Cách làm đẹp da bằng quả gấc

Cách làm đẹp da bằng quả gấc. Gấc là loại cây quen thuộc, là thực phẩm ngon miệng và bổ dưỡng, ngoài những công dụng trên thì ít người biết công dụng của quả gấc là chăm sóc sắc đẹp cho phái nữ.
06/03/2018 20:08

Gấc dùng để chế biến đồ ăn và chữa bệnh

Gấc là loại cây sống lâu năm, leo cao nhờ các tua cuốn ở nách lá. Lá thường mọc so le, phiến xẻ từ 3-5 thuỳ sâu. Hoa thì mọc riêng rẽ ở nách lá, hoa đực có lá bắc to, tràng hoa có màu vàng, còn hoa cái có lá bắc nhỏ. Quả gấc to, có nhiều gai, khi chín có màu gạch đến đỏ thẫm, hạt dẹt cứng, có màu đen.

Cây gấc được trồng khắp nơi trên đất nước ta. Mùa hoa thường vào tháng 6 – 8, thu hoạch quả vào tháng 9 - 12. Thường lấy cùi ruột quả gấc để đồ xôi, bóc lấy lớp màng hạt để chế dầu, còn hạt đem phơi hay sấy khô để dùng làm thuốc.

Cách làm đẹp da với quả gấc

Lớp màng đỏ bao quanh hạt gấc chứa rất nhiều vitamin E giúp chống oxy hóa, chống lão hóa tế bào, được sử dụng nhiều trong sản xuất dược mỹ phẩm như kem dưỡng da, son môi, cho làn da mịn màng, chống sạm da, khô da, rụng tóc,... Sử dụng dầu gấc để nấu với thức ăn hoặc bôi trực tiếp lên da.

cach lam dep da voi gac

Làm đẹp da mặt:  Rửa sạch mặt, cho một chút dầu gấc ra tay sau đó thoa đều lên mặt và xoa đều nhẹ nhàng từ 15 - 20 phút cho thấm đều vào da. (Tránh các vùng mắt và miệng). Đợi khoảng 30 phút, sau đó rửa mặt lại với nước ấm.

Giúp trị mụn trứng cá, làm da sáng mịn: Cùi của quả gấc chín dùng lượng vừa đủ dằm nhuyễn, thêm vài giọt nước cốt chanh. Sau đó rửa sạch mặt, bôi hỗn hợp đó lên mặt, để khoảng 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Có tác dụng dưỡng da, trị mụn trứng cá rất tốt.    

Mẹo chữa tàn nhang từ quả gấc

Gấc có rất nhiều vitamin, trong đó tiêu biểu nhất là vitamin E và A. Vitamin A có khả năng giúp làn da khỏe mạnh, làm tăng tính đàn hồi, làm cho da mềm mịn nhờ được cung cấp độ ẩm cần thiết.

Trong khi đó, vitamin E có trong quả gấc lại có khả năng tác động vào quá trình hình thành sắc tố da, giúp đẩy lùi các hắc sắc tố, sinh ra các sắc tố da mới, giúp da trắng hồng. Hàm lượng Lycopen có chứa trong dầu gấc cũng giúp chống lão hóa da, chữa tàn nhang hiệu quả.

Từ những công dụng của gấc, xin mách nhỏ bạn 2 cách chữa tàn nhang hiệu quả từ quả gấc:

Sử dụng hạt gấc chữa tàn nhang

Bạn hãy chuẩn bị 1 quả gấc tươi và chín đỏ, sau đó lấy phần hạt quả gấc và lớp màng bao quanh cho vào hấp chính cùng 1 ít dầu ăn. Sau đó lấy tách màng gấc để ăn, ngoài ra có thể sử dụng để thoa lên da mặt cũng rất tốt.

Ăn gấc tươi là cách chữa tàn nhang rất hiệu quả, giúp bạn làm xóa mờ các đốm nâu trên da.

cach lam dep da voi gac

Chữa tàn nhang bằng tinh dầu gấc

Bên cạnh việc sử dụng gấc tươi có thể hơi tốn thời gian và không phải lúc nào cũng có sẵn, hiện nay tinh dầu gấc được bán rất phổ biến, bạn có thể mua về sử dụng để chữa tàn nhang.

Thoa tinh dầu gấc nên vùng da có tàn nhang, mát xa nhẹ nhàng khoảng 10-15 phút sau đó rửa lại bằng nước mát. 

Lưu ý:

- Nếu nhà có gấc trồng được, chị em có thể lấy ngay lớp màng đỏ của quả gấc dùng để đắp mặt nạ nhé, hoặc bạn có thể mua một số tinh dầu gấc ở các cửa hàng thuốc.

- Khi dùng dầu gấc để đắp mặt nạ, thời gian đắp khoảng 15 - 20p đối với da dầu. Trước khi đắp dầu gấc thì bạn nên tẩy trang thật sạch để dầu gấc thẩm thấu vào da tốt hơn.

- Đắp mặt nạ dầu gấc liên tục trong 2 tháng liền để nhận được sự khác biệt rõ rệt với làn da.

comment Bình luận

largeer