Cách giảm rụng tóc tại nhà

Rụng tóc là một vấn đề đau đầu của nhiều người, điều này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà còn tính thẩm mỹ. Vậy làm sao để ngăn ngừa rụng tóc?
12/04/2018 20:42

Rụng tóc có phải là bệnh?

Trung bình mỗi người sẽ có khoảng hơn 100 nghìn sợi tóc và chúng đều trải qua các thời kỳ sinh trưởng, ngừng sinh trưởng và rụng. Thông thường, người ta bị rụng 30 - 60 sợi tóc mỗi ngày và cũng có ngần ấy sợi tóc mới được mọc ra.

Nguyên nhân của rụng tóc có rất nhiều, có thể do di truyền, do các yếu tố cơ lý hóa (uốn tóc bằng hóa chất, chải tóc quá nhiều bằng lược cứng, căng kéo tóc quá chặt khi uốn, ép…), do bệnh lý như sau chấn thương lớn, mất máu, sau sảy thai, sinh đẻ, sau khi ốm nặng (sốt rét, thương hàn, sốt xuất huyết…), do thiếu dinh dưỡng…

Nguyên nhân gây ra rụng tóc nhiều:

Rối loạn tự miễn gây rụng tóc

Rối loạn khiến hệ thống miễn dịch tấn công các nang tóc khiến các sợi tóc yếu đi và dễ gãy rụng. Lão hoá cơ thể khiến nội tiết tố estrogen và testosteron - sợi chỉ đỏ xuyên suốt cơ thể, ảnh hưởng và quyết định rất nhiều tới sự phát triển của tóc - cũng theo đó mà suy giảm.

Chính vì vậy cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng và bổ sung đầy đủ các khoáng chất, vitamin để cân bằng nội tiết trong cơ thể.

Ô nhiễm nguồn nước

Nguồn nước bị ô nhiễm là một trong những nguyên nhân gây ra rụng tóc. Nguồn nước ô nhiễm hay dầu gội không có tác dụng khiến da đầu bị dị ứng, chân tóc bị nấm làm tóc rụng nhiều.

Chế độ dinh dưỡng không cung cấp đủ

Tóc được cấu tạo chủ yếu là protein. Các thành phần khác của tóc gồm: nước, chất béo, hydrat carbon, vitamin, khoáng chất. thân tóc cứng. Khi bị thiếu các loại protein và vitamin khoáng chất tóc sẽ bị yếu dần và dễ gãy rụng.

cach chua rung toc tai nha

Cách giảm rụng tóc tại nhà. Rối loạn khiến hệ thống miễn dịch tấn công các nang tóc khiến các sợi tóc yếu đi và dễ gãy rụng

Gội đầu không đúng cách

Gội đầu quá nhiều hay quá ít đều không tốt cho tóc. Nếu gội đầu quá ít sẽ làm cho da dầu bị bưng bít, mồ hôi không thoát được bị bưng bít lại làm chân tóc mềm dễ rụng hơn. Còn nếu gội đầu quá nhiều thì làm cho da đầu và tóc không cân bằng được đổ ẩm, tóc bị tẩy rửa quá nhiều, quá mạnh cũng làm cho tóc dễ giòn và gãy rụng.

Rụng tóc do lạm dụng mỹ phẩm

Việc làm đẹp cho tóc ngày càng phổ biến với nhiều loại thuốc uốn, duỗi và nhuộm. Tuy nhiên nếu không được chăm sóc tốt sau khi dùng các loại hóa mỹ phẩm này tóc sẽ bị khô, xơ, chẻ ngọn và dễ gãy rụng.

Tóc rụng nhiều do dùng thuốc

Việc ngăn ngừa rụng tóc không quá khó khăn, tuy nhiên nếu sử dụng thuốc hay xạ trị với một số căn bệnh sẽ khiến tóc trở nên gãy rụng nhiều. Tuy nhiên, những trường hợp này tóc sẽ mọc lại khi dừng uống thuốc và hóa trị liệu.

Thường xuyên căng thẳng, stress

Nếu căng thẳng, mệt mỏi, lo lắng và stress sẽ khiến các tế bào không được phục hồi gây rụng tóc nhiều. Tâm lý bất ổn, ăn uống và nghỉ ngơi không khoa học tóc sẽ yếu đi và rụng thành mảng.

Cách giảm rụng tóc tại nhà

Có rất nhiều cách để kích thích tóc mọc nhanh và ngăn ngừa rụng tóc. Dưới đây là một vài phương thức đẩy lui tóc rụng đem lại mái tóc chắc khoẻ, dày dặn.

Dầu dừa

Trong dầu dừa có chứa chất chống oxy hoá giúp tóc luôn bóng mượt, mọc dày hơn và giảm hiện tượng rụng tóc trong 1  thời gian ngắn. Do dầu dừa có khả năng thâm nhập vào tóc tốt và ngăn ngừa giảm thiểu các phân tử protein - nguyên nhân chính khiến tóc rụng và chẻ ngọn.

Mayonnaise

Sử dụng Mayonnaise để ngăn ngừa rụng tóc. Tuỳ vào mái tóc dài hay mỏng để có lượng mayonnaise phù hợp. Ủ tóc và thư giãn trong khoảng 15 - 20 phút để dưỡng chất ngấm sâu rồi gội lại nhẹ nhàng bằng dầu gội.

cach chua rung toc tai nha 1

Cách giảm rụng tóc tại nhà. Sử dụng Mayonnaise để ngăn ngừa rụng tóc

Trứng gà

Những cô nàng có mái tóc thưa yếu và khô xơ nên dùng kem ủ từ lòng đỏ trứng gà và dầu oliu thực sự là một giải pháp thông minh giúp tóc mọc nhanh, chắc khỏe từ gốc đến ngọn. Để loại bỏ mùi tanh của trứng hãy vắt 1/2 quả chanh vào nước xả cuối cùng sau khi ủ.

Dùng 2 lòng đỏ trứng gà, cho vào 1 thìa dầu olive rồi đánh bông đến khi hỗn hợp tan đều, không vón cục. Gội đầu sạch, thoa hỗn hợp lên toàn bộ mái tóc rồi ủ tóc trong vòng 30 phút, xả lại với nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần để có mái tóc dày và bóng mượt.

Chuối

Chuối rất giàu kali và vitamin A, E và C, do vậy, nó là sự lựa chọn hoàn hảo cho các phương pháp kích thích tăng trưởng tóc. Nghiền nhuyễn chuối ra và xoa đều lên tóc, có thể quấn một chiếc khăn nóng trên đầu để đạt hiệu quả ủ sâu tối đa.

Dầu Jojoba

Dầu Jojoba có tác dụng khắc phục mái tóc gãy rụng, xơ rối và dưỡng ẩm sâu bên trong tóc. Pha loãng vài giọt tinh dầu jojoba với nước ấm, dùng bông gòn nhúng vào hỗn hợp này rồi bôi lên da đầu và nhẹ nhàng massage để tăng tuần hoàn máu.

comment Bình luận

largeer