Cấy tóc có hiệu quả không?

Cấy tóc có hiệu quả không? Ông cha ta thường nói “cái răng cái tóc là góc con người” vì vậy để cứu vãn mái tóc lưa thưa, xơ rối thì cấy ghép tóc là một liệu pháp hữu hiệu nhất để có một mái tóc dày đẹp.
22/03/2018 20:24

Phương pháp cấy tóc hiện nay

Cây ghép tóc hiện nay không những là “trào lưu” đối với những người hói đầu mà còn là “cơn sốt” mới ngay cả với những người muốn cải thiện mái tóc xơ yếu và gãy rụng.

Ngày nay, hầu hết các bác sĩ đều áp dụng cách dùng tóc của vùng da đầu khác cấy lên bù đắp vào khu vực bị hói hoặc thiếu hụt lượng tóc. Sau khi hoàn thành, tại nơi cấy ghép sẽ để lại vết sẹo mỏng và da đầu sẽ hồi phục trong vòng 2 tuần.

Với phương pháp thứ hai, bác sĩ sẽ tách các mảng biểu bì bằng tay sau đó cấy ở những vị trí yêu cầu. Phương pháp này đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ, tốn nhiều thời gian và phí dịch vụ cũng tương đối đắt.

Tuy nhiên quy trình này lại có kết quả không có sẹo và hoàn toàn tự nhiên. Các nhà nghiên cứu đã và đang áp dụng công nghệ vào trong điều trị giúp đơn giản hóa mọi thứ và tiết kiệm thời gian lẫn tiền bạc của khách hàng.

cay toc co hieu qua khong

Cấy tóc có hiệu quả không? Phương pháp này dành cho người muốn cải thiện mái tóc xơ yếu và gãy rụng

Các bước cấy ghép tóc

Lấy tế bào biểu bì da từ khu vực lấy tóc

Bước đầu cảu quy trình cấy tóc là làm các xét nghiệm về tình trạng tóc: thưa, rụng, hói,… của từng bệnh nhân. Tiếp theo, xác định vùng lấy tế bào tóc và vùng cấy tóc. Sau khi vệ sinh, khu vực lấy tóc sẽ cần gây tê tại chỗ.

Cuối cùng đến công đoạn lấy nang tóc khỏe ở vùng hiến tặng và xử lí, phân tách thành các nang tóc nhỏ bằng các dụng cụ chuyên khoa. Chi sau 10 ngày, các tổn thương sẽ dàn khôi phục.

 

Cấy tóc

 

Vùng da đầu với các tế bào biểu bì nang tóc sau khi xử lí lấy ra sẽ được chia tách và sắp xếp lại theo từng nhóm dưới kính hiển vi một cách kì công. Khi thuốc tê có tác dụng, cần vệ sinh khu vực hói để sẵn sàng phẫu thuật.

Sắp xếp các tế bào tóc được cấy vào các vết rạch nhỏ li ti đã được chuẩn bị sẵn đến khi lấp đầy chúng. Quy trình cấy tóc cần được bảo đảm rằng các nang tóc sẽ được cấy đúng vị trí, không xê dịch và tạo độ chắc chắn cho các tế bào tóc có thể khỏe mạnh phát triển.

Cấy tóc có hiệu quả không?

Trước khi cấy tóc: BS Nguyễn Thanh Vân - Giám đốc BV thẩm mỹ Thanh Vân, TP.HCM cho hay, không phải ai cũng có thể áp dụng. Các yếu tố như đặc điểm tóc, chất lượng da đầu hay các tác dụng phụ cũng cần được cân nhắc trước khi làm phẫu thuật.

Trước khi thực hiện cấy tóc, bệnh nhân được bác sĩ đánh giá tổng quát về thể trạng và xác định mật độ tóc nơi vùng lấy tóc để cấy.

Theo đó, tóc được lấy để cấy chính là tóc ở phần phía sau đầu - nơi không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố gây hói di truyền.

Vì thế, những người đã bị hói mà phía sau đầu vẫn còn tóc thì có thể dễ dàng cấy lại tóc; Nhưng nếu thể trạng không tốt hoặc mật độ tóc ở vùng lấy tóc quá thưa thì sẽ không chỉ định cấy tóc được. 

cay toc co hieu qua khong.jpg 1

Cấy tóc có hiệu quả không? Cấy tóc cho kết quả thay đổi theo cơ địa mỗi người 

Sau khi cấy ghép, tóc sẽ như tự nhiên, bắt đầu rụng từ hai đến bốn tuần. Sau đó, gốc tóc mới bắt đầu mọc lên và lặp lại chu trình như tóc tự nhiên suốt đời.

Cấy tóc khác với phục hồi tóc không thủ thuật – đưa sợi tóc sinh học vào khu vực da đầu thiếu tóc một cách chính xác.

Cấy tóc không hẳn là bạn sẽ có một mái tóc hoàn hảo vì kết quả thay đổi theo cơ địa mỗi người và cũng liên quan đến chất lượng tóc tự nhiên của mỗi người. Tất nhiên, không phải bệnh nhân hói đầu nào cũng được giải quyết bằng việc cấy tóc. Đây phụ thuộc vào từng hoàn cảnh.

Chi phí cấy tóc: Phụ thuộc nhiều tình trạng cũng như mức độ hói của khách hàng. Tuy nhiên chi phí chữa hói đầu bằng phương pháp cấy tóc thường dao động từ 20 – 30 triệu.

comment Bình luận

largeer