Cách giải độc gan bằng quả cam và chuối

Cách giải độc gan bằng quả cam và chuối. Cam, chuối có tác dụng bảo vệ tế bào gan, ngăn ngừa táo bón và tăng cường hệ miễn dịch của bệnh nhân xơ gan, đặc biệt là giải độc, kiện vị, kiện tỳ.
20/12/2017 15:22

Dấu hiệu gan cần giải độc

Màu sắc da thay đổi. Bỗng 1 ngày bạn thức dậy, nhìn vào gương thấy làn da mình bỗng vàng tái, nhợt nhạt thì điều này chứng minh rằng gan bạn đang có vấn đề. Điều này được giải thích bởi, gan là cơ quan thải độc cho cơ thể, khi gan "yếu" độc tố sẽ bị tích tụ, bám lại dưới da khiến cho màu da trở nên khác thường.

Phân và nước tiểu có màu lạ

Đây cũng là dấu hiệu để mọi người nhận biết gan đang gặp tình trạng gì. Nước tiểu sậm màu, phân có đốm máu ...là những thứ bạn cần để ý mỗi ngày.

Hơi thở có mùi hôi

Với những người chức năng gan bị suy giảm, độc tố dồn lại trong cơ thể sẽ bài tiết 1 phần qua phổi và hơi thở có mùi là điều dễ hiểu.

cach giai doc gan bang cam va chuoi

Cách giải độc gan giúp cơ thể tránh khỏi những ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày

Miệng bị đắng

Hay nói rõ hơn là trong miệng có vị đắng thường gặp trong các chứng viêm cấp tính như viêm gan, viêm mật do sự rối loạn trong quá trình chuyển hóa dịch mật. Người có cảm giác đắng trong miệng thường kèm theo chứng đau đầu, chóng mặt, mắt đỏ, tính tình nóng nảy, dễ cáu giận, đại tiện táo bón, tiểu tiện đỏ vàng…

Nóng trong người, mụn nhọt, mẩn ngứa

Theo Đông y, mụn nhọt do huyết nhiệt và nhiệt độc gây nên. Nguồn gốc của bệnh là do gan yếu, khả năng giải độc của gan kém khiến các độc tố bị tích tụ trong cơ thể. Khi chất độc tích tụ lâu ngày sẽ phát tán qua da và gây nên các triệu chứng như nổi mề đay, mẩn ngứa… đặc biệt là mụn nhọt.

Theo Health Sina, cuộc sống hiện đại nhiều áp lực dễ khiến con người bị stress làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể. Đây là một trong những nguyên nhân gây bệnh viêm gan. Trên thực tế, viêm gan không quá đáng sợ, có thể ngăn ngừa điều trị được nhờ thay đổi lối sống và bổ sung một số thực phẩm giúp giải độc gan như:

Giải độc gan bằng chuối 

cach giai doc gan bang cam va chuoi

Cách giải độc gan bằng chuối đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rõ rệt

Chuối là loại quả được đánh giá là có lợi ích trong việc điều trị bệnh xơ gan. Thành phần của chuối chứa nhiều chất xơ sẽ giúp nhu động ruột hoạt động tốt hơn. Thêm nữa, khi ăn nhiều chuối còn giúp cơ thể nhuận tràng hơn, tình trạng chảy máu đường ruột xảy ra ít hơn. 

Giải độc gan bằng cam 

cach giai doc gan bang cam va chuoi

Cách giải độc gan bằng cam bởi loại quả này chứa nhiều vitamin tốt cho cơ thể

Theo nhiều nghiên cứu, cam là loại quả có vị chua ngọt thích hợp cho nhiều bệnh nhân ăn để bồi bổ cơ thể. Lượng vitamin C và E trong quả cam giúp bảo vệ tế bào gan và làm khỏe mạnh hơn hệ miễn dịch. Với bệnh nhân xơ gan, khi ăn nên ăn cả phần cùi trắng bên trong lớp vỏ sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. 

Một số loại quả ăn mát gan

Trong quả đu đủ có nhiều dưỡng chất và vitamin cơ thể cần có như vitamin A,B,G...sắt, beta caroten. Ăn đu đủ, bộ phận tiêu hóa của bạn sẽ được hoạt động tốt hơn, nhuận tràng, giảm thiểu tình trạng táo bón và quan trọng hơn và giải độc gan tốt.

cach giai doc gan bang cam va chuoi

 

Quả dứa có tính mát, chứa nhiều vitamin C giúp cơ thể thanh nhiệt và tiêu hóa. Với những người bị gan nhiễm mỡ nên thường xuyên uống sinh tố thanh long kết hợp với dứa. Bên cạnh đó, các bài thuốc đông y còn được tạo ra từ dứa và cây chó đẻ răng cưa để chữa các bệnh về gan.

Ngoài các biện pháp phòng chống bệnh xơ gan thông qua chế độ ăn uống, các chuyên gia khuyên mọi người nên sắp xếp lại lịch sinh hoạt, giải phóng áp lực công việc, ngủ đủ giấc để ngăn chặn xơ gan. Đặc biệt là nhân viên văn phòng thường xuyên làm thêm giờ khiến gan chịu áp lực lớn, gia tăng tỷ lệ mắc bệnh nên càng phải chú ý đến sức khỏe của gan.

 

comment Bình luận

largeer