Cách khắc phục tóc chẻ ngọn tại nhà

Nguyên nhân gây ra tình trạng tóc chẻ ngọn chính là tóc khô, xơ xác. Phương pháp ngăn ngừa tóc chẻ ngọn được áp dụng nhiều đó là dùng kéo để cắt tỉa và chăm sóc tóc. Tuy nhiên, nếu không chăm sóc đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng nặng hơn.
10/04/2018 18:25

Nguyên nhân tóc bị chẻ ngọn

Tóc chẻ ngọn là hiện tượng khá phổ biến do tóc phải tiếp xúc với nhiệt độ cao thường xuyên. Việc tiếp súc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, sử dụng mỹ phẩm làm tóc uốn, ép... khiến lượng dầu tự nhiên không đủ để duy trì độ ẩm cho tóc.

Những hoá chất như thuốc nhuộm hay keo xịt tóc là nguyên nhân gây ra hư tổn lớp biểu bì bảo vệ tóc khiến tóc chẻ ngọn và rụng nhiều.

Tóc chẻ ngọn do các tác động của không khí, nắng gió và độ ẩm thay đổi liên tục.

Cách khắc phục tóc chẻ ngọn tại nhà

Tóc chẻ ngọn, khô xơ khiến nhiều chị em lo lắng. Mái tóc không còn chắc khoẻ và thiếu sức sống cần có cách chăm sóc phù hợp.

  • Mặt nạ cho tóc chẻ ngọn

Dùng tinh dầu

Sử dụng tinh dầu để chăm sóc tóc và gội đầu rất tốt cho tóc chẻ ngọn. Hỗn hợp dầu thầu dầu, dầu oliu, dầu hạnh nhân giúp tóc phát triển tốt và dày hơn, ngăn ngừa tóc chẻ ngọn.

Sử dụng hỗn hợp này cho mái tóc ít nhất 2 lần một tuần. Ngoài ra, massage tóc và da đầu với hỗn hợp dầu này và quấn đầu với mũ tắm để từ 8 - 10 giờ nếu bạn có thời gian.

Dầu dừa là tinh dầu dưỡng chất tốt cho tóc chẻ ngọn. Có thể dùng để gội đầu với nước ấm.

cach khac phuc toc bi che ngon

Cách khắc phục tóc chẻ ngọn tại nhà bằng cách dử dụng tinh dầu để chăm sóc tóc và gội đầu

Lòng đỏ trứng

Để ngăn ngừa tóc chẻ ngọn, dùng công thức mặt nạ tóc theo cách lòng đỏ trứng trộn lẫn với dầu oliu và mật ong. Massage hỗn hợp này trên toàn bộ mái tóc một cách kỹ lưỡng. Sau đó quấn đầu với mũ tắm trong 30 phút và bạn gội lại tóc bằng nước ấm.

Đu đủ chín

Chăm sóc tóc chẻ ngọn với đu đủ chín là phương pháp tuyệt vời. Dùng đu đủ chín gọt sạch vỏ rồi xay nhuyễn trộn với sữa chua. Dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng trên da đầu và tóc sau 30 phút thì gội lại với nước ấm. Ngoài đu đủ ra có thể dùng chuối chín để làm hỗn hợp chăm sóc tóc chẻ ngọn.

Mayonnaise

Sử dụng mayonnaise lên tóc ẩm và massage trong 30 phút rồi gội sạch lại với nước ấm sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng. Áp dụng phương pháp này 1 tuần 1 lần sẽ thấy công hiệu.

  • Không nên gội đầu mỗi ngày

Những chất làm sạch trong dầu gội đầu sẽ lấy đi độ ẩm cần thiết cho tóc. Chính vì vậy, việc gội đầu thường xuyên sẽ làm tóc bị khô và chẻ ngọn. Khuyến khích gội đầu 2 lần/tuần.

  • Gội đầu với nước ấm

Nước ấm sẽ khiến lớp biểu bì bên ngoài tóc bị bong tróc, các sợi tóc mất khả năng bảo vệ. Nên để tóc xuôi theo sống lưng khi gội đầu các dưỡng chất từ dầu gội và dầu xả sẽ trôi xuống ngọn tóc.

Dùng khăn bông sạch quấn tóc khoảng 10 - 15 phút thay vì chà xát tóc sau khi gội đầu xong. Sợi tóc yếu ớt nhất khi ướt, bất kỳ tác động mạnh nào cũng có thể phá vỡ sự đàn hồi của tóc.

Dùng tay để chải tóc thay vì dùng lược vì chải tóc khi ướt sẽ kéo căng độ đàn hồi của tóc, phá vỡ kết cấu tóc.

  • Để tóc khô tự nhiên

Nếu để máy sấy tại một vị trí quá lâu sẽ khiến phần tóc đó bị hư tổn. Không biết sấy tóc đúng cách sẽ khiến tóc bị khô xơ và chẻ ngọn. Cách tốt nhất để hạn chế hơi nóng làm hại đến sợi tóc là bôi dầu dưỡng trước khi sấy, giữ máy sấy cách xa tóc khoảng 15 cm và chọn chế độ nóng vừa phải .

cach khac phuc toc bi che ngon.jpg 1

Sau khi gội đầu nên để tóc khô tự nhiên hạn chế sấy tóc

  • Thoa dầu dưỡng thường xuyên

Dùng một lượng dầu dưỡng nhỏ rồi bóp nhẹ kết hợp massage da đầu và chân tóc sẽ giúp tóc có độ mềm và phồng tự nhiên.

Sản phẩm dưỡng, tạo kiểu có chứa thành phần chống nắng cho tóc. Kem chống nắng cho da nhìn chung không phù hợp để dùng cho cả tóc, vì da và tóc có kết cấu khác nhau. Trong trường hợp khẩn cấp, có thể pha loãng kem chống nắng SPF 20-25 với nước rồi xịt nhẹ lên tóc. Búi tóc khi đi giữa trời nắng sẽ làm giảm diện tích tiếp xúc của các tia cực tím lên tóc.

  • Hạn chế dùng kẹp tóc

Những kẹp tóc bằng kim loại sẽ khiến tóc gãy rụng nhiều hơn và chẻ ngọn nhiều hơn. Nên sử dụng dây buộc tóc bằng dây vải, cotton hoặc dây chun bản to để tránh tóc gãy rụng và chẻ ngọn nhiều hơn.

comment Bình luận

largeer