Cách điều trị bệnh lý són tiểu thành công

Là một bệnh lý rối loạn chức năng sàn chậu, són tiểu gây nên tình trạng nước tiểu rò rỉ không theo ý muốn. Đừng quá mặc cảm, bởi đây là vấn đề phổ biến, không chỉ một mình bạn gặp phải. Vậy, những người mắc bệnh lý này làm cách nào để điều trị thành công?
01/08/2022 11:36

Uống đủ nước

- Lượng nước trung bình tối thiểu khoảng 1,5l/ ngày, chia làm nhiều lần.

- Đừng nghĩ uống nước ít sẽ giúp giảm số lần đi tiểu, bởi thiếu nước làm tăng nhiễm trùng tiểu và làm giảm chức năng của bàng quang.

Thay đổi thói quen ăn uống

- Cần hạn chế một số thức ăn, đồ uống như: Ớt, tiêu, tỏi, cafe, bia rượu… bởi đây là nguyên nhân gây lợi tiểu, tiểu nóng rát và kích thích bàng quang, gây tiểu nhiều lần

- Không hút thuốc lá

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thay đổi thói quen đi tiêu, tiểu

- Tập nhịn đi tiểu khi bị kích thích, trước tiên có thể nhịn trong vòng 5-10 phút, sau đó tăng dần thời gian nhịn tiểu và kéo dài thời gian giữa các lần đi tiểu.

- Tư thế ngồi tiểu đúng cách, tránh ngồi xổm hoặc đứng lâu làm tăng áp lực ổ bụng.

Luyện tập các bài tập co cơ sàn chậu

- Tập bài co cơ sàn chậu đúng cách và duy trì bài tập thường xuyên ở nhà.

- Trong trường hợp không biết cách co cơ đúng, bạn nên tập bằng máy tập chuyên dụng – Biofeedback với sự hướng dẫn của bác sỹ để nắm được phương pháp tập luyện cơ sàn chậu đúng cách.

Sử dụng vòng nâng sàn chậu

Nếu bị són tiểu kèm theo sa sinh dục, bạn có thể sử dụng vòng nâng Pessary - chiếc vòng bằng chất liệu silicon được chèn vào âm đạo. Vòng nâng có tác dụng nâng giữ bàng quang, tránh tình trạng rò rỉ nước tiểu.

Điều trị phẫu thuật

Khi són tiểu đi kèm với sa sinh dục với các biểu hiện sa bàng quang, sa tử cung, táo bón kéo dài, đau vùng thắt lưng chậu, đau vùng bụng dưới,... tùy theo độ tuổi, tình trạng sức khỏe và mức độ sa; Cùng nguyện vọng sinh đẻ và bảo tồn tử cung, bác sĩ có thể tư vấn bạn phương pháp điều trị phẫu thuật phù hợp.

Theo Bệnh Viện Phụ Sản Hà Nội 

 

comment Bình luận

largeer