Cách dùng kem chống nắng không bị mụn

Kem chống nắng có lẽ cũng được xếp vào một vật bất ly thân của hầu hết các chị em phụ nữ trên thế giới, tuy nhiên cách dùng kem chống nắng không bị mụn thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là một số lưu ý để bạn dùng kem chống nắng mang lại hiệu quả nhất.
16/08/2018 23:07

Cách lựa chọn kem chống nắng tốt nhất

Ánh nắng có khả năng gây hại cho da của bạn như gây ung thư da, gây ra 90% nếp nhăn, gây sạm da và khiến làn da có thể bị cháy nắng. Đây cũng chính là nguyên nhân chính khiến da bị lão hóa sớm. Do đó chúng ta rất cần phải sử dung kem chống nắng hàng ngày. Đặc biệt những loại kem chống nắng có chỉ số pa+++, và chỉ số spf15 hoặc spf 30 mỗi ngày, bởi chúng sẽ giúp bạn chống lại tia uva, bảo vệ da từ 75 – 94% trong thời gian từ 4 – 8 tiếng trong ngày. Ngoài ra bạn cũng nên cân nhắc giữa lựa chọn kem chống nắng vật lý (thích hợp cho da nhạy cảm) hay kem chống nắng hóa học cho làn da của mình.

Empty

Cách dùng kem chống nắng không bị mụn. Làm sạch da trước khi thoa kem chống nắng để da được thông thoáng, sạch sẽ.

Cách dùng kem chống nắng không gây mụn

Kem chống nắng đang được rất nhiều người lựa chọn như một bước chăm sóc da không thể thiếu mỗi ngày, bởi kem chống nắng hoạt động như một tấm lá chắn bảo vệ cho làn da bạn tránh khỏi những tác hại từ ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa chống lão hóa. Cho nên, việc bạn mua và sử dụng bất kì loại kem chống nắng nào thì ngoài những vấn đề các bạn cần quan tâm như thành phần, chỉ số chống nắng bạn còn cần phải lưu ý đến một vài điều dưới đây để khi sử dụng không khiến tình trạng da bị bí mà nổi mụn.

Empty

Cách dùng kem chống nắng không bị mụn. Bạn chỉ nên dặm lại sau 3 – 4 giờ đồng hồ

Dùng kem chống nắng cần phải tuân theo một số những quy trình sau:

  • Làm sạch da trước khi thoa kem chống nắng để da được thông thoáng, sạch sẽ. Và giúp da bạn dễ thẩm thấu các thành phần trong kem chống nắng hơn.
  • Sau khi đã làm sạch da cần lắc đều kem chống nắng trước khi sử dụng, lấy một lượng dùng bằng một đồng xu nếu sử dụng bôi mặt, không nên bôi quá nhiều rất dễ khiến da bạn bị bí và gây mụn ẩn…thoa kem chống nắng sau khi đã dưỡng da và trước khi trang điểm, bạn nên sử dụng 20 phút trước khi ra ngoài.
  • Bạn chỉ nên dặm lại sau 3 – 4 giờ đồng hồ. Không nên dặm đi dặm lại quá nhiều khiến da dễ bị rít, các lớp kem chống nắng nhiều cũng là nguyên nhân gây mụn.
  • Cuối cùng là nhớ tẩy trang thật sạch khi về nhà không chỉ sử dụng các loại sữa rửa mặt thông thường mà bạn cần phải sử dụng các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng, do các thành phần trong kem chống nắng có độ bám dính cao, cho nên đối với làn da nhạy cảm nếu không tẩy trang sạch, các thành phần trong kem chống nắng tích tụ lâu ngày sẽ rất dễ gây nên mụn ẩn.

Với những chia sẻ về cách dùng kem chống nắng không bị mụn, hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm trong việc giữ gìn và bảo vệ làn da của mình một cách tốt nhất.

comment Bình luận

largeer