Cách chữa nám da bằng rau ngót

Trong rau ngót có chữa nhiều vitamin C có tác dụng chữa lành vết thương, làm sáng da, mờ vết thâm nám hiệu quả. Nếu kiên trì thực hiện trong vòng 1 tháng sẽ mang đến hiệu quả như mong đợi.
22/06/2018 23:54

1. Nám da do đâu?

Nám da (hay nám da mặt) là tình trạng khuôn mặt xuất hiện nhiều đốm tròn nhỏ, sậm màu (màu nâu đen, nâu vàng, nâu đậm…). Nám  da thường xuất hiện phổ biến ở chị em độ tuổi trên 30. Nám da ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ của cơ thể.

Nám da thường mọc thành từng mảng trên mặt, tập trung ở hai má, mũi, trán và cằm. Thông thường nám da xuất hiện ở những người có làn da trắng, mỏng. Nám da không được điều trị kịp thời thường có xu hướng lan rộng, đậm màu hơn và khó chữa khỏi hoàn toàn.

Các bác sĩ da liễu cho biết, nám da có 3 loại: nám da từng mảng; nám da sâu; nám da hỗn hợp. Trong đó, nám da hỗn hơp bao gồm cả 2 loại nám da từng mảng và nám da sâu. Loại nám da hỗn hợp thường phức tạp, khó điều trị.

Theo chuyên gia, có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến da bị nám, có thể xuất phát từ bên trong cơ thể hoặc tác động từ yếu tố bên ngoài. Cụ thể:

Nguyên nhân từ bên trong cơ thể:

- Nám da do di truyền từ bố hoặc mẹ

- Nám da do rối loạn nội tiết tố, thường xuất hiện ở phụ nữ mang thai, phụ nữ tuổi mãn kinh.

- Nám da do rối loại sắc tố

- Nám da do các bệnh phụ khoa, bệnh về gan, giun sán…

- Nám da do căng thẳng

Empty

Cách chữa nám da bằng rau ngót. Nám da ảnh hưởng nghiệm trọng đến thẩm mỹ gương mặt

Các nguyên nhân từ bên ngoài:

- Chế độ ăn uống không hợp lý, ngủ muộn cũng gây nám da.

- Do tác dụng phụ của thuốc tây hoặc do sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng.

- Do tác động của môi trường như ánh nắng mặt trời, khói bụi…

Nhiều người thường nghĩ, nám da là một triệu chứng rất bình thường trên mặt có thể sử dụng các bài thuốc dân gian hoặc bắn tia laser để điều trị. Tuy nhiên, các bác sĩ da liễu cho rằng người bị nám da nên điều trị theo đúng phác đồ. Nếu tự ý điều trị có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Nám da nếu không điều trị hoặc điều trị sai cách có thể gây ra các biến chứng sau:

- Nám loang thành từng mảng rộng, phủ kín đến ¾ khuôn mặt.

- Có trường hợp nám nặng phải tốn rất nhiều tiền để diều trị nhưng không khỏi, thậm chí các vết nám còn làm da bị tổn thương nặng nề.

2. Cách chữa nám da bằng rau ngót

Các bác sĩ da liễu khuyến nghị, khi phát hiện thấy da mặt xuất hiện các vết nám thì cần điều trị ngay. Bởi ở giai đoạn đầu nám thường ở mức độ nhẹ và có thể điều trị triệt để được. Thời điểm này người bị nám có thể áp dụng phương pháp để điều trị nám.

Theo dân gian, rau ngót là một vị thuốc chữa nám cực công dụng. Theo nghiên cứu, trong rau ngót có chứa hàm lượng vitamin C, A cao giúp sản sinh collagen để duy trì sự săn chắc và min màng của làn da. Bên cạnh đó, rau ngót còn giúp đẩy lùi các tế bào hắc sắc tố cho da hiệu quả.

Do vậy, cách điều trị nám da bằng rau ngót rất được chị em phụ nữ tin dùng. Nhiều người cho rằng, nếu kiên trì điều trị nám da bằng rau ngót khoảng 1 tháng sẽ mang đến hiệu quả cực tốt.

Dưới đây là một số cách trị nám từ rau ngót mà bạn có thể áp dụng hàng ngày:

  • Trị nám bằng rau ngót và gừng tươi

- Bạn chỉ cần lấy rau ngót, rửa sạch, giã rau ngót và trộn với 1 muỗng cà phê nước ép gừng.

- Sau đó dùng khăn vắt lấy nước thoa lên vùng da bị nám.

- Bạn thực hiện cách này từ 3 – 4 lần/tuần sẽ giúp làm mờ vết nám nhanh chóng, hiệu quả.

Empty

Cách chữa nám da bằng rau ngót. Rau ngót có tác dụng làm sáng da và mờ vết nám hiệu quả

  • Trị nám bằng rau ngót và nước cốt chanh

- Bạn lấy rau ngót giã nát, vắt lấy nước cốt.

- Sau đó trộn nước rau ngót với nước cốt chanh.

- Thoa hỗn hợp trên lên vùng da bị nám.

- Thực hiện massage nhẹ nhàng khoảng 25 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

- Kiên trì thực hiện trong 3 tuần sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ.

  • Trị nám bằng rau ngót và cà chua

Với 2 nguyên liệu này, bạn chỉ cần xay, lọc lấy nước ép theo tỉ lệ: 300ml nước ép rau ngót và 200ml nước ép cà chua. Sau đó trộn đều và uống vào buổi sáng và tối sẽ giúp làm giảm thâm nám từ bên trong.

Khi thực hiện chữa nám bằng rau ngót các bác sĩ da liễu lưu ý: bạn phải thực hiện thường xuyên, đều đặn trong thời gian dài thì mới mang đến hiệu quả tích cực. Hơn nữa, trong thời gian thực hiện điều trị cần tránh tiếp xúc với mỹ phẩm kém chất lượng, tránh tiếp xúc ánh nắng mặt trời, khói bụi….

Trong trường hợp nám da ở mức độ nặng thì nên đến các bệnh viện da liễu kiểm tra và nhận điều trị theo các phương pháp khoa học.

comment Bình luận

largeer