Cách làm hồng môi bằng hoa hồng

Nếu bạn đã chán với những thỏi son và muốn cho môi mình hồng một cách tự nhiên thì đừng bỏ qua cách làm hồng môi bằng hoa hồng.
16/07/2018 07:10

Hoa hồng vốn là nguyên liệu làm đẹp yêu thích của các chị em phụ nữ thời trước đến nay, đặc biệt là cho làn môi. Chất falvonoid và các vitamin khác có tác dụng chống oxy hóa sẽ giúp cho môi lấy lại sắc hồng tự nhiên và phục hồi tổn thương. Sau đây là một số cách làm hồng môi bằng hoa hồng đơn giản và cực dễ làm.

Cách làm hồng môi bằng hoa hồng với sữa tươi

Nguyên liệu chuẩn bị: Bông hoa hồng tươi + sữa tươi không đường + mật ong.

Cách thực hiện:

Hoa hồng khi được mua hoặc hái về cần được rửa sạch kỹ càng trước khi sử dụng. Có thể rửa với muối.

Cho hoa hồng đã rửa sạch vào tô thủy tinh hoặc sứ to, cho lượng sữa tươi không đường đã chuẩn bị trước đó ngâm với cánh hoa hồng với lượng vừa đủ.

Thời gian chờ là khoàng 5 tiếng đồng hồ. Vớt cánh hoa hồng rồi nghiền nhỏ (càng nhỏ càng tốt). Nên nghiền hoa hồng bằng tay với chày. Bạn có thể cho thêm mật ong vào hỗn hợp kể trên.

Hỗn hợp cánh hoa hồng và sữa tươi không đường có tác dụng như một thỏi son dưỡng từ thiên nhiên giúp bạn lấy lại nét hồng hào và tự nhiên.

Bôi hỗn hợp này lên môi và để trong khoảng 15-20 phút. Sau đó bạn hãy rửa lại bằng nước ấm.

hoa-hong

Làm hồng môi bằng hoa hồng là cách các chị em nên thử

Cách làm hồng môi bằng hoa hồng với rượu và mật ong

Nguyên liệu chuẩn bị: 2 bông hoa hồng đã nở bung + 1 chén rượu + 1/4 quả chanh + mật ong. Chuẩn bị tô sứ hoặc thủy tinh để cho màu của hoa hồng không bị phai.

Cách thực hiện:

Rửa sạch hoa hồng để ráo cho thật sạch. Ngắt bỏ cánh hoa hồng vào trong tô thủy tinh, loại bỏ những cánh thẫm màu và dập, chỉ để lại những cách hoa tươi để cho hỗn hợp được đẹp màu hơn.

Giã nhỏ lá hóa hồng cho thật nhuyễn. Lưỡi xay trong máy say có thể làm hoa hồng biến sắc vậy nên bạn nên giã bằng tay.

Cho chén rượu đã chuẩn bị trước đó và tô thủy tinh chứa hoa hồng vừa giã +1/4 quả chanh. Trộn đều lên và vắt lấy nước.

Nấu trên nồi sành sứ với lửa liu riu ( không nên nấu nồi kim loại). Khi nước sôi và cạn bớt bạn sẽ thấy dung dịch đẹp mắt như màu son môi. Sau đó, tắt bếp để dung dịch nguội bớt.

Cho 1 muỗng mật ong vào dung dịch, bỏ vào hũ để sử dụng dần. Bạn có thể bảo quản chúng trong tủ lạnh để dùng lâu hơn. Dung dịch này sẽ làm cho môi bạn hồng môi một cách tự nhiên nhất.  

Một số cách làm môi hồng từ thiên nhiên khác

Mật ong: Đây là một nguyên liệu làm đẹp phổ biến. Bạn hãy bôi mật ong lên môi và ngủ qua đêm, sáng hôm sau rửa lại bằng nước sạch. Nếu bạn muốn tăng khả năng dưỡng ẩm hãy dùng hỗn hợp mật ong + sữa chua không đường hay mật ong + bột mỳ. Thoa hỗn hợp lên môi trong vòng 30 phút trước khi đi ngủ và rửa lại bằng nước sạch. Như vậy bạn sẽ có một đôi môi mềm và hồng tự nhiên.

mat-ong-1

Bạn có thể chăm sóc môi bằng mật ong

Lựu: Lựu là nguyên liệu được dùng để xử lý những đôi môi thâm màu, nứt nẻ và mất nước. Trộn 1 thìa lựu nghiền nát + sữa kem+ nước hoa hồng, trà hỗn hợp lên môi trong vòng 5 phút và rửa lại bằng nước sạch. Ngoài ra bạn có thể trộn nước ép lựu với củ cải đường thoa lên môi tương tự.

Dầu oliu: Dầu oliu có khả năng nuôi dưỡng môi khiến chúng mềm mại và tươi sáng hơn. Bạn có thể thoa vài giọt dầu oliu lên môi trước khi đi ngủ và massage nhẹ nhàng. Ngoài ra bạn có thể sử dụng dầu oliu với đường để có đôi môi mềm mịn nhanh chóng.

Một số cách khác từ nguyên liệu như: Chanh, củ cải đường, dưa leo, dầu hạnh nhân, quả mọng, đường… cũng được nhiều chị em áp dụng hiệu quả và thành công.

Chăm sóc bản thân và sắc đẹp là điều luôn luôn cần với phụ nữ. Vậy nên các chị em đừng ngại bỏ ra một chút ít thời gian thực hiện các cách làm hồng môi bằng hoa hồng để cho mình có làn môi và gương mặt tự tin hơn nhé.

comment Bình luận

largeer