Cách chữa trĩ bằng cây lá bỏng an toàn

Đối với những người bị bệnh trĩ ở những cấp độ đầu, những người mới bị có thể sử dụng các biện pháp, bài thuốc dân gian để chữa trị. Một trong những bài thuốc hiệu quả được nhiều người tin tưởng sử dụng đó là cây lá bỏng
11/12/2017 11:06

Cách chữa bệnh trĩ bằng cây lá bỏng

Cây lá bỏng có tên khoa học là Kalanchoe pinata (Lam.) Pers. Cây thuộc họ thuốc bỏng (Crassulaceae), còn được gọi nhiều tên khác như cây trường sinh, cây sống đời, diệp sinh căn, thuốc bỏng...Cây lá bỏng là loại cây mọc hoang nhưng cũng được người dân trồng nhiều vừa dùng để làm cảnh vừa dùng để làm thuốc.

Theo Đông y, cây lá bỏng có vị nhạt, hơi chua, tính mát không độc, có tác dụng tiêu viêm, giảm đau, hoạt huyết, chỉ thống, tiêu thũng, tiêu độc...Ngoài tác dụng đặc trưng là trị bỏng như tên gọi, cây lá bỏng còn dùng để chữa bệnh sỏi thận, bệnh gút, cao huyết áp, ung loét, các loại bệnh về da, giảm sốt, chữa đau đầu, tức ngực, giảm ho, giảm đau, điều hòa kinh nguyệt...

Khi sử dụng cây lá bỏng để chữa bệnh trĩ người bệnh có thể sử dụng bằng những cách sau: Ăn trực tiếp lá cây bỏng, hoặc xay lá ra uống, nấu nước xông, giã lấy nước để rửa vùng hậu môn.

- Cách chữa bệnh trĩ bằng cách ăn trực tiếp cây lá bỏng

Với các này người bệnh hãy lấy 6g lá bỏng kết hơp cùng với 6g rau sam. Sau đó rửa sạch hai loại này rồi ngâm với nước muối loãng khoảng 10 phút vớt ra để cho ráo nước. Người bệnh có thể nhai sống lá bỏng và rau sam hoặc cũng có thể sắc cả 2 loại lá này lên rồi uống.

cach-chua-tri-bang-la-bong

 

Cách chữa trĩ bằng lá bỏng là bài thuốc dân gian ít người biết đến

Với những người bệnh bị sa trĩ và bị lở hậu môn thì hãy đắp lá bỏng đã giã nát vào búi trĩ kết hợp với đun nước bồ kết để ngâm rửa hậu môn.

- Cách thứ hai chữa bệnh trĩ nội bằng cây lá bỏng

Chuẩn bị 50 gam rửa sạch sẽ, giã nhỏ lọc lấy nước uống hoặc sắc uống. Ngoài ra, có thể giã nát lá bỏng, vắt bớt nước rồi đắp lên hậu môn lưu ý phải rửa sạch hậu môn bằng nước muối loãng trước khi đắp. Bên cạnh đó người bệnh cũng có thể ăn sống lá bỏng khoảng 40g lá bỏng mỗi này, kiên trì ăn sẽ thấy kết quả rõ rệt.

Với những bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng cây lá bỏng trên rất hiệu quả nếu người bệnh kiên trì thực hiện đều đặn trong một thời gian dài.

cach-chua-tri-bang-la-bong 1

 

Cách chữa trĩ bằng lá bỏng bằng cách xay hoặc giã nhỏ

Một số lưu ý khi chữa bệnh trĩ bằng cây lá bỏng

Hãy thay đổi thói quen ăn uống của bạn nên ăn thật nhiều rau xanh, các loại củ quả, và phải uống nhiều nước…để tránh tình trạng bị táo bón bởi đây là nguyên nhân cơ bản nhất hình thành bệnh trĩ.

Thường xuyên vận động cơ thể để khí huyết lưu thông và làm giảm áp lực cho vùng hậu môn trực tràng.

Hãy tập thói quen đại tiện vào một giờ nhất định trong ngày, lưu ý vệ sinh sạch sẽ hậu môn sau khi đại tiện xong để tránh bị viêm nhiễm.

Trên đây là cách chữa trị bệnh trĩ bằng cây lá bỏng quý vị có thể tham khảo để áp dụng, đồng thời khi áp dụng cũng cần phải lưu ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt hằng ngày để phòng tránh bệnh.

comment Bình luận

largeer