Rụng tóc là dấu hiệu bệnh gì

Rụng tóc là dấu hiệu bệnh gì? Rụng tóc là hiện tượng sinh lý bình thường nhưng nếu hiện tượng rụng tóc ngày càng nhiều mà diễn ra thời gian lâu thì bạn nên phải chú ý. Bởi đó có thể là cảnh báo về căn bệnh nghiêm trọng. Nếu bạn đang bị rụng tóc, đừng nên xem thường và bỏ qua chúng!
28/11/2017 18:29

Tóc có cấu trúc sừng, hình sợi và có thể mang nhiều màu sắc nhau. Bình thường theo đúng chu kỳ thì mỗi ngày cơ thể sẽ bị rụng từ 30-60 sợi tóc. Nhưng nếu tóc bị rụng mất kiểm soát, da đầu thưa tóc dần và có thể là hói thì đó có thể là nguyên nhân bệnh lý mà bạn cần tìm hiểu.

Có nhiều nguyên nhân gây ra rụng tóc, tuy nhiên thì không phải nguyên nhân nào cũng phải lo ngại. Tuy vậy thì có nhiều nguyên nhân ác tính mà bạn cần phải khắc phục ngay để đảm bảo sức khỏe cho cả mái tóc và cơ thể.

toc rung nhieu la dau hieu benh gi

 

Rụng tóc là dấu hiệu bệnh gì? Tóc dụng nhiều có thể là hiện tượng của một bệnh lý nguy hiểm

Dấu hiệu bệnh về da đầu

Rụng tóc nhiều phản ánh tình trạng da đầu yếu hoặc đang gặp phải các vấn đề như nấm da đầu, vảy nến, các tổn thương gây viêm, tạo mủ, teo da, bệnh luput ban đỏ hệ thống, xơ cứng biểu bì khu trú, bệnh muxin nang lông, ung thu tế bào gai ở da đầu,….

Khi gặp  các vấn đề bệnh về da dầu thì tóc dần rụng nhiều và nguy cơ gây hói rất cao. Do vậy bạn cần chú ý tới thời gian rụng tóc bao lâu và tình trạng da đầu của mình để có thể điều trị kịp thời. Tránh việc để lâu bệnh nặng và khó điều trị.

Dấu hiệu suy giáp hoặc cường giáp

Khi tuyến giáp hoạt động quá mạnh mẽ (cường giáp) hoặc kém hoạt động (suy giáp) thì lượng hormone trong cơ thể tăng – giảm đột ngột cũng khiến các sợi tóc bị rụng đi nhanh chóng.

Bạn có thể phát hiện suy giáp hoặc cường giáp bằng các xét nghiệm kiểm tra máu đo hormone trong tuyến giáp.

Dấu hiệu hội chứng đa nang buồng trứng

Đây cũng là một nguyên nhân gây ra triệu chứng rụng tóc. Bởi khi quá trình sản sinh và điều chỉnh nội tiết tố nữ bị xáo trộn, tăng hoặc giảm bất thường sẽ ảnh hưởng tới vòng đời của tóc, không những khiến giai đoạn tăng trưởng cảu tóc bị ảnh hưởng mà còn khiến tới tóc bị yếu và rụng nhiều.

Bệnh thiếu sắt

toc rung nhieu la dau hieu benh gi 1

 

Rụng tóc là dấu hiệu bệnh gì? Tóc rụng nhiều có thể là do bệnh về da đầu

Có thể bạn không biết sắt có một vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển các nang tóc. Do vậy khi nhận thấy cơ thể có những hiện tượng bất thường như rụng tóc nhiều và khả năng mọc lại ít thì có thể là do cơ thể bạn đang bị thiếu sắt.

Bạn cần phải đi kiểm tra về tình trạng này ngay để có những phương pháp khắc phục sớm.

Dấu hiệu hệ miễn dịch bị rối loạn

Khi bị rụng tóc nhiều người vẫn thường chủ quan cho rằng đó chỉ là biểu hiện thông thường trong cơ thể mà không biết rằng chúng chính là lời cảnh báo cho cơ thể về tình trạng sức khỏe của bản thân.

Khi chế độ ăn uống không phù hợp, stress, thiếu ngủ… khiến cho các cơ quan trong cơ thể bị rối loạn chức năng, giảm sút sức đề kháng và một trong những hệ lụy của nó là làm cho tóc bị gãy rụng nhiều.

Trầm cảm và căng thẳng ảnh hưởng rất nhiều đến hệ thần kinh và hệ miễn dịch của bạn. Từ đó mà nó làm rối loạn và sản sinh ra telogen effluvium. Đây là một chất gây nên rụng tóc, ảnh hưởng đến chu trình phát triển của tóc, khiến tóc rụng nhiều đột ngột.

Do thuốc

Trên thực tế thì các loại thuốc cũng có thể khiến tóc cảu bạn yếu và rụng nhiều. Có thể kể đến các loại như huốc kháng đông máu, thuốc trị mụn trứng cá retinoid, thuốc beta, thuốc truyền vào cơ thể qua quá trình hoá trị hoặc xạ trị…

Tuy nhiên thì nếu là nguyên nhân này tóc của bạn sẽ sớm mọc lại ngay sau khi bạn ngừng dùng thuốc.

Do hóa chất làm đẹp

toc rung nhieu la dau hieu benh gi 2

 

Rụng tóc là dấu hiệu bệnh gì? Tóc rụng nhiều có thể là do các hóa chất uốn nhuộm ép

Hiện nay thì việc làm đẹp cho tóc bằng hóa chất là rất phổ biến. Nhưng các hoá chất trong quá trình ép, uốn, nhuộm… ngay cả xịt bóng đều ảnh hưởng tiêu cực đến tóc và da đầu, khiến tóc khô xơ, dễ rụng.

Với nguyên nhân này thì bạn cần phải chăm sóc tóc thường xuyên với các tinh dầu và hạn chế tối đa làm đẹp cho tóc bằng hóa chất để lấy lại sức sống cho mái tóc, giảm hiện tượng rụng tóc.

Hy vọng những chia sẽ trên của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu được nguyên nhân vì sao tóc của bạn rụng nhiều. Để xác định bệnh tốt nhất bạn nên đi khám để tìm ra được nguyên nhân rụng tóc và điều trị kịp thời. 

Chúc bạn luôn khỏe mạnh và xinh đẹp!

 

comment Bình luận

largeer