Hiến máu xong có đẹp da không?

Hiến máu xong có đẹp da không? Hiến máu xong sẽ giúp cơ thể loại bỏ được nhiều chất thải và lượng sắt dư thừa, từ đó làm cơ thể khỏe mạnh hơn.
19/01/2018 10:44

Hiến máu có hại cho sức khỏe không ?

Hiến máu không hại cho sức khỏe vì:

- Lượng máu hiến 250ml mỗi lần so với lượng máu toàn cơ thể chỉ chiếm một phần nhỏ. Ví dụ : một người nặng 50kg, có 3,5lít máu( mỗi kg trọng lượng cơ thể có, trung bình có 70ml máu). Như vậy, lượng máu hiến chỉ bằng 6% lượng máu của cơ thể, nên không ảnh hưởng đến sức khỏe. 

hien mau co dep da khong

Hiến máu xong có đẹp da không? Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể sản sinh bù lại trong vòng 5 ngày

- Lượng máu hiến sẽ được phục hồi nhanh từ 3 đến 5 ngày. Cơ thể sẽ sản sinh ra một lượng máu mới để bù đắp, do đó các thành phần trong máu được trẻ hóa, có sức đề kháng chống bệnh tật và tạo ra sư phấn chấn trong cơ thể, như vậy hiến máu làm cho cơ thể khỏe mạnh hơn. 

- Khoảng cách tôí thiểu giữa hai lần là 3 tháng đối với nam và 4 tháng đối với nữ. Như vậy, chất lương máu được phục hồi đầy đủ như khi chưa hiến máu.

Hiến máu xong có đẹp da không?

Trên thực tế, chưa có một nghiên cứu nào chứng minh được việc hiến máu xong có thể giúp da đẹp hơn. Tuy nhiên, cũng có thể hiến máu đồng nghĩa với thay máu, loại bỏ được lượng sắt dư thừa cũng như những chất thải trong cơ thể ra ngoài. Quá trình tạo máu từ tủy sương hoạt động mạnh hơn gấp 5-7 lần bình thường để tạo ra máu mới. Với da của bạn cũng sẽ được tiếp máu mới từ đó sẽ mịn màng và hồng hào hơn.

Bên cạnh đó hiến máu xong sẽ đem đến cảm giác hạnh phúc vì bạn đã cứu được rất nhiều bệnh nhân khác. Điều này làm cho tinh thần bạn được ổn định, cảm xúc hạnh phúc, tăng thêm ý thức về giá trị bản thân. Và khi tinh thần tốt, da dẻ cũng căng mịn, máu lưu thông tốt hơn, mụn cũng sẽ mọc ít đi.

hien mau co dep da khong

Hiến máu xong có đẹp da không? Tình trạng của da sẽ phụ thuộc vào cơ địa mỗi người

Cũng có nhiều trường hợp chia sẻ rằng hiến máu xong bị nổi mụn. Theo các bác sĩ tư vấn, hiến máu không liên quan đến việc da bị nổi mụn. Tình trạng mụn có thể do cơ thể bị thay đổi nội tiết tố, do mỹ phẩm, sữa rữa mặt… và mọi người nên đến khám bác sĩ chuyên khoa Da liễu để được điều trị.

Để sức khỏe tốt hơn từ đó da bạn trở nên đẹp hơn thì ngay sau khi hiến máu bạn nên ăn các thực phẩm như: 

- Uống đủ nước để duy trì độ ẩm cho cơ thể cũng như bù lại lượng nước đã mất. Bên cạnh nước lọc thì bạn nên bổ sung vào bữa ăn các loại súp, nước trái cây, nước dừa....

- Nhằm thay thế nguồn sắt bị mất, sau khi hiến máu, cần bổ sung chất sắt vì thiếu sắt cơ thể không thể duy trì hoặc sản sinh tế bào hồng cầu lành mạnh. Ngoài ra bạn cũng cần bổ sung thực phẩm giàu vitamin C để tăng cường hấp thu sắt từ thực phẩm.

- Không chỉ sắt, các loại vitamin cũng đói vai trò quan trọng trong sản sinh và phát triển các tế bào hồng cầu trong tủy xương. Vì vậy, ăn thực phẩm giàu axit folic như rau bina, vitamin B-2 như các sản phẩm sữa và vitamin B-6 như trứng.

 

 

comment Bình luận

largeer