Sherlock nói thêm.

Chứng rụng tóc thường xuất hiện ở các lứa tuổi thiếu niên và vị thành niên. Nhưng nó cũng có thể ảnh hưởng tới tất cả mọi đối tượng, kể cả nam và nữ.

comment Bình luận

largeer