Cách làm gối vỏ đậu xanh cho bé

Khá nhiều bà mẹ rỉ tai nhau vỏ gối đậu xanh sẽ làm cho bé ngủ ngon giấc hơn và tốt cho sức khỏe của bé. Vậy cách làm gối vỏ đậu xanh cho bé thế nào.
25/09/2018 21:59

Thông tin về gối vỏ đậu xanh

Trẻ sơ sinh khá non nớt, tư thế ngủ của các bé đóng vai trò quan trọng vì sẽ ảnh hưởng tới xương sống của trẻ. Nếu không được đặt ngủ đúng thì trẻ sẽ có nguy cơ mắc các dị tật không đáng có. Việc chọn gối cho trẻ sơ sinh cũng khá là quan trọng với các ông bố bà mẹ, thậm chí là từ khi mang thai.

Vỏ đỗ xanh là một loại thực phẩm quen thuộc có tính thanh mát, chúng giúp trẻ em sơ sinh giảm nguy cơ nóng sốt. Nếu sử dụng gối vỏ đậu xanh sẽ đem lại tác dụng rõ rệt hơn các sản phẩm thông thường.

cach-lam-goi-dau-xanh-1

Gối đậu xanh sẽ làm cho bé ngủ ngon giấc hơn

 Gối vỏ đỗ xanh là sản phẩm là từ vỏ đỗ xanh không mùi, tạo cho vùng đầu và gáy của trẻ được thoáng khí. Các sản phẩm gối vỏ đỗ xanh có độ đàn hồi tốt, chống mồi hôi trộm cho trẻ. Ngoài ra, não trẻ cũng được lưu thông, thư giãn thần kinh và có những giấc ngủ tuyệt vời. Khi gối chiếc gối này, trẻ có cảm giác đang được bao bọc trong bụng mẹ, thế nên chúng là sản phẩm được rất nhiều bà mẹ ưa thích sử dụng.

Cách làm gối vỏ đậu xanh cho bé

Gối vỏ đậu xanh dành cho các bé từ 1 tuổi đến 10 tuổi, tùy theo mong muốn của các vị phụ huynh và các bé. Nếu bạn muốn làm gối cho trẻ tầm 1 tuổi nên chọn kích thước 25 cm x 35cm. Bé tầm 2 tuổi kích thước là 30 cm x 40 cm. Bé ở độ tuổi 4 đến 10 thì kích thước là 35 cm x 50 cm. Nếu một chiếc gối vỏ đậu xanh được bảo quản tốt thì thời gian sử dụng lên tới 2 năm.

Các bước làm gối vỏ đậu xanh cho bé như sau:

Bước 1: Đặt mua vỏ đậu xanh ở những cơ sở chuyên làm hàng giá đỗ, bánh đậu xanh… Sau khi mang về nhà thì nhặt hết những mảnh vụn trong hỗn hợp mua về. Rửa thật sạch nhiều lần với nước. Nếu như bạn nhặt không kỹ hay rửa không sạch thì đây chắc chắn là miếng mồi béo bở dành cho những con kiến hay côn trùng khác.

Bước 2: Mang vỏ đỗ xanh đã chuẩn bị dưới 4 đến 5 nắng cho chúng thật khô. Nếu phơi quá lâu hay dưới nắng quá gắt thì vỏ đậu xanh sẽ vụ nát không thích hợp. Sau khi chúng khô vừa phải thì hãy nhét vào ruột gối, tạo thành gối như bình thường cho trẻ.

Khi làm vỏ gối đỗ xanh, nếu như không đủ hoặc bạn muốn an toàn hơn có thể nhét vỏ đỗ xanh với bông gòn theo tỷ lệ 1:1. Gối đậu xanh cũng cần lớp vỏ gối lụa tơ tằm để chúng nhẹ nhàng và thoáng khí.

cach-lam-goi-dau-xanh

Hình minh họa cách làm gối vỏ đậu xanh 

Vệ sinh gối vỏ đậu xanh cho bé

Để cho bé có giấc ngủ ngon thì người thân nên thường xuyên vệ sinh vỏ gối cho bé để tranh nấm mốc. Một tháng 1 lần đến 2 lần, các vị phụ huynh nên vệ sinh gối bằng dầu gội dành riêng cho trẻ nhỏ. Khi phơi gối hãy lật mặt trái của vỏ ra ngoài để phơi. Chúng ý phơi trong bóng râm tránh trường hợp sinh ra bọ nhỏ do ẩm mốc. Khi em bé sử dụng gối, hãy bỏ bớt vỏ đậu xanh vào túi ni lông để bổ sung dần vào gối trong khoảng thời gian 1 đến 3 tháng. Dần dần để bé thích nghi với chiều cao của gối.

Các bạn nên lưu ý không được giặt ruột gối. nếu như giặt phơi không không cẩn thận thì phần vỏ đỗ bên trong sẽ bị mốc và ảnh hưởng đến sức khỏe của các bé,  nhất là các bé sơ sinh.

comment Bình luận

largeer