Cách làm lông mi dài bằng dầu dừa

Cách làm lông mi dài bằng dầu dừa. Với dầu dừa dưỡng, không cần mi giả hay mascara đắt tiền nữa, lông mi ngắn và thưa thớt sẽ được cải thiện trong vài ngày.
16/11/2017 09:45

Cách làm lông mi dài bằng dầu dừa

Lông mi là một dạng mao đặc biệt trên cơ thể, mềm và rất nhạy cảm. Khi lông mi rụng sẽ rất khó mọc lại và mọc rất chậm. Những người có lông mi dài và dày thường do bẩm sinh. Tuy nhiên, với những người có mi ngắn sẽ chọn cách gắn mi giả, chuốt mascara, thậm chí là nối mi. Những cách này khá phức tạp và chỉ là tạm thời, không phải ai cũng có thể thực hiện.

Cach lam long mi dai bang dau dua 3

 

Cách làm lông mi dài bằng dầu dừa. Dầu dừa có tác dụng làm dài và dày mi

Có một cách để lông mi dài và dày tự nhiên vô cùng hiệu quả và an toàn đó là sử dụng dầu dừa. Trong dầu dừa có chứa các vitamin E và axit béo giúp giữ ẩm, kháng khuẩn. Vì vậy, dầu dừa có tác dụng kích thích lông mi mọc dày và dài hơn.

Chuẩn bị:

Dầu dừa nguyên chất

Tăm bông

Cach lam long mi dai bang dau dua 5

 

Cách làm lông mi dài bằng dầu dừa. Dầu dừa rất giàu vitamin E

Thực hiện:

Dùng tăm bông chấm thật ít dầu dừa rồi chải mi từ chân đến ngọn, cho cả mi trên và mi dưới. Làm mỗi tối trước khi đi ngủ, sáng dậy rửa mặt như bình thường trong vòng 10 ngày.

Cach lam long mi dai bang dau dua 2

 

Cách làm lông mi dài bằng dầu dừa. Dùng tăm bông để chải dầu dừa từ chân đến ngọn

Khi chải mi nuôi dưỡng bằng dầu dừa sẽ có cảm giác nặng và khó chịu vì vậy đòi hỏi sự kiên trì.

Cach lam long mi dai bang dau dua

 

Cách làm lông mi dài bằng dầu dừa. Khi dùng dầu dừa sẽ cảm thấy cộm mi

Dùng dầu dừa dưỡng mi trong bao lâu

Mỗi sợi lông mi sẽ rụng sau 3 - 4 tuần (cao nhất là 3 tháng). Muốn lông mi dài và dày nên bôi dầu dừa liên tục trong 10 ngày. Sau đó, duy trì 2 - 3 lần/tuần để giữ mi có độ cong và mềm mại.

Nên dùng lượng dầu dừa vừa phải để bôi lên mi. Nếu dùng quá nhiều, dầu dừa sẽ thừa và chảy vào mắt theo chân mi. Với dầu dừa nguyên chất sẽ không gây hại cho mắt mà đem đến cảm giác khó chịu.

Cách làm dầu dừa nguyên chất

Nguyên liệu:

Dừa đã nạo

Máy xay sinh tố

Nước sôi

Dụng cụ để lọc

Cách làm:

Dừa nạo đổ ra bát cho thêm khoảng 300 - 400ml nước đun sôi vẫn còn nóng sau đó dùng đũa đảo đều và cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn hoặc dùng tay đảo đều và vắt qua màng lọc. Khi sử dụng máy xay sinh tố, hãy xay nhuyễn và cho vào một tấm vải sạch, mỏng để dễ vắt nước cốt hơn.

Cach lam long mi dai bang dau dua 4

 

Cách làm lông mi dài bằng dầu dừa. Cách làm dầu dừa

Cho nước cốt vừa lọc được vào chảo hoặc nồi đun sôi tới khi nước bay hơi hết thì còn 1 lớp dừa màu ngả vàng đọng xuống dưới, lớp dầu nổi lên trên. Khuyến khích dùng chảo để nước dễ bay hơi hơn. Khi đun dùng đũa khuấy đều tay.

Tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi thấy các cấn dừa chuyển sang màu vàng là được. Lưu ý không nên để vàng quá vì khi đó dầu dừa thu được sẽ sậm màu. Đến khi nước gần cạn thì giảm lửa kẻo cháy vàng thì dầu dừa sẽ không được trong.

Tắt bếp, múc lớp dầu cho vào lọ. Có thể lọc qua một lần nữa bằng màng lọc để loại bỏ hết cấn.

comment Bình luận

largeer