Cách dùng vitamin D3 cho người lớn

Không thông thuộc như những loại vitamin khác nhưng lại có tác dụng to lớn cho sức khỏe người dùng. Bài viết sau đây sẽ đáp ứng thông tin cách dùng vitamin D3 cho người lớn.
30/07/2018 00:29

Vitamin và dụng của vitamin D3 với người lớn

Vitamin D3 là một dạng tự nhiên của vitamin D còn gọi với tên khác là Cholecalciferol. Sauk khi được đưa vào cơ thể, vitamin D3 sẽ tới gan, ngay sau đó chuyển hóa và hoạt động tới vị trí thận, tiếp tục chuyển hóa một lần nữa. Cuối cùng vitamin D3 sẽ lưu lại một phần gan thận để làm nhiệm vụ điều chỉnh lượng canxi trong máu, còn lại chúng sẽ lưu trong xương, giúp giữ canxi tốt hơn.

Vitamin D3 có tác dụng giúp hấp thụ canxi và phốt phát. Đây là 2 dưỡng chất quan trọng trong cơ thể. Vitamin giúp ích cho việc điều trị và ngăn ngừa các bệnh còi xương, nhuyễn xương….

Vitamin D3 đi kèm để điều trị bệnh lý về mật độ canxi phot-pho thấp nguyên nhân do một số chứng rối loạn. Sử dụng vitamin D3 để giữ nồng độ canxi ở mức bình thường giúp cho xương.

Vitamin_D3

Vitamin D3 có nhiều tác dụng cho người lớn

Cách dùng vitamin D3 cho người lớn

Với mỗi người lớn họ có một thể trạng khác nhau, vậy nên nhu cầu dùng vitamin D3 cũng khác nhau. Cơ bản, mỗi người cần có khoảng 400 IU vitamin D mỗi ngày. Có 2 cách dùng vitamin D3 cho người lớn đó là dùng thuốc vitamin D3 và dùng bổ sung thực phẩm chứa vitamin D3.

Dùng thuốc chứa vitamin D3

Với người lớn không dùng đủ vitamin D3 cần khoảng khoảng 400-1000 đơn vị quốc tế mỗi lần dùng, với tần suất 1 ngày một lần.

Với người lớn cần bổ sung vitamin D3 thiếu hụt vitamin D3 khoảng 1000 đơn vị quốc tế mỗi lần dùng, với tần suất 1 ngày một lần.

Những bệnh lý khác muốn bổ sung vitamin D3 dạng thuốc cần thăm khám và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng để đảm bảo sức khỏe.

vitamin-d3-cho-nguoi-lon

Cách dùng vitamin D3 cho người lớn

Bổ sung vitamin D3 bằng thực phẩm

Sau đây là một số thực phẩm giàu vitamin D3 mà bạn có thể áp dụng trong các bữa ăn hàng ngày cho cả gia đình.

Cá là nguồn giàu vitamin D3

Trong cá trích Đại Tây Dương là một kho tàng giàu vitamin D3 với 16.218IU chỉ trong 100 gram cá. Các loại cá khác cũng rất giàu vitamin D3 đó là cá trích, cá thu hay các sản phẩm đóng hộp là dầu cá ngừ đóng hộp, dầu cá mòi đóng hồi… Chế biến cá tra nấu chín sẽ cung cấp nhiều vitamin D3 hơn.

Với dầu gan cá thì trong 100 gr có khoảng 10 IU vitamin D3, thế nhưng đây là loại thực phẩm không nên lạm dụng. Còn với trứng cá thì 100g trứng cá sẽ cung cấp tới 232IU vitamin D3.

thuc-don-chua-ca

Đừng quên cá trọng thực đơn cung cấp vitamin D3

Thực phẩm giàu chất dinh dưỡng với vitamin B12, sắt, kẽm, manga, đồng… Trong 100 gram sò có chứa 310 IU vitamin D. Đây là thực phẩm cân nhắc của ai có tiền sử bệnh tim hay đột quỵ.

Đậu phụ và sữa đậu nành

Đây là loại thực phẩm được chế biến từ đậu nành cung cấp nguồn vitamin D và canxi dồi dào. Có khoảng 157 IU vitamin D3 trong 100g đậu phụ. Với sữa đậu nành,trung bình 1 ly sẽ cung cấp 119 IU vitamin d3.

Ngũ cốc

Đây là thực phẩm quen thuộc của người dân, chúng cung cấp rất nhiều vitamin và dinh dưỡng bổ ích cho cơ thể.Với 100 gram ngũ cốc bạn có thể nhận được 342 IU vitamin D.

Sữa công thức

Các loại sữa công thức hiện nay đều được bổ sung vitamin D3. Bạn có thể sử dụng sữa cho cả gia đình để có thể khỏe mạnh và phát triển toàn diện. Trung bình 100 gram sữa công thức có khoảng 53 IU vitamin D3.

Trên đây là một số gợi ý cách dùng vitamin D3 cho người lớn. Hi vọng bạn đã tìm ra được phương thức phù hợp, chúc bạn và những người thân yêu khỏe mạnh.

comment Bình luận

largeer