Cách chăm sóc trẻ bị eczema mà các mẹ nên tìm hiểu

Nếu con bạn không may bị bệnh eczema thì bao nhiêu % trong số các bà mẹ sẽ biết cách chăm sóc? Và bao nhiêu bà mẹ biết được nguyên nhân, triệu chứng của căn bệnh này. Để giúp các mẹ có thêm nhiều kiến thức thì bài viết hôm nay sẽ chia sẻ cách chăm sóc trẻ bị eczema tại nhà hiệu quả.
01/10/2018 14:30

Eczema được gọi là căn bệnh gì?

Eczema hay có một tên gọi dễ nhớ hơn là viêm da dị ứng hoặc chàm dị ứng. Chúng là căn bệnh rất hay xảy ra ở ở em, đặc biệt là trẻ em dưới 5 tuổi. Đối với độ tuổi lớn nhỏ khác nhau thì bệnh sẽ có những xuất hiện ban đầu khác nhau. Ví dụ như với trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi thì bệnh viêm da dị ứng thường sẽ xuất hiện ở vùng đầu, má, rồi sau đó mới lan rộng ra các vùng khác trên cơ thể. Còn với trẻ em từ 1 tuổi trở lên thì hay bị ở những vùng khuỷu tay, khuỷu chân, mắt cá chân…

cach cham soc tre bi eczema 1

Eczema là bệnh viêm da dị ứng ở trẻ

Quá trình phát triển của bệnh eczema

Đầu tiên tại những vị trí vừa được kể ở bên trên sẽ khô hơn bình thường, dần dần xuất hiện những dấu hiệu như phát ban, mẩn đỏ gây ngứa ngáy khó chịu. Sau đó những vùng đó sẽ trở thành mụn nước, dần dần sẽ đóng thành vẩy sần sùi, kéo theo ngứa và bong tróc da. Nếu không chữa trị đúng cách và kịp thời thì chúng sẽ dẫn đến viêm da, vùng bị eczema sẽ có thể tạo thành sẹo khó có thể xóa bỏ được.

Đặc điểm của căn bệnh này chúng phát triển từ giai đoạn này sang giai đoạn khác rất nhanh và đến thời điểm hiện tại thì chưa có một cơ sở y tế nào khẳng định được thời gian điều trị bệnh là bao nhiêu ngày. Mà chỉ tùy theo độ tuổi mà sẽ có thời gian điều trị khác nhau. Tuy nhiên căn bệnh này không lây lan nên có thể sẽ giúp giảm bớt nỗi lo cho các gia đình.

Cách chăm sóc trẻ bị eczema

Eczema làm cho vùng da bong tróc, khô thì việc đầu tiên trong cách chăm sóc trẻ bị eczema là các bạn phải cung cấp độ ẩm cho da trẻ bằng cách nên tắm rửa cho trẻ hàng ngày và bôi kem dưỡng ẩm phù hợp với da em bé. Tuy nhiên không nên dùng nước ấm, nên sử dụng các loại nguyên liệu từ thiên nhiên lành tính để làm sạch da.

cach cham soc tre bi eczema 2

Eczema làm cho vùng da bị bong tróc, cần được cung cấp đủ độ ẩm cho da bé

Bạn có thể sử dụng một số loại thuốc mỡ để bôi, hoặc sử dụng loại thuộc có tác dụng cải thiện vùng da nổi mẩn đỏ, đóng vảy. Nhưng phải được sự đồng ý hay hướng dẫn của các bác sĩ. Hàng ngày cần phải mặc cho trẻ những bộ quần áo rộng, thoáng mát, quần áo làm từ vải lụa hoặc cotton để hạn chế việc gây ngứa, dị ứng khó chịu ở trẻ.

Ngoài ra bạn cần phải tránh tất cả những chất tẩy rửa có khả năng gây kích ứng da, tránh không để trẻ sờ hay gãi vào những vùng bị eczema. Còn với trẻ sơ sinh thì trong quá trình điều trị bệnh nên tránh cho trẻ nằm nôi,, võng, mặc bỉm… vì sẽ làm triệu chứng bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn.

Hy vọng với chia sẻ về cách chăm sóc trẻ bị eczema trên đây sẽ giúp các mẹ có thêm kinh nghiệm trong việc chăm trẻ bị eczema và giúp trẻ mau chóng khỏi bệnh hơn.

comment Bình luận

largeer