Cách chữa bệnh trĩ bằng quả sung

Cách chữa bệnh trĩ bằng quả sung. Sung là một loại quả có những tác dụng vô cùng bất ngờ trong việc điều trị các căn bệnh khác nhau như viêm loét dạ dày, ung thư, sỏi đường tiết liệu, sỏi mật… đặc biệt nhất nó có thể chữa được bệnh trĩ rất hiệu quả.
11/12/2017 15:31

Tại sao quả sung chữa bệnh trĩ được?

Sung có tên khoa học là Ficus glomerata, thuộc họ dâu tằm (Moraceae), được con người trồng từ hàng ngàn năm nay tại các vùng Địa Trung Hải, đảo Antilles, Ấn Độ Dương... Hoa và quả sung thuộc một dạng rất đặc biệt: sung là một quả giả. Trước khi thành quả, sung là một túi chứa vô số các hoa nhỏ lưỡng tính mà chúng có thể thụ tinh không cần sự can thiệp bên ngoài.

Sung được xem là loại cây gần gũi, xưa nhất, được con người thuần hóa với gần 29 giống khác nhau. Sung có thể được dùng dưới dạng tươi hoặc khô, vào các món ngọt như mứt, bánh... được khuyên dùng cho các vận động viên và những người cần nỗ lực vì có thể cung cấp nhiều calori (74 Kcal/100 gr), nhiều khoáng chất đặc biệt là calcium, potassium, magnésium, phosphor; vi lượng như sắt, chất xơ và vitamin nhóm B, C, A, rétinol, E và K.

cach chua benh tri bang qua sung

 

Cách chữa bệnh trĩ bằng quả sung mang đến hiệu quả tức thì

Trong Đông y, quả sung có tác dụng rất lớn trong việc điều trị các căn bệnh như tiêu thũng, giải độc cơ thể, viêm ruột, bí đại tiện, kiết lị, trĩ, đau họng, mụn nhọt, mẩn ngứa, quả sung có tính bình, vị ngọt, tăng cường tiêu hóa, sạch ruột và nhiều bệnh liên quan đến đường tiêu hóa khác.

Ngoài ra, trong thành phần dinh dưỡng của quả sung còn có chứa nhiều loại vitamin khác nhau, fractoza và dextroza… Đây chính lý do khiến sung trở thành một loại quả tuyệt vời cho những ai mắc phải chứng táo bón một trong những nguyên nhân dẫn tới căn bệnh trĩ rất phổ biến.

Cách chữa bệnh trĩ bằng quả sung

Để chữa bệnh trĩ bằng quả sung chúng ta hãy chuẩn bị: 2 bó rau diếm cá nhỏ, một củ nghệ tươi nhỏ đập dập, một vài quả sung già bổ đôi, một thìa nhỏ muối ăn.

cach chua benh tri bang qua sung 1

 

Cách chữa bệnh trĩ bằng quả sung kết hợp với 1 vài nguyên liệu khác sẽ nhanh khỏi hơn

Cách làm bỏ tất cả các loại nguyên liệu trên bỏ vào nồi nhỏ và cho khoảng 2 lít nước rồi đun sôi sau đó để cho bớt nóng đổ ra bô, sau đó tiền hành xông hậu môn khoảng 15 phút. Tiếp đó hãy đổ nước từ bô sang thau chậu và pha thêm một ít nước cho bớt nóng rồi tiến hành ngồi ngâm hậu môn thêm khoảng 15 phút nữa khi xong dùng khăn mềm thấm cho khô hậu môn.

Hãy thực hiện cách này vào cuối ngày, trong lúc đói bụng, và sau khi tập thể dục, đi bộ để đạt hiệu quả.

Những lưu ý quan trọng khi chữa bệnh trĩ bằng quả sung

Kết hợp với phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng quả sung người bệnh cũng cần phải thay đổi các thói quen ăn uống như:

Bổ sung thêm các thực phẩm nhiều chất xơ trong bữa ăn hàng ngày, có thể sử dụng kết hợp với việc xay lá diếp cá để uống và ăn như rau sống.

Mỗi ngày uống trên 2 lít nước lọc, và tiến hành chia đều để uống trừ lúc ngủ

Kiêng không nên ăn các đồ cay nóng như tiêu, tỏi, ớt, củ sả, riềng, gừng và các loại gia vị khác có tính cay nóng…

comment Bình luận

largeer